Em trai kết nghĩa Thiên Bảo: “Tính anh Hoài Linh rất lạ, khó nghệ sĩ nào tâm huyết như anh!”

Hậu trường 16/09/2019 06:13

Đối với diễn viên Thiên Bảo, NSƯT Hoài Linh vừa là người thân trong gia đình, vừa là người thầy trong nghề. Thiên Bảo luôn dành sự kính trọng cho người anh thân thiết.

Sau hơn 10 năm bền bỉ cống hiến cho nghệ thuật Việt Nam, diễn viên Thiên Bảo đã có một chỗ đứng vững chắc trong làng phim Việt. Anh từng tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả qua các bộ phim như: “Thái sư Trần Thủ Độ”, “Cầu ông Tượng”, “Ngã rẽ cuộc đời”… Dù có mối quan hệ thân thiết với danh hài Hoài Linh nhưng không vì thế mà anh ỷ lại vào người anh thân thiết. Thiên Bảo luôn nỗ lực từng ngày để khẳng định năng lực, giá trị của bản thân.

Em trai kết nghĩa Thiên Bảo: “Tính anh Hoài Linh rất lạ, khó nghệ sĩ nào tâm huyết như anh!” - Ảnh 1

“Tại sao không tự tạo sân chơi của mình?”

Theo tìm hiểu, hiện tại Thiên Bảo cùng ê-kip đang trong quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cho dự án phim đầu tay “Sự trở về của tên tử tù”. Đây là một bộ phim có tiêu đề ấn tượng, thuộc thể loại hành động với những màn võ thuật đẹp mắt với tiết tấu nhanh.

- Yếu tố nào khiến Thiên Bảo quyết định chuyển hướng trở thành nhà sản xuất phim?

Từ trước đến nay, tôi trăn trở nhiều về vấn đề này. Tôi làm nghề được hơn 10 năm, chinh chiến từ Nam ra Bắc, làm nhiều phim truyền hình, điện ảnh. Hiện tại, phim truyền hình miền Nam đang có chiều hướng chậm lại. Có trường hợp các nhà sản xuất chèn ép, ngưng trả tiền cho diễn viên rất nhiều. Tôi tự hỏi bản thân rằng: “Tại sao không tự tạo ra sân chơi của mình?”.

Em trai kết nghĩa Thiên Bảo: “Tính anh Hoài Linh rất lạ, khó nghệ sĩ nào tâm huyết như anh!” - Ảnh 2

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về tên phim. Cái tên phải thật ấn tượng, nhất là phim điện ảnh. Tôi đã tìm được 3-4 cái tên nhưng cuối cùng thử kiểm tra trên mạng xã hội thì thấy cái tên “Sự trở về của tên tử tù” rất là ấn tượng. Từ đó, tôi quyết định lấy đó làm tên cho dự án phim của mình.

Không phải cứ nghe “tên tử tù” là nhân vật đó phải ở tù hay trốn tù ra. Nó có nhiều tình huống éo le, nút thắt trong đó. Thực ra, không phải cứ bị bắt trong tù rồi mới gọi là tử tù. Có những người đi buôn ma túy, chưa bị bắt nhưng cũng bị coi là tử tù hay một người nào đó tham ô một số tiền nào đó là tử tù rồi. Vì ở trong lương tâm, họ đã là “kẻ tử tù”!

- Lần đầu tiên sản xuất một bộ phim điện ảnh, kinh phí là điều khiến anh đau đầu?

Đúng rồi! Dự án này tôi nghĩ sẽ bó buộc trong 4-5 tỷ đồng. Nhưng bộ phim này là phim hành động, hình sự. Trong đó có những pha chạy xe, cháy nổ nên kinh phí đội lên khoảng gấp đôi. Hiện giờ, tôi cũng cần có sự đầu tư của những người xung quanh và phải tính toán rất nhiều.

- Hiện nay, nhiều bộ phim mời những nghệ sĩ đình đám để thu hút khán giả tới xem. Anh có làm như vậy?

Hiện tại, tôi đang củng cố chắc lại kịch bản vì 80% thắng bại ở khâu kịch bản. Tôi làm tốt khâu kịch bản thì sẽ nắm chắc phần thắng trong dự án phim của mình. Trước đến nay, có những người đầu tư rất mạnh nhưng khán giả đến xem, thấy mạch truyện hở, có những yếu tố không thực tế lắm, họ chỉ xem một lần rồi thôi.

Em trai kết nghĩa Thiên Bảo: “Tính anh Hoài Linh rất lạ, khó nghệ sĩ nào tâm huyết như anh!” - Ảnh 3

Trong tâm trí, tôi luôn muốn tạo ra sân chơi cho thế hệ diễn viên trẻ, mới. Tôi không dám chắc phải mời những ngôi sao cháy phòng vé trước đây để làm nhân vật chính. Có những nhân vật cần phải có diễn viên phù hợp mới lột tả hết. Hiện nay, nhiều diễn viên hài rất  hot nhưng tôi cũng phải cân đong đo đếm sao cho hợp chất, hợp kịch bản và nhân vật thì sẽ mời. Hiện tại, tôi đang tìm kiếm diễn viên chính trước.

