Minh Béo: “Tôi vừa đi lưu diễn 9 nước Châu Âu, không một khán giả nào phản ứng xấu hay ghét tôi”

Hậu trường 12/10/2017 01:27

Cuộc sống của Minh Béo đã có nhiều thay đổi sau scandal. Anh tâm sự bản thân đã bắt đầu những chuyến lưu diễn và rất được đón nhận.

Chào Minh Béo, hiện tại cuộc sống của Minh Béo ra sao sau khi trở về nước một thời gian dài cùng scandal?

Có nhiều sự thay đổi lắm. Công việc của tôi giảm bớt lại so với ngày xưa. Tôi ít chạy show hơn nhưng chạy show nào chắc show đó. Vừa qua, tôi lưu diễn 9 nước Châu Âu và diễn thường trực tại sân khấu Sao Minh Béo. Ngoài ra cũng có nhiều lời mời biểu diễn nhưng tôi chưa nhận lời vì muốn cân bằng lại tâm lí của mình. Giống như khi bạn bị tai nạn xe, trầy trụa tay chân cũng phải chờ thời gian để lành lặn. Tương lai, tôi chưa biết thế nào. Thế nhưng, qua những chương trình từ thiện tôi góp quỹ hay tự tổ chức trên 20 tỉnh, 100% chưa thấy phản ứng nào tiêu cực từ khán giả. Tôi có thể minh chứng lời tôi nói bằng những clip trên face hay mạng. Đó là những clip không thể nào dàn dựng được khi một số người rất lớn đến xem tôi diễn và giao lưu. Với số lượng khán giả đông như thế không thể nào nói là bà con, gia đình hay bạn bè của tôi. Các khán giả ủng hộ tôi có khá nhiều là nông dân bởi tôi được khán giả yêu thương từ chương trình Lục lạc vàng, kể cả ở nước ngoài. Nhiều khán giả ở Pháp, Thuỵ Điển, Na Uy, Canada... khá nhiều nước tưởng chừng không có người Việt nhưng họ vẫn điện thoại cho tôi và quan tâm tôi từ facebook. Họ an ủi, động viên và khuyên nhủ tôi.

Đôi lúc, trong cuộc sống, mỗi người không thể lường trước lời mình nói ra, người thương thì dễ nhưng người ghét sẽ bắt bẻ từng chữ. Cái clip xin lỗi của tôi, dù luật sư của tôi không cho tôi làm nhưng tôi vẫn làm như một tấm lòng với khán giả thế mà Clip này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, tôi đành chịu. Đây là một sai lầm của tôi khi cãi lời luật sư.

Minh Béo: Tôi mới lưu diễn 9 nước Châu Âu, không khán giả nào ghét tôi

Minh Béo: Tôi mới lưu diễn 9 nước Châu Âu, không khán giả nào ghét tôi

Minh Béo: Tôi mới lưu diễn 9 nước Châu Âu, không khán giả nào ghét tôi

Minh Béo trong chuyến đi Châu Âu vừa qua
Minh Béo trong chuyến đi Châu Âu vừa qua

Chuyến lưu diễn 9 nước Châu Âu vừa qua, Minh Béo có bị khán giả ở những nơi đó phản ứng hay ghét bỏ, chỉ trích không?

