Phương Thanh: 'Con gái sớm biết tự lập giống tôi'

Hậu trường 25/03/2018 06:37

Ca sĩ tự hào khi bé Gà luôn tự chủ, có trách nhiệm trong cuộc sống và biết yêu thương mẹ.

- Bố con gái chị qua đời hơn một năm, hiện tại, cuộc sống của hai mẹ con chị ra sao?

- Khi anh còn sống, sau giai đoạn thấy không hợp nhau về nhiều mặt, chúng tôi không tiến tới gia đình chung mà xác định là anh em tri kỷ, không phải vợ chồng. Năm ngoái anh ấy mất, con gái chúng tôi được 12 tuổi và tôi nghĩ cuộc đời mình sang một trang mới nên quyết định công khai về anh. Đó là cách giải thoát cho tôi, cho anh, gia đình hai bên. Bởi suốt 12 năm qua, tôi luôn sống quanh những câu hỏi: "Bố bé Gà là ai?" từ mọi người. Bây giờ tôi thấy dễ thở hơn khi mọi thứ được làm rõ. Tôi đã tập quên dần mọi chuyện cũ và hướng về tương lai.

Con gái tôi chưa bao giờ thấy thiệt thòi khi trước đây không sống bên cạnh bố. Sinh thời, anh ấy vẫn gặp con, trò chuyện, vui chơi. Tôi luôn cố gắng để con gái phát triển trong môi trường và điều kiện tốt nhất có thể. Tôi không thấy nuôi con là vất vả. Với người phụ nữ mạnh mẽ như tôi, việc nuôi con một mình sẽ tốt hơn những gì mọi người tưởng tượng.

Phương Thanh: 'Con gái sớm biết tự lập giống tôi' - Ảnh 1
Phương Thanh và con gái.

- Chị đặt mong mỏi gì vào con gái?

- Bé Gà giống tôi lẫn bố bé ở sự tự lập, tự chủ từ ngày bé nên tôi không quá lo lắng dù bé ngày càng trưởng thành. Con gái tôi học hành chăm ngoan, không bao giờ khiến tôi phải đốc thúc phía sau. Bé biết công việc đi hát của mẹ bận rộn nên không làm phiền hoặc mè nheo đòi theo mẹ. Trước khi muốn làm gì, bé chia sẻ thẳng thắn với tôi. Khi được mẹ đồng ý, con bé mới làm.

Bé Gà hơn tôi nhiều thứ, từ dáng vẻ bên ngoài đến tính cách. Bé rất thương mẹ và hòa hợp với tôi. Còn tôi và mẹ tôi ngày trước rất khắc khẩu, nay đỡ hơn nhiều rồi. Tôi không đặt quá nhiều mong mỏi ở con gái, tôi để cuộc sống bé phát triển thuận theo tự nhiên.

- Chị nghĩ gì về việc kết hôn lần nữa?

- Nhiều năm nay tôi vẫn luôn tìm kiếm một người mới để xây dựng một gia đình mới. Tôi sẵn sàng gieo một nhân duyên. Có khá nhiều người đến với tôi nhưng có lẽ vẫn chưa có ai thích hợp. Tôi chỉ cần người bạn đời của mình hợp tính tình, hiểu được công việc, cảm xúc của tôi. Tôi không quan tâm người đó nhỏ tuổi hay lớn tuổi. Nếu lấy người có tiền, vị thế, ngoại hình nhưng không hợp nhau, cuộc sống chỉ là địa ngục. Một năm qua, tôi trải qua nhiều biến cố khi người thân lần lượt ra đi từ Minh Thuận đến bố, bà nội bé Gà đến anh ruột của tôi. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà tôi gục ngã. Tôi luôn có cái nhìn lạc quan vào tương lai.

Phương Thanh: 'Con gái sớm biết tự lập giống tôi' - Ảnh 2
Ca sĩ Phương Thanh.

- Theo thời gian, chị thấy bản thân thay đổi ra sao?

- Trước đây, tôi không bao giờ có thể ngồi yên một chỗ được. Còn bây giờ, có hôm tôi một mình ra quán cà phê, ngồi cả ngày ngắm người qua lại, suy nghĩ về cuộc sống. Tôi thường nghĩ mình là ca sĩ triển vọng, thay vì một ngôi sao ca nhạc, để tâm tư thoải mái hơn. Lúc trước nghe ai nói Phương Thanh đã hết thời hay đang "ngủ đông" tôi thấy ấm ức trong lòng nhưng hiện tại tôi không nghĩ vậy.

Nhiều người không hiểu nên khi thấy tôi viết lung tung trên trang cá nhân lại nghĩ tôi đang "sống trên mây", không lo âm nhạc. Nhưng thật ra, đó chỉ là bề ngoài thôi, bởi tôi không có thói quen phô bày những thứ tôi làm. Bây giờ ai nói gì tôi cũng chỉ cười, đó là lực nghiệp mà tôi đã được rèn luyện theo thời gian.

- Ở tuổi 43, điều gì quan trọng với chị?

- Ngày xưa tôi dành toàn bộ thời gian cho gia đình. Bây giờ tôi dành 50% thời gian để làm bạn với bé Gà vì bé cũng dần trưởng thành. Phân nửa thời gian còn lại tôi dành cho âm nhạc, cho bản thân. Lúc 20- 30 tuổi tôi không có thời gian đi chơi, bây giờ đi được đâu là tôi liền xách balô lên đường. Niềm yêu thích hiện nay của tôi là tịnh tâm, chuẩn bị cho cuộc hành trình mới với âm nhạc. Tôi ấp ủ một dự án âm nhạc 5 năm qua với mong muốn thực hiện một sản phẩm đậm chất Việt. Tôi và hai nhà thiết kế đang hoàn thành trang phục ở dự án này sao cho thật ưng ý.

Thương Tín: "Người ta đồn con gái Phương Thanh là con tôi"

Thương Tín không thể nhớ đã có bao nhiêu người phụ nữ đi qua đời mình nhưng anh khẳng định: "tôi chưa bao giờ cùng lúc yêu 2, 3 người. Bao giờ cũng thế, dứt người này mới tới người kia".

TIN MỚI NHẤT