Những nghệ sĩ Việt chọn cách tự tử, kết thúc cuộc sống khi đang tuổi thanh xuân

Hậu trường 01/07/2020 09:26

Lê Công Tuấn Anh, Lê Tính, nhạc sĩ Đỗ Quang, diễn viên Lynh Ly… đã chọn cái chết để kết thúc chuỗi ngày trầm cảm, áp lực…

Lê Công Tuấn Anh

Diễn viên Lê Công Tuấn Anh (1967-1996) là người gốc Huế, sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Có thể nói thời bấy giờ, cái tên Lê Công Tuấn Anh nổi tiếng khắp cả nước, là một hiện tượng trong giới điện ảnh.

Những nghệ sĩ Việt chọn cách tự tử, kết thúc cuộc sống khi đang tuổi thanh xuân - Ảnh 1
Diễn viên Lê Công Tuấn Anh

Thế nhưng, ngày 17/10/1996, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lê Công Tuấn Anh qua đời sau khi uống cả đống thuốc sốt rét. Cái chết của anh kéo theo sau hàng nghìn người hâm mộ khắp nơi đổ về, một đám tang ồn ào nhất Sài Gòn bấy giờ. Sau khi Lê Công Tuấn Anh ra đi, nhiều người đã chia sẻ về cái chết của anh vẫn còn quá nhiều uẩn khúc.

Từng có thời gian điều trị cho Lê Công Tuấn Anh trước khi nam diễn viên qua đời vì tự tử, bác sỹ La Đức Cương (Tổng thư ký Hội tâm thần học Việt Nam) nhận định những người nổi tiếng, người thành công có tỷ lệ bị trầm cảm cao gấp nhiều lần so với công chúng. “Có một khái niệm riêng gọi là nhân cách nghệ sĩ, để chỉ những người thuộc nhóm thần kinh yếu, dễ biểu lộ cảm xúc, dễ rối loạn tâm lý dẫn đến khả năng trầm cảm cao hơn so với người bình thường”, ông cho biết.

Ca sĩ Lê Tính

Lê Tính được biết đến với vai trò ca sĩ và một số album “Nước mắt có vị gì” với một số ca khúc được chú ý như như “Một ngày nào đó”, “Nước mắt có vị gì”, “Yêu là gì” (hợp tác với Châu Khải Phong)…

Cuối tháng 7/2017, nam ca sĩ trẻ Lê Tính được phát hiện tử vong sau khi ngã từ tầng 10 của một tòa chung cư trên phố Thái Hà, Hà Nội. Nguyên nhân sau đó được xác định là do nợ nần, chán nản, mất ý chí, bị chủ nợ thúc ép, không tìm được hướng giải quyết, Lê Tính nhảy lầu tự tử.

Những nghệ sĩ Việt chọn cách tự tử, kết thúc cuộc sống khi đang tuổi thanh xuân - Ảnh 2

Ca sĩ Lê Tính 

“Nạn nhân nhảy từ tầng 10 của tòa nhà để tự tử, mặc dù người yêu và bạn ở cùng phòng có ngăn cản nhưng không kịp”, ông Phạm Ngọc Thanh phó trưởng công an phường Láng Hạ, Hà Nội trả lời trên Zing.vn. 

Diễn viên Gia Linh – Lynh Ly

Mới đây nhất, showbiz Việt lại thương tiếc chia tay một bông hoa vừa chớm nở. Vào khoảng 20h ngày 26/6, diễn viên trẻ Phạm Gia Linh đã nhảy cầu tự tử. Nhận thông tin, lực lượng cứu hộ cứu nạn công an có mặt triển khai công tác lặn tìm. Khoảng 2 giờ sau, thi thể của cô được tìm thấy.

Những nghệ sĩ Việt chọn cách tự tử, kết thúc cuộc sống khi đang tuổi thanh xuân - Ảnh 3

Diễn viên Gia Linh – Lynh Ly

Trên trang cá nhân của nữ ca sĩ/diễn viên trẻ tuổi, bạn bè cũng gửi lời chia buồn. Tài khoản Nguyễn Hậu bày tỏ: "Suy nghĩ về em thì nhiều lắm vì anh gần như biết khá nhiều về em. Nhưng thôi, để mãi tim anh là được. Mong em an nghỉ".

Nhạc sĩ Đỗ Quang

Đỗ Quang tên thật là Đỗ Quang Trùng Dương, sinh năm 1971 và là một trong những nhạc sĩ, nhà tổ chức, ông bầu đa tài của showbiz Việt, anh chính là người làm nên tên tuổi cho nhóm nhạc đình đám một thời 1088.

Những nghệ sĩ Việt chọn cách tự tử, kết thúc cuộc sống khi đang tuổi thanh xuân - Ảnh 4

7 giờ sáng ngày 28/12/2004, một nhân viên bảo vệ trong công ty của nhạc sĩ Đỗ Quang đến nhà gọi anh đi làm. Khi mở cửa ra, người này phát hiện Đỗ Quang treo cổ tự tử bên cửa sổ trong phòng ngủ.

Trong số những vật dụng Đỗ Quang để lại, có một lá thư tuyệt mệnh xác định cái chết của anh không phải là một vụ án giết người. Trong lá thư này, nam nhạc sĩ đoản mệnh cho biết, anh đã gặp phải nhiều chuyện buồn trong công việc và cuộc sống.

Thời điểm xảy ra vụ việc đau lòng, Đỗ Quang đang gặp rắc rối trong vụ kiện tụng với một học viên, cuộc sống hôn nhân của anh và bà xã cũng được cho là không êm đẹp.

TIN MỚI NHẤT