Kẻ Ẩn Danh: Hành động mãn nhãn, thông điệp gia đình được truyền tải khéo léo, đáng xem dịp lễ 2/9

Hậu trường 27/08/2023 03:25

Không uổng công chờ đợi, Kẻ Ẩn Danh đã khởi chiếu toàn quốc, ghi điểm cả phần hình ảnh lẫn nội dung: Vừa có hành động táo bạo, quyết liệt, cộp mác "Hollywood", vừa khéo léo truyền tải nhiều thông điệp, giá trị gia đình Việt Nam, thích hợp xem trong dịp lễ 2/9.

Bộ phim đưa khán giả dõi theo hành trình của nhân vật Lâm (Kiều Minh Tuấn) - người đàn ông chân chất có quá khứ bí mật, luôn đặt vợ con và hạnh phúc gia đình lên hàng đầu. Thế nhưng, cuộc sống yên bình của gia đình anh bỗng chốc bị đảo lộn. Lúc này, Lâm phải bảo vệ những điều mà anh yêu thương bằng mọi giá.

Kẻ Ẩn Danh: Hành động mãn nhãn, thông điệp gia đình được truyền tải khéo léo, đáng xem dịp lễ 2/9 - Ảnh 1
Kiều Minh Tuấn vào vai Lâm - một giang hồ ẩn danh

Bộ phim hành động "cộp mác" Hollywood nhưng mang hồn cốt dân tộc Việt

Không quá lời khi nói, Kẻ Ẩn Danh là điểm sáng trên màn ảnh Việt trong mảng phim hành động. Tác phẩm được đầu tư kỹ lượng bởi sự chỉ đạo từ đạo diễn hành động Hollywood - Samuel Kefi Abrikh - người được biết đến với nhiều bộ phim hành động nổi tiếng như The Princess, Kungfu Zohra (2022), Hai Phượng (2019), City Hunter (2018)... càng cống hiến cho khán giả những màn đánh đấm chất lượng và mãn nhãn. Tuy nhiên, cái chất Việt Nam vẫn không hề bị phai mờ, trộn lẫn trong Kẻ Ẩn Danh.

Nhằm kết hợp hai yếu tố hành động và văn hoá, đạo diễn xây dựng hình tượng một "anh hùng" gặp phải nhiều vấn đề tâm lý, qua mỗi trận đánh, mức độ nguy hiểm tăng dần cho đến khi nhân vật hoàn toàn tìm lại được chính mình. Để thực hiện các trận đánh qua mỗi vòng, đạo diễn và tổ thiết kế lên ý tưởng về những gian triển lãm, yếu tố văn hóa Việt được lồng ghép đan xen trong từng chi tiết bối cảnh.

 

Từng màn đối đầu kịch tính tại đây còn là ẩn dụ cho những ám ảnh về quá khứ đen tối, đầy rẫy giết chóc và bạo lực cứ mãi đeo bám trong tâm trí của Lâm. Cảnh nhân vật chiến đấu giữa không gian bảo tàng đậm tính truyền thống, hình ảnh những nữ sát thủ mặc áo bà ba, cầm đàn nguyệt, búi tóc cao, nhuộm răng đen cũng tả xung hữu đột trong những pha đánh đấm mang đến vẻ đẹp kiêu hùng, mới mẻ mà chưa phim Việt nào khai thác.

Dàn diễn viên tung hứng nhịp nhàng, Khiều Minh Tuấn "lột xác"

Từ hình ảnh một diễn viên chuyên trị vai hài, "cười mồi cười góp", Kiều Minh Tuấn có thể nói đã có sự lột xác lớn trong sự nghiệp qua Kẻ Ẩn Danh. Trước đó, nam diễn viên từng chia sẻ đây là vai diễn "nặng đô" nhất với anh cả theo nghĩa đen và nghĩa bóng, là dự án phim mà anh phải đánh đấm, nhào lộn nhiều nhất và cũng là mở màn cho hành trình trở thành "anh hùng hành động" mới của điện ảnh Việt.

