Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 'vượt khủng hoảng', có chiêu hay rèn con biếng ăn từ bú 1 lít sữa/ngày xuống còn vài chục ml/cữ

Hậu trường 28/02/2024 14:00

Trải qua quãng thời gian khủng hoảng rèn con, đến nay nàng hậu cảm thấy hạnh phúc đã có chiêu rèn để con trở lại nếp ăn ngoan như xưa.

Vốn là một trong những hoa hậu kín tiếng chuyện đời tư, nhưng từ khi nhóc tì chào đời, Đỗ Mỹ Linh cũng không cưỡng được độ nghiện con như những bà mẹ khác. Trên trang cá nhân, cô thường chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu hay chuyện thường ngày của con gái.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 'vượt khủng hoảng', có chiêu hay rèn con biếng ăn từ bú 1 lít sữa/ngày xuống còn vài chục ml/cữ - Ảnh 1
Trên trang cá nhân, cô thường chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu hay chuyện thường ngày của con gái

Đáng chú ý, mới đây, người đẹp gây chú ý khi than thở về thời gian khủng hoảng trong quá trình làm mẹ bỉm. Cụ thể, Đỗ Mỹ Linh cho biết con gái đầu lòng kể từ sau khi bị ốm thì trở nên biếng ăn từ 1 em bé uống gần 1 lít sữa/ngày xuống còn lẹt đẹt vài chục ml 1 cữ. Thậm chí, nhóc tì cứ nhìn thấy bình sữa là khóc.

Tuy nhiên, hiện tại Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã có chiêu rèn để con trở lại nếp ăn ngoan như xưa. Nàng hậu 9x chia sẻ kinh nghiệm nuôi con rằng: "Các con cũng là cá thể riêng biệt, cần được tôn trọng. Con sẽ ăn theo nhu cầu của con và không bao giờ nên ép con ăn sẽ khiến bé sợ và cảm thấy áp lực mỗi khi đến bữa". Dòng chia sẻ của mẹ bỉm sữa nhận được nhiều sự quan tâm từ hội mẹ bỉm sữa.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 'vượt khủng hoảng', có chiêu hay rèn con biếng ăn từ bú 1 lít sữa/ngày xuống còn vài chục ml/cữ - Ảnh 2
Đáng chú ý, mới đây, người đẹp gây chú ý khi than thở về thời gian khủng hoảng trong quá trình làm mẹ bỉm

Được biết, hiện tại ái nữ nhà Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và ông xã Vinh Quang đã được 7 tháng tuổi. Kể từ khi lập gia đinh và sinh con, người đẹp hạn chế tối đa các hoạt động giải trí để vun vén cho tổ ấm.  

Chia sẻ với Dân Trí về cuộc sống sau khi kết hôn, sinh con, Đỗ Mỹ Linh từng cho biết vì lần đầu tiên làm mẹ nên cô dành nhiều thời gian ở bên, chăm sóc con gái nhỏ. Cô không muốn xa con gái nên chỉ tham gia các sự kiện quan trọng và thời gian phù hợp. "Dù có người chăm em bé cùng nhưng vì bé còn nhỏ quá nên tôi không yên tâm để bé ở nhà một mình trong thời gian quá lâu" - cô nói.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 'vượt khủng hoảng', có chiêu hay rèn con biếng ăn từ bú 1 lít sữa/ngày xuống còn vài chục ml/cữ - Ảnh 3
Tuy nhiên, hiện tại Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã có chiêu rèn để con trở lại nếp ăn ngoan như xưa

Theo Đỗ Mỹ Linh, hiện tại ưu tiên hàng đầu đối với cô là gia đình, con gái nhỏ. Khi con gái cứng cáp hơn, cô mới tính đến dự định riêng về công việc. Đỗ Mỹ Linh bộc bạch: "Tôi mới 27 tuổi, còn nhiều thời gian. Trước mắt, tôi muốn tập trung cho gia đình và em bé. Khi nào em bé ổn định hẳn, tôi mới tập trung vào công việc riêng. Khi mình có thời gian tập trung làm việc, cố gắng hết sức thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Tôi cũng có những dự định về sự nghiệp riêng của mình".

