Con gái Y Phụng lên 7 tuổi sở hữu chân thon dài thẳng tắp nhờ bí quyết rèn luyện ngay từ nhỏ!

Hậu trường 06/04/2024 10:37

Paris được tiếp xúc với môn thể thao bơi từ nhỏ, có lẽ vì vậy mà vóc dáng bé rất đẹp.

Y Phụng (tên thật là Nguyễn Mỹ Thể, sinh năm 1979) từng là một ca sĩ đình đám của Việt Nam. Cô là con gái của cặp nghệ sĩ cải lương Minh Phụng - Kiều Tiên. Nhờ nhan sắc ngọt ngào, quyến rũ, cô từng được khán giả ưu ái gọi với danh xưng "nữ hoàng ảnh lịch" hay "biểu tượng nhan sắc",... Ngoài ca hát, Y Phụng còn tham gia đóng dòng phim "mì ăn liền". Khi dòng phim này thoái trào, Y Phụng sang Mỹ định cư và kết hôn.

Con gái Y Phụng lên 7 tuổi sở hữu chân thon dài thẳng tắp nhờ bí quyết rèn luyện ngay từ nhỏ! - Ảnh 1
Y Phụng (tên thật là Nguyễn Mỹ Thể, sinh năm 1979) từng là một ca sĩ đình đám của Việt Nam. Cô là con gái của cặp nghệ sĩ cải lương Minh Phụng - Kiều Tiên

Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, cuối tháng 10/2016, Y Phụng lên xe hoa với doanh nhân Duy Cường và có một cô con gái tên Paris. U40 mới có con nên "nữ hoàng ảnh lịch" vô cùng thương yêu. Trên trang facebook cá nhân, "nữ hoàng ảnh lịch" thường xuyên chia sẻ những hình ảnh của con gái.

Con gái Y Phụng lên 7 tuổi sở hữu chân thon dài thẳng tắp nhờ bí quyết rèn luyện ngay từ nhỏ! - Ảnh 2
Mới đây, một hình ảnh về cô bé được chia sẻ nhận được nhiều lời khen ngợi. Bởi mới 7 tuổi, con gái Y Phụng đã sở hữu đôi chân thon dài, thẳng tắp và gương mặt xinh xắn như búp bê

Mới đây, một hình ảnh về cô bé được chia sẻ nhận được nhiều lời khen ngợi. Bởi mới 7 tuổi, con gái Y Phụng đã sở hữu đôi chân thon dài, thẳng tắp và gương mặt xinh xắn như búp bê. Ngay từ nhỏ, Paris đã được mẹ chăm chút cẩn thận và được tiếp xúc với bộ môn bơi lội. 

Con gái Y Phụng lên 7 tuổi sở hữu chân thon dài thẳng tắp nhờ bí quyết rèn luyện ngay từ nhỏ! - Ảnh 3
Ngay từ nhỏ, Paris đã được mẹ chăm chút cẩn thận và được tiếp xúc với bộ môn bơi lội

Trong cuộc sống hàng ngày, Paris được mẹ nuôi dạy theo cách rất Tây, kết hợp các giá trị truyền thống của Việt Nam. Y phụng vẫn luôn nhớ tới Việt Nam và chú trọng dạy con văn hóa quê hương. Tuy vậy, cô chọn cách dạy dỗ rất tinh tế, không gượng ép. "Biểu tượng nhan sắc" một thời từng tâm sự: "Tôi đợi đến dịp Tết của Việt Nam sẽ cho bé diện áo dài và tập nói "Chúc mừng năm mới". Khi bé lớn lên sẽ tự tìm hiểu ngày Tết Việt Nam, về cội nguồn". 

Bé Paris cũng được mẹ cho đi chơi đó đây, khám phá nhiều điều mới lạ, thú vị. Thông qua các chuyến đi, cô nhóc học hỏi được nhiều điều thú vị và trở nên năng động, bạo dạn hơn. Cô bé cũng được hưởng tài năng ca hát giống mẹ. Mới 6 tháng tuổi, bé đã hát i ô; gần 2 tuổi đã hát bắt chước theo các bộ phim hoạt họa,... khiến bà mẹ tự hào.