Hoàn toàn không. Thậm chí, họ là người dẫn tôi đi sắm đồ, mời tôi về nhà, lo cho tôi thức ăn...như chị Hiền tại Tiệp Khắc đưa tôi về nhà nấu cơm, nấu mì cho tôi ăn còn giới thiệu từng thành viên trong nhà và còn tặng quà cho mẹ con tôi. Tôi có cảm giác họ là tôi chứ không phải người đang an ủi tôi. Nhiều bầu show thấy tôi qua thì giật mình vì họ cũng có nghe thông tin tôi bị cấm diễn, cấm xuất ngoại tất cả các nước. Quá bất ngờ khi họ mời tiếp tháng 12 qua diễn những chương trình lớn bên đó. Lượng khán giả đến xem tôi diễn trong hai show casino, ba show diễn Chùa nhân mùa Vu Lan và một show ở vũ trường Tự Do tại Paris rất đông. Ngay cả những nước như: Bi, Bungari, Áo... ít người Việt lắm nhưng khi tôi vừa hành hương đến, phái đoàn Phật tử mời đi ăn đều hoàn toàn sửng sốt. Sau đó, họ xin số để lần sau đến họ sẽ “take care” cho tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc. Nếu trước đây, họ làm điều đó là bình thường, còn giờ phút này hành động đó khiến tôi trân trọng và cảm động. Suy nghĩ của mỗi người dành cho tôi, xấu cũng được, tốt cũng được, tôi không còn bị quá ảnh hưởng . Tôi nhận ra ai hiểu mình thì cảm ơn, ai không hiểu thì chịu. Coi như nghiệp của mình. Tôi khẳng định lượng khán giả của tôi không bị tác động bởi những trang facebook, những trang báo chưa đúng về tôi. Có những khán giả cũng tò mò, vì chưa biết tôi, chưa tiếp xúc với tôi, họ xem báo lên facebook xem mặt tôi và tiếp cận chứ chưa có một phản ứng nào trái chiều. Những phản ứng xấu hoàn toàn chỉ trên mạng xã hội. Nếu bạn không tin có thể thử tổ chức một chương trình nào đó ở một vùng quê nào đó, tôi sẽ đến diễn. Tôi đảm bảo nhiều nhất cũng chỉ là phản ứng: “Ủa, Minh Béo đó hả?” hay “Minh Béo kìa”. Ngoài ra sẽ không có bất kì phản ứng chửi rủa, khinh miệt hay kì thị.

Còn những người có những suy nghĩ chưa đúng về tôi, tôi cũng cảm ơn họ vì ít nhất họ vẫn còn quan tâm đến tôi. Nhưng rồi, một ngày nào đó, họ sẽ phải suy nghĩ khác về tôi.

Các bầu show mời Minh Béo đi diễn ở Châu Âu là người quen trước đó hay người chưa từng làm việc cùng?

Các bầu show đó hầu như là người chưa từng quen biết hay làm việc gì cả. Họ chủ động gọi. Tôi trân trọng họ. Không phải họ muốn tạo scandal mà mời tôi đâu. Họ mời tôi bằng tấm lòng. Vì khi tôi bước lên sân khấu biểu diễn, họ chưa bao giờ nhắc về scandal và họ luôn trân trọng mình. Hoa bên nước ngoài mua rất mắc. Một cây hoa 10 đồng Euro, họ vẫn mua tặng tôi. Trong vũ trường là nhảy và hát, khi tôi lên biểu diễn, họ ngừng mọi hoạt động để xem. Có cả clip tôi livestream những buổi diễn đó trên facebook lẫn youtube.

Có một điều khá buồn là những gì tôi quay lại để mọi người thấy hoạt động nghệ thuật của tôi, thấy được tình cảm của tôi chỉ có khán giả quan tâm nhưng báo chí lại không quan tâm. Chẳng hạn trong dịp cúng tổ vừa qua, chính công ty là người đưa hình tôi chụp cùng nhiều nghệ sĩ khác trong lễ cúng tổ. Tôi không muốn sân si nhưng công ty nói đây là lễ cúng tổ cần phải đăng , nhưng có bài lại nói nghệ sĩ hất hủi tôi, sân khấu văng hoe, xin thưa nghệ sĩ đi cúng theo từng đợt chứ không đi ồ ạt như đại nhạc hội. Tôi đi cúng tổ bên sân khấu chị Hồng Vân và Hương Loan là hai nơi gửi lời mời tôi chứ tôi không bao giờ đến những chỗ không được mời, sân khấu tôi cũng có Tổ. Tôi tin Tổ nghiệp và trời đất. Chỉ có tổ và khán giả không cho mình làm nghề thì mới không làm được nữa.

Minh Béo: “Tôi vừa đi lưu diễn 9 nước Châu Âu, không một khán giả nào phản ứng xấu hay ghét tôi” - Ảnh 5

Minh Béo: “Tôi vừa đi lưu diễn 9 nước Châu Âu, không một khán giả nào phản ứng xấu hay ghét tôi” - Ảnh 6
Anh đi cùng đoàn phật tử kết hợp biểu diễn

Mối quan hệ của Minh Béo và các đồng nghiệp từ khi xảy ra scandal và từ khi về nước thì sao?