Những khó khăn trong quá trình nuôi con những tháng đầu đời chắc hẳn không chỉ Hoa hậu Đỗ Mỹ Kinh gặp phải mà không ít các bà mẹ bỉm sữa từng trải qua. Các chuyên gia chỉ ra một số phương pháp tham khảo giúp các mẹ cải thiện tình trạng của con và nương theo từng em bé để có được cách giải quyết tốt nhất.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 'vượt khủng hoảng', có chiêu hay rèn con biếng ăn từ bú 1 lít sữa/ngày xuống còn vài chục ml/cữ - Ảnh 4
Theo Đỗ Mỹ Linh, hiện tại ưu tiên hàng đầu đối với cô là gia đình, con gái nhỏ. Khi con gái cứng cáp hơn, cô mới tính đến dự định riêng về công việc

Mẹ có thể giúp bé thích bú bằng cách cách sau:

- Mẹ nên theo dõi bé để biết khi nào bé đang đói để cho bé ăn. Khi bé mấp máy miệng, mắt mở to, quay đầu về phía mẹ là dấu hiệu bé đang đói. Cho bé bú kịp thời bé sẽ giúp bé bú nhiều hơn.

- Khi cho bé bú mẹ nên tăng việc gần gũi, tiếp xúc da với bé để bé thoải mái, dễ chịu. Khi đó bé sẽ thích bú mẹ hơn.

- Mẹ nên thử các vị trí cho ăn khác nhau để tìm thấy vị trí yêu thích của bé.

- Hãy cố gắng cho bé bú khi bé buồn ngủ hoặc đang ngủ. Nếu bé không chịu ăn lúc tỉnh thì có thể bé sẽ thích bú mẹ lúc buồn ngủ.

- Nếu tình trạng lười bú, chậm tăng cân kéo dài mẹ cần cho bé đi khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân chính xác.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 'vượt khủng hoảng', có chiêu hay rèn con biếng ăn từ bú 1 lít sữa/ngày xuống còn vài chục ml/cữ - Ảnh 5
Những khó khăn trong quá trình nuôi con những tháng đầu đời chắc hẳn không chỉ Hoa hậu Đỗ Mỹ Kinh gặp phải mà không ít các bà mẹ bỉm sữa từng trải qua

Cách giúp bé ăn ngon, tăng cân tốt

Đảm bảo bé ngủ đủ giấc: Ăn ngủ đầy đủ giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí não. Khi bé lười bú thì mẹ nên khắc phục bằng cách cho bé ngủ đủ giấc. Thời điểm từ 10 giờ đêm đến 2 giờ sáng là thời điểm hormone tăng trưởng tăng gấp 4 lần so với bình thường. Vì vậy mẹ nên cố gắng tạo điều kiện, môi trường tốt để bé có thể ngủ ngon giấc trong thời gian này.

Chia thời gian bú hợp lý: Dù bé bú mẹ hay bú sữa công thức thì mẹ cũng cần sắp xếp cho bé cách khoảng 2 đến 3 giờ một lần bú. Mẹ nên cho bé bú lâu vì hàm lượng chất béo trong sữa mẹ sẽ tăng lên theo thời gian cho bú.

- Cho bé bú cữ đêm: Cho bé bú ban đêm sẽ giúp đảm bảo lượng sữa và cân nặng của bé. Vì vậy mẹ nên cho bé bú cả cữ ban đêm để bé tăng cân tốt.

- Nâng cao chất lượng sữa mẹ: Để giúp bé hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng thì mẹ phải đảm bảo chất lượng sữa mẹ. Mẹ nên ăn uống đầy đủ, đa dạng để đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất cho bé. Ngoài ra mẹ cũng cần tăng cường các loại thực phẩm giàu chấc kẽm, sắt, magie, vitamin D, vitamin E và acid folic.

Làm dâu hào môn, Đỗ Mỹ Linh dát hàng hiệu từ đầu tới chân, nhìn set đồ 2 tỷ chuẩn "phu nhân chủ tịch" khiến ai cũng trầm trồ

Loạt ảnh dát kín hàng hiệu từ đầu tới chân của Đỗ Mỹ Linh nhận về vô số lời khen vì cách phối đồ tinh tế.

TIN MỚI NHẤT