Con gái Y Phụng lên 7 tuổi sở hữu chân thon dài thẳng tắp nhờ bí quyết rèn luyện ngay từ nhỏ! - Ảnh 4
Trong cuộc sống hàng ngày, Paris được mẹ nuôi dạy theo cách rất Tây, kết hợp các giá trị truyền thống của Việt Nam

Theo tiết lộ từ nữ diễn viên, cô con gái lai có ngoại hình và tính cách giống mẹ lúc nhỏ. Càng lớn Paris càng rất dạn dĩ trước ống kính máy ảnh. Cô bé được dự đoán rất hợp nếu tham gia vào các hoạt động nghệ thuật nối nghiệp mẹ.

Khoa học và nhiều nhà nghiên cứu sức khỏe nhi đã chỉ ra rằng, những tác động của bố mẹ trong quá trình sinh trưởng và phát triển ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển về thể chất của bé. Vì thế, để con có một chiều cao lý tưởng, một đôi chân dài nhiều người ngưỡng mộ khi lớn lên, ngay từ những năm tháng đầu đời, cha mẹ có thể áp dụng các biện pháp sau đây:

 

- Bé cần nạp vào đủ lượng khoáng chất và chất xơ hàng ngày. Và mẹ có thể cho dung nạp các chất dinh dưỡng này qua các loại rau lá xanh như rau muống, cải thảo, cải ngọt, rau ngót... có mặt trong bữa cơm hàng ngày của con.

Con gái Y Phụng lên 7 tuổi sở hữu chân thon dài thẳng tắp nhờ bí quyết rèn luyện ngay từ nhỏ! - Ảnh 5
Khoa học và nhiều nhà nghiên cứu sức khỏe nhi đã chỉ ra rằng, những tác động của bố mẹ trong quá trình sinh trưởng và phát triển ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển về thể chất của bé

Bên cạnh đó, chất đạm (protein) cũng là một chất dinh dưỡng không thể thiếu trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Protein không chỉ giúp bé tăng chiều cao mà còn tăng cường khả năng chịu đựng của xương, giúp xương khỏe mạnh hơn. Và protein có nhiều trong thịt gà, thịt bò, các loại cá như cá hồi, cá ngừ... Một yếu tố nữa không thể thiếu để giúp trẻ cao lớn đó là canxi có trong các loại hải sản có vỏ, sữa và các chế phẩm từ sữa.

 

-  Việc nắn bóp thường xuyên chân tay cho các bé giúp máu huyết lưu thông, tốt cho cả chiều cao và sức khỏe của con. Lưu ý khi thực hiện các động tác nắn bóp chân đó là hãy để hai gót chân con chạm vào nhau để tránh tạo nên dị tật vòng kiềng khi lớn lên.

 

Con gái Y Phụng lên 7 tuổi sở hữu chân thon dài thẳng tắp nhờ bí quyết rèn luyện ngay từ nhỏ! - Ảnh 6
Một số trẻ khi sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh, đôi chân thon dài nhưng càng lớn lên chân lại chậm phát triển và có dấu hiệu dị tật. Một phần nguyên nhân đó chính là do tư thế đứng, ngồi sai cách của con không được cha mẹ uốn nắn, sửa đổi

 

- Một số trẻ khi sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh, đôi chân thon dài nhưng càng lớn lên chân lại chậm phát triển và có dấu hiệu dị tật. Một phần nguyên nhân đó chính là do tư thế đứng, ngồi sai cách của con không được cha mẹ uốn nắn, sửa đổi. Mẹ bế cắp nách hay con có tư thế ngồi xổm về lâu dài có thể khiến hình dạng chân con bị biến dạng, lâu dần thành dị tật. Vì thế, hãy hạn chế hai tư thế xấu này để đôi chân bé được bảo vệ.

 

- Mẹ cần chắc chắn rằng bé được ngủ ít nhất 8 giờ mỗi ngày, và 1 nửa thời gian đó trẻ cần được ngủ sâu, yên tĩnh mà không gặp bất cứ sự xáo trộn nào. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 90% sự phát triển xương xảy ra vào ban đêm. Đối với những trẻ thiếu ngủ về ban đêm thường không đạt được sự phát triển về xương tối đa.

Con gái 'nữ hoàng ảnh lịch' Y Phụng được mẹ cho diện áo dài điệu đà trên đất Mỹ, đi chợ xuân truyền thống Việt Nam

Cách đây 1 tháng, Y Phụng cũng đã cùng con trang trí nhà cửa, mua bánh kẹo theo đúng phong tục ngày Tết Việt.

TIN MỚI NHẤT