- Anh có đảm nhận một vai trong bộ phim do chính mình sản xuất?

Tôi đang suy nghĩ, thậm chí có cả bà xã nữa. Tôi mong muốn sẽ có một vai nào đó để bà xã thể hiện mình trong đó. Tôi muốn vợ mình có một vai để thay đổi, thể hiện một cái gì đó trong dự án đánh dấu bước ngoặt mới. Nếu vợ tôi gánh vác được thì tôi cũng đảm nhận một vai. Nếu không, những vai đó tôi sẽ trao cho những người phù hợp hơn.

Em trai kết nghĩa Thiên Bảo: “Tính anh Hoài Linh rất lạ, khó nghệ sĩ nào tâm huyết như anh!” - Ảnh 4

- Trong tương lai, Thiên Bảo có chuyển hẳn sang làm sản xuất phim, dừng công việc diễn viên?

Tôi vẫn vậy! Khi có dự án tốt, vai diễn tốt, ai mời tôi vẫn theo. Cái nghề trong xương rồi, nghiệp diễn vẫn phải theo đuổi thôi!

“Khó có người nghệ sĩ nào tâm huyết như anh Hoài Linh!”

Thiên Bảo là một người em thân thiết với NSƯT Hoài Linh. Tuy nhiên, không vì lý do này mà anh ỷ lại vào nam danh hài. Thiên Bảo từng bày tỏ với danh hài Hoài Linh về mong muốn “tự lực cánh sinh” trong sự nghiệp nghệ thuật của mình.

- Thiên Bảo có thể kể về cơ duyên được gặp gỡ danh hài Hoài Linh?

Anh Hoài Linh vừa là đàn anh trong nhà vừa là người thầy trong nghề. Tôi biết anh Hoài Linh từ năm 2006, khi anh ấy mới trở về Việt Nam. Tôi là người mẫu, tình cờ đi quay MV của anh ấy, sau khi quay xong, anh ấy đi diễn tỉnh, tôi cũng muốn đi theo để xem học hỏi cách diễn. Sau, anh Hoài Linh có khuyên tôi theo nghề diễn. Tôi cũng nghe. Từ đó về sau, anh em thân thiết hơn.

Anh Hoài Linh thấy tính cách tôi hiền nên muốn gia đình nhận tôi làm con nuôi của bố mẹ. Anh là người rất có tâm. Nhân dịp gia đình từ bên Mỹ về Việt Nam, anh làm lễ ra mắt nhận tôi làm con của bố mẹ luôn. Tôi thấy rằng mình là người được đặc cách nhiều nhất. Chính vì vậy, mỗi lần gia đình có việc, tôi đều thu xếp công việc để chạy về.

Em trai kết nghĩa Thiên Bảo: “Tính anh Hoài Linh rất lạ, khó nghệ sĩ nào tâm huyết như anh!” - Ảnh 5

- Có khi nào Thiên Bảo mơ ước mình được thành công như anh Hoài Linh không?

(Cười) Theo tôi, “trời kêu ai người đấy dạ”. Nó là một cái gì đó quá lớn! Có người hỏi: “Tại sao anh Hoài Linh là một người nổi tiếng như thế mà Thiên Bảo lại chậm hoài vậy?”. Nhiều khi, anh Hoài Linh gọi tôi đến nói: “Mày ngứa chỗ nào phải nói anh, anh mới biết gãi”.

Nghe vậy, tôi trả lời rằng: “Anh Bốn để em tự đi! Em có chân, có tay, em tự đi! Anh cứ để em tự bơi đến chừng nào em gần chết đuối, anh Bốn quăng cái phao cứu em!”. May mắn là tôi chưa “chết đuối” bao giờ. Có thể, đó chính là lý do anh Hoài Linh thương tôi. Anh Hoài Linh từng căn dặn tôi rằng: “Nếu em cứ đi đúng con đường thì em sẽ thành công thôi, không phải ngại hay sợ điều gì hết. Trên vai ai cũng có Tổ nghiệp hết, nhiều người có tiền muốn nổi tiếng cũng không được”.

- Thiên Bảo nghĩ sao khi có một khoảng thời gian nghệ sĩ Hoài Linh miệt mài chạy show để có kinh phí xây nhà thờ Tổ?

Tính của anh Hoài Linh rất là lạ. Khó có người nghệ sĩ nào dồn hết tâm huyết lớn cho một nhà thờ Tổ của tất cả nghệ sĩ, không riêng của anh. Mãi mãi về sau, nhà thờ Tổ là của nghệ sĩ. Anh muốn để lại điều gì đó cho đời. Nhiều nghệ sĩ đâu nghĩ được điều đó đâu? Họ có thể cúng ở sân khấu nhưng không có tượng. Tôi thấy nể phục khi ông anh mình làm được điều đó, quá đáng nể!

Dàn con nuôi, em nuôi của danh hài Hoài Linh

Kể từ khi về nước hoạt động, nam danh hài đã nhận nhiều nghệ sĩ trẻ làm con nuôi, em nuôi và cháu nuôi. Anh được đặt biệt danh "nghệ sĩ có nhiều con nuôi nhất showbiz".

TIN MỚI NHẤT