Hầu hết cảm thông và động viên an ủi. Có một số cá nhân muốn nói gì thì nói, muốn làm gì thì làm, tôi không quan tâm. Thậm chí, họ có chà đạp, tẩy chay thì cứ làm, quan trọng là tôi có bị ảnh hưởng gì không. Còn những người ở lại bên tôi, tôi luôn trân quý. Giờ phút này tôi mới hiểu được lòng người. Luật sư của tôi có nói mấy câu rất hay: “Khi người ta bị té, mình đi ngang, người Nhật chúng tôi không giúp thì đi luôn, còn giúp thì dừng lại kéo lên. Còn một số người bên mình thì đạp xuống, rồi đi tiếp mà không hiểu vì lí do gì”. Có những người tôi chưa từng làm việc, mích lòng hay có mối quan hệ thù hằn gì vẫn mượn hình ảnh của tôi PR, nhất là trên facebook. Tôi coi đó như nghiệp và trả. Tôi “cảm ơn” họ đã quan tâm. Đã bao nhiêu lời nặng, giờ có thêm cũng không mất gì. Những người còn ở lại, gọi điện nhắn tin thăm hỏi tôi và không bao giờ đưa lên facebook để PR. Những lúc tôi đau khổ nhất, bi quan nhất thì những cú điện thoại, những tin nhắn đó còn hơn những thỏi vàng, những viên thuốc bổ.

Trong thời gian bị mọi người ghét bỏ chỉ trích, xa lánh, Minh Béo có bao giờ dám nghĩ bản thân sẽ có thể quay lại sân khấu và được lưu diễn như vừa qua?

Đến giờ phút này tôi chưa chính thức diễn cho khán giả. Nếu chính thức thì phải có một liveshow mới gọi là sự trở lại. Tôi vẫn chưa đủ tự tin khi mọi người vẫn còn thành kiến với tôi. Nói gì thì nói, tôi cũng là con người có hỉ, nộ, ái, ố thì trước những lời nặng nhẹ vẫn phải buồn, cũng mặc cảm. Những người phát ngôn không hay về tôi sau này khi đã hiểu tôi rồi họ sẽ suy xét lại.

Bây giờ, những nơi nào cần tôi biểu diễn thì tôi biểu diễn, những nơi nào cần tôi từ thiện thì tôi từ thiện, những nơi nào khán giả, nghệ sĩ còn trân quý tôi thì tôi đến. Có những show tôi không biểu diễn tôi chỉ đi từ thiện, nhưng khán giả yêu cầu tôi hát một bài cho vui, tôi vẫn hát, đó không gọi là show diễn mà là giao lưu trong chương trình như cho Phật sự, từ thiện...

Khán giả là nguồn động lực rất lớn để tôi đứng trước mọi người khi đi làm từ thiện, làm công tác Phật sự... Sắp tới 17/10, tôi làm lễ mừng thọ cho Mẹ tôi trên Nhà Hàng Tàu Bến Nghé với chương trình văn nghệ quy tụ gần 100 nghệ sĩ. Tôi chấp nhận áp lực từ dư luận, báo chí. Vì tôi làm cho Mẹ tôi. 10 năm tôi mới tổ chức một lần. Tôi chưa có suy nghĩ làm liveshow Minh Béo gì cả dù tôi rất muốn gặp lại khán giả với những sản phẩm nghệ thuật tốt nhất. Trước đây, tôi cũng từng làm liveshow, giờ thì vẫn chưa đủ kinh tế, chưa đủ tinh thần, chưa đủ sự tự tin. Niềm thương yêu của gia đình, khán giả và các đồng nghiệp thân luôn tạo cho tôi cơ hội, niềm tin, nghị lực để sống đến hôm nay. Tôi cảm thấy bản thân đã vượt lên chính mình rồi. Tại sân khấu của tôi, tôi cũng chỉ đứng sau hậu trường, khi nào có sự cố thiếu diễn viên, tôi mới thay thế. Có điều khi có tên tôi trên bảng quảng cáo vở diễn lại có số lượng vé cao hơn. Tôi tập trung dàn dựng các vở diễn. Từ khi tôi về nước, các vở tôi dựng đều tốt hơn hẳn trước đây như: Bóng Ma Nhà Họ Mãn, Người Tình Trong Đêm, Mưa Rừng, Lụa Máu... Khán giả đã cho tôi những gì đẹp nhất trong cuộc đời đi diễn. Khi nào khán giả không còn muốn xem tôi diễn, tôi sẵn sàng lùi về sau làm công tác hậu trường như quét dọn sân khấu, vệ sinh rạp, lúc đó tôi cũng hạnh phúc vì vẫn được làm trong sân khấu. Tôi nghĩ khán giả sẽ không bỏ rơi tôi.