Kẻ Ẩn Danh: Hành động mãn nhãn, thông điệp gia đình được truyền tải khéo léo, đáng xem dịp lễ 2/9 - Ảnh 2
Kiều Minh Tuấn thể hiện xuất sắc những pha hành động nặng đô và chiều sâu tâm lý của nhân vật

Bộ phim cũng giúp Kiều Minh Tuấn thể hiện được diễn xuất chắc tay với vai Lâm. Tạo hình bụi bặm mang đến hình ảnh nhân vật hiểu chuyện, trải đời, người đàn ông của gia đình nhưng ẩn giấu đằng sau là quá khứ nhiều sóng gió. Một điều thú vị là chính Kiều Minh Tuấn đã chủ động lược bớt thoại của nhân vật để có thể lột tả được chiều sâu cảm xúc của nhân vật, từ hạnh phúc bình dị dưới mái ấm trong khu lao động cho đến khi bị cuộc đời chà đạp, phải lao vào hành trình đầy biến cố để tìm lại công lý cho bản thân, gia đình. Việc bỏ bớt thoại của nhân vật giúp anh thể hiện cảm xúc nhân vật, nỗi đau mất mát, sự uất hận, cay đắng sâu sắc hơn qua diễn xuất gương mặt, hình thể.

Với Quốc Trường vào vai Tùng - tay trùm buôn người, thời lượng xuất hiện của anh ít hơn người đồng nghiệp Kiều Minh Tuấn, nhưng đây cũng là một vai diễn thử thách bởi ngoài những diễn biến về mặt tâm lý thì anh còn phải thể hiện những pha hành động. Gạt bỏ vẻ ngoài thư sinh, bảnh bao thường thấy, nam diễn viên cho thấy một hình ảnh tên trùm ác ôn, gian xảo. Trong những phân đoạn hậu trường, Quốc Trường cho thấy tinh thần tập luyện nghiêm túc và đầy tâm huyết.

Kẻ Ẩn Danh: Hành động mãn nhãn, thông điệp gia đình được truyền tải khéo léo, đáng xem dịp lễ 2/9 - Ảnh 3
Quốc Trường vào vai phản diện, đối đầu trực tiếp với Kiều Minh Tuấn

Đứng giữa hai thế lực đối đầu Kiều Minh Tuấn - Quốc Trường, vai Lu của Mạc Văn Khoa như một làn gió thổi qua, dịu đi sự căng thẳng của mạch phim, tạo nên sự hài hước duyên dáng, dễ chịu. Vân Trang trong vai Hạnh - người vợ có được màn tung hứng nhịp nhàng với Kiều Minh Tuấn, mang đến cảm giác tình cảm rất chân thực, tạo nên logic của mạch phim, lý giải được vì sao nam chính phải xả thân, lặn lội đi tìm công lý. Có lẽ tình bạn 13 năm là "chất xúc tác" giúp hai diễn viên có thể vào vai trơn tru, mượt mà đến vậy. Từng nhân vật với những mảng miếng, đất diễn vừa đủ, hợp lý để mạnh phim không bị quá lê thê, quá u tối mà vẫn giữ được sự mạch lạc, tự nhiên.

Kẻ Ẩn Danh: Hành động mãn nhãn, thông điệp gia đình được truyền tải khéo léo, đáng xem dịp lễ 2/9 - Ảnh 4
Mạc Văn Khoa là nhân tố xoa dịu mạch phim căng thẳng

Qua sự dẫn dắt của nhân vật Lâm, những câu chuyện nóng hổi tính thời sự cũng dần được khơi mở. Đó là vấn nạn bắt cóc trẻ em, buôn bán phụ nữ, là câu chuyện xung đột thế hệ tạo nên những khoảng cách không thể sẻ chia, thấu hiểu trong gia đình. Đây cũng là những yếu tố chính đẩy gia đình Lâm vào bi kịch. Cả bộ phim là hành trình vất vả của anh để giải quyết vấn đề bề nổi: cứu con gái, hàn gắn gia đình. Nhưng cái gốc sâu xa của vấn đề, để giải quyết được thì chắc hẳn cần sự chung tay của cả xã hội. Đây cũng là một sự trăn trở khôn nguôi còn để lại trong lòng khán giả sau khi thưởng thức phim.

Hãy cùng lên lịch để thưởng thức bộ phim bên gia đình, bạn bè dịp 2/9 này nhé! Phim đang khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 25/8/2023.  

Kẻ Ẩn Danh - Phim hành động mang đậm dấu ấn văn hoá Việt

Mới đây, Kẻ Ẩn Danh đã chính thức tung những thước phim BTS về quá trình dàn dựng những bối cảnh phim phù hợp với văn hoá Việt Nam.

TIN MỚI NHẤT