Minh Béo: “Tôi vừa đi lưu diễn 9 nước Châu Âu, không một khán giả nào phản ứng xấu hay ghét tôi” - Ảnh 7

Minh Béo: “Tôi vừa đi lưu diễn 9 nước Châu Âu, không một khán giả nào phản ứng xấu hay ghét tôi” - Ảnh 8

Minh Béo: “Tôi vừa đi lưu diễn 9 nước Châu Âu, không một khán giả nào phản ứng xấu hay ghét tôi” - Ảnh 9

Minh Béo: “Tôi vừa đi lưu diễn 9 nước Châu Âu, không một khán giả nào phản ứng xấu hay ghét tôi” - Ảnh 10
Minh Béo hi vọng sẽ bù đắp những buồn bã và tổn thương cho mẹ mình suốt thời gian qua

Hồi tháng 6, có những hình ảnh sân khấu của Minh Béo rất vắng dù làm chương trình cho thiếu nhi. Thực hư ra sao?

Đó là chương trình cho thiếu nhi không bán vé vào ngày 1/6 có hai suất: suất sáng đông hơn, suất chiều ít đông hơn một chút. Khi khán giả ra về, tôi luôn luôn mời diễn viên ở lại chụp hình giao lưu nhưng lại bị chụp ảnh và nói vắng. Lúc đó nhiều khán giả đã ra về chỉ ai có nhu cầu chụp với diễn viên mới ở lại. Sao những lúc đông khán giả hay kín rạp tôi livestream thì chẳng thấy ai có ý kiến. Thú thật tôi cũng mới biết livestream gần đây do mọi người muốn cho khán giả biết sân khấu tôi vẫn còn hoạt động và vẫn được khán giả yêu mến tôi mới làm. Đến giây phút này, tôi vẫn duy trì được sân khấu của mình. Tôi không cần phải giải thích, khán giả sẽ hiểu. Tôi làm sân khấu này vì từ thiện. Sau mỗi vở diễn trừ đi mọi chi phí tôi chưa thu về một đồng nào cho bản thân mình. Chương trình Thế Giới Tuổi Thơ vào cửa miễn phí cho trẻ em cũng là cách từ thiện trực tiếp vì không bé nào có thể mua vé vào xem kịch.

Nguồn thu nhập của Minh Béo như thế nào sao khi trở về?

Hiện nay, tôi đi diễn ở nước ngoài mới có tiền. Còn ở Việt Nam diễn Chùa hay các chương trình từ thiện tôi chưa bao giờ nhận đồng nào mà còn cúng lại Chùa nữa. Hiện nay, không chỉ riêng sân khấu của tôi mà tất cả các sân khấu khác đều lâm vào tình trạng khó khăn chung do gameshow và các loại hình khác ngay cả ngày nghĩ lễ vẫn vắng. Nếu nói sân khấu tôi vắng, tôi xin cám ơn. Còn nói sân khấu khác đông cũng nên suy nghĩ lại. Hỏi hết đi, có bầu show nào dám khẳng định sân khấu của mình đang đông khách không? Sâu khấu của tôi đâu chỉ riêng mình tôi mà còn nhiều nghệ sĩ khác. Đâu thể nào vì một mình tôi mà chà đạp hết các nghệ sĩ khác của sân khấu. Điều này làm tôi rất buồn và đau xót. Những người làm điều đó là đang bóp chết nhiều tài năng .

Vẫn có tin nhiều nghệ sĩ đồng loạt bỏ đi nhưng thực tế mọi người vẫn cộng tác. Tôi sống thế nào, họ hiểu. Họ chỉ quan tâm làm nghệ thuật và cống hiến cho khán giả. Nếu tôi không tổ chức biểu diễn nữa thì họ mất đi một chỗ diễn, các bạn trẻ mất đi một cơ hội. Tôi từng nghe người này người kia tâm sự phải bỏ nghề. Tôi buồn chứ vì tôi mà ảnh hưởng đến mọi người. Tôi có nói với các diễn viên khác là mọi người cứ diễn, tôi không cần phải xuất hiện đâu. Nhưng mọi người lại nói tôi phải diễn thì khán giả mới tới. Tôi không ở đây thì như con tàu mà không có đầu tàu làm sao chống chọi được. Tôi có bằng chứng cho thấy khán giả khắp nơi trên thế giới an ủi và thương tôi rất nhiều. Chính vì vậy tôi có động lực bám trụ với nghề. Khán giả không ủng hộ nữa, tôi diễn cho ai coi? Thử hỏi nếu tôi có phát vé mời mà họ không thích tôi liệu họ có đi xem không? Có người đến đây chỉ để bắt tay tôi, cho quà tôi, thậm chi cho thuốc bổ não, thuốc điều hoà tinh thần... tôi đã khóc rất nhiều vì những tình cảm đó. Hiện nay sân khấu còn tồn tại một phần cũng còn nhiều mạnh thường quân, nhà tài trợ đồng hành với tôi, và những suất diễn tôi cho thuê lại sân khấu nên tình hình cũng tạm ổn.

Minh Béo: “Tôi vừa đi lưu diễn 9 nước Châu Âu, không một khán giả nào phản ứng xấu hay ghét tôi” - Ảnh 11

Minh Béo: “Tôi vừa đi lưu diễn 9 nước Châu Âu, không một khán giả nào phản ứng xấu hay ghét tôi” - Ảnh 12
Minh Béo hi vọng sẽ có ngày mọi người sẽ hiểu mình hơn

Sau thời gian buồn vì scandal, mẹ anh là người chịu ảnh hưởng nhất. Hiện nay, tinh thần của Mẹ anh đã ổn định chưa?

Mẹ tôi cũng bị tổn thương qua mọi chuyện. Tôi muốn từ đây về sau tôi sẽ không làm điều gì cho Mẹ buồn nữa, tôi phải bù đắp lại cho Mẹ về tình cảm, vật chất... Tiệc mừng thọ 17/10 này một phần tôi muốn làm Mẹ tôi được vui. Ngoài ra, tôi mời bà con bạn bè để mọi người yên tâm thấy tôi vẫn khoẻ. Tôi tri ân họ vì đã không bỏ rơi tôi khi tôi khổ sở nhất. Tôi hãnh diện và hạnh phúc vì nghệ sĩ diễn trong ngày mừng thọ Mẹ tôi với tấm lòng thương yêu nhất, họ sẵn sàng không nhận thù lao để giúp tôi. Họ vẫn dành tình cảm cho tôi và gia đình tôi. Tôi biết ơn họ.

Thái độ của hàng xóm với gia đình anh bây giờ thế nào?

Họ vẫn quan tâm và giúp đỡ gia đình tôi. Tôi thấy bình thường nhưng sao qua các bài báo lại trở nên kinh khủng quá. Tôi thật sự sợ truyền thông Việt Nam. Trong khi tôi làm từ thiện, báo Mỹ họ đăng chi tiết nhưng báo mình lại không nói một lời nào. Con người cũng có mặt này mặt kia. Cuộc đời này, không ai muốn mình xấu cả. Mỗi người có cái xấu cái tốt. Trên mạng ai cũng có thể tự phong mình là thánh cả. Tự cho mình có quyền phán xét người khác. Vì vậy, nhiều người dễ phát điên và dễ chết oan vì facebook. Facebook làm người ta hiểu nhau hơn, gần nhau hơn nhưng lại có thể ác với nhau hơn. Cuộc sống này phù du lắm, không biết ngày mai ra sao nên đừng vội phán xét ai. Giờ mỗi ngày Tôi tụng kinh, niệm Phật, làm từ thiện và báo hiếu cho gia đình. Còn thời gian tôi lo cho sân khấu và hãng phim, trò chuyện với khán giả. Vậy là vui rồi.

Cảm ơn Minh Béo về buổi trò chuyện này!                    

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT