Á hậu Diễm Trang và chuyện làm mẹ: Bỡ ngỡ khi chăm 2 con nhỏ, tiết lộ thoả thuận với chồng doanh nhân

Hậu trường 08/03/2023 16:10

Sau hơn 7 năm kết hôn với chồng doanh nhân, Á hậu Diễm Trang hiếm hoi chia sẻ về cuộc sống làm vợ, làm mẹ trước thềm ngày Quốc tế phụ nữ.

Diễm Trang là Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2014, sau hơn 1 năm đăng quang thì nàng hậu lên xe hoa với ông xã là doanh nhân người Việt nhưng làm việc chủ yếu ở Ba Lan. Gia đình nhỏ lần lượt chào đón các thành viên mới, bé Julia nay đã được 6 tuổi và nhóc tỳ thứ 2 tên Lilia gần 3 tháng tuổi. Những năm gần đây, Diễm Trang dành hầu hết thời gian cho gia đình và thỉnh thoảng sẽ xuất hiện trong các sự kiện giải trí. 

Trước ngày 8/3 - Quốc tế phụ nữ, Á hậu Diễm Trang đã có những chia sẻ chân thành cùng chúng tôi về hành trình làm vợ, làm mẹ. Nàng hậu hé lộ nhiều nỗi niềm khi chăm sóc 2 bé khiến hội mẹ bỉm phải đồng cảm. Đồng thời, Diễm Trang đã trải lòng về các quy tắc, thoả thuận với chồng để chăm sóc và dạy dỗ các con nhỏ. 

Á hậu Diễm Trang và chuyện làm mẹ: Bỡ ngỡ khi chăm 2 con nhỏ, tiết lộ thoả thuận với chồng doanh nhân - Ảnh 1
"Tôi như kiệt sức và ám ảnh suốt 6 tháng đầu chăm con gái đầu lòng" 

Chào Á hậu Diễm Trang, chúc mừng gia đình nhỏ của chị có thêm thiên thần nhí. So với lần sinh nở con gái đầu lòng Julia thì lần "lên chức" thứ 2 của Diễm Trang có điều gì đặc biệt?

Bé Lilia đến với gia đình tôi là một món quà hết sức bất ngờ nên khi biết tin tôi và chồng đều không tin vào mắt mình. So với lần mang thai bé Julia thì suốt quá trình mang thai lần này cũng nhẹ nhàng hơn vì có sự đồng hành của chồng, đi đâu gia đình cũng có nhau, chứ không phải cảnh mỗi người một nơi như xưa. 

Ban đầu tôi cứ nghĩ mình đã có kinh nghiệm mang bầu và đi sinh 1 lần rồi thì lần 2 sẽ khác. Nhưng không... bước vào phòng mổ vẫn rất hồi hộp, căng thẳng, chỉ đến khi nghe tiếng con khóc to mình mới cảm thấy nhẹ nhõm, xúc động. 

Á hậu Diễm Trang và chuyện làm mẹ: Bỡ ngỡ khi chăm 2 con nhỏ, tiết lộ thoả thuận với chồng doanh nhân - Ảnh 2
Diễm Trang thông báo chào đón con gái thứ 2 vào cuối tháng 1/2023

Trước kia Á hậu Diễm Trang từng chia sẻ chị lo sợ rằng con gái lớn không thích việc có em nhỏ, vậy Julia có tâm sự gì với mẹ khi gia đình chính thức chào đón Lilia?

Suốt thai kì, tôi luôn dành thời gian trò chuyện với con về em, cho con xem những video em bé dễ thương để con thích em bé hơn. Tôi nói với con về việc có thêm em sẽ như thế nào. Ấy vậy mà ngày đầu gặp Lilia, Julia không dám đến gần. Ba mẹ giục chị ôm hay chơi cùng em thì Julia một mực không chịu. Tôi hỏi mãi mới biết là thấy em nhỏ quá nên con sợ. Mỗi ngày một chút, dần dần Julia mới thích nghi và thấy em bé đáng yêu. 

Chăm 2 con cùng một lúc, Á hậu Diễm Trang có bao giờ rơi vào áp lực sau khi nở? 

Có chứ, tôi vốn thích đích thân chăm con nên áp lực nhất là việc sắp xếp thời gian thế nào để trọn vẹn cho 2 bé, Lilia còn nhỏ nên cứ 2 - 3 tiếng sẽ bú 1 lần, loay hoay là hết ngày, lại phải cân nhắc dành thời gian cho Julia vì sợ tâm lý của bé lớn cảm thấy ba mẹ cho mình ra rìa khi tập trung nhiều hơn vào em. Mặt khác cơ thể sức khỏe còn yếu sau mổ lần 2 và nhìn bản thân xuống sắc sau sinh cũng là một kiểu áp lực. Có lẽ do mới nên tôi còn bỡ ngỡ, chưa kịp thích nghi với nhịp sống mẹ 2 con. 

Diễm Trang là một trong số những mẹ bỉm tự tin khoe body hậu sinh nở trên mạng xã hội. Nhưng trong giai đoạn này phụ nữ thường rất nhạy cảm, có bao giờ chị phiền lòng vì những bình luận của dân mạng kém duyên?

Có chứ, tôi nghĩ ai gặp phải những bình luận đấy đều cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên thì một khi đã đăng trên mạng xã hội, mình phần nào chấp nhận việc có những bình luận không hay. 

Đến thời điểm này, Á hậu Diễm Trang nghĩ điều khó khăn nhất chị đã trải qua trong quá trình mang thai, sinh nở và chăm con là gì?

Nếu như việc nuôi con sữa mẹ diễn ra nhẹ nhàng với nhiều mẹ thì với tôi đó là hành trình căng thẳng nhất vì tôi không có nhiều sữa lại dễ tắc nên rất đau đớn. Tôi phải kích sữa liên tục 2 - 3 tiếng/ lần, việc thiếu ngủ khiến tôi như kiệt sức và ám ảnh suốt 6 tháng đầu chăm Julia. Nên đến con gái thứ 2, tôi đã đã quyết định cho bé sử dụng sữa ngoài để đủ sức khoẻ đi đường dài và chăm em tốt hơn. 

Á hậu Diễm Trang và chuyện làm mẹ: Bỡ ngỡ khi chăm 2 con nhỏ, tiết lộ thoả thuận với chồng doanh nhân - Ảnh 3
Diễm Trang từng bị ám ảnh và kiệt sức khi nuôi con bằng sữa mẹ

Là một mẹ bỉm, những lý do nào khiến những người phụ nữ dễ rơi vào trầm cảm sau sinh?

Tôi nghĩ có nhiều lý do dẫn đến trầm cảm sau sinh như mất ngủ, khiến cơ thể lâu phục hồi, làm cơ thể mệt mỏi kéo dài. Hay việc người mẹ cầu toàn, quá căng thẳng, dễ gặp nhất ở những người lần đầu làm mẹ. Nhưng tôi nghĩ thì sự vô tâm của người chồng là điều khiến phụ nữ dễ rơi vào trầm cảm sau sinh nhất. Vì khi đấy sức khoẻ rất yếu, còn tâm lý nhạy cảm rất dễ  stress, thiếu sự cảm thông chia sẻ của người bạn đời dễ làm người phụ nữ cảm thấy bế tắc, khóc nhiều. 

Từ sau khi kết hôn và làm mẹ, Diễm Trang đã nhận được món quà 8/3 nào khiến chị nhớ nhất?

8/3 cách đây 2 năm, Julia treo trước cửa phòng tấm thiệp con viết dành tặng cho mẹ. Khi con đi học về đã treo thiệp viết tay trước của phòng mẹ. Tôi mở ra thấy những dòng chữ nguệch ngoạc dành tặng cho mình vào ngày này mà Trang xúc động lắm.

Diễm Trang có lời nhắn nhủ gì cho những mẹ bỉm trong dịp này?

Trang xin chúc cho các chị em tự tin, yêu thương bản thân và xinh đẹp trong mắt một nửa của mình. Không chỉ ngày 8/3 hôm nay mà ngày nào cũng là ngày mình được trân trọng yêu thương.

Á hậu Diễm Trang và chuyện làm mẹ: Bỡ ngỡ khi chăm 2 con nhỏ, tiết lộ thoả thuận với chồng doanh nhân - Ảnh 4
Diễm Trang và con gái đầu lòng

2 điều thoả thuận của Diễm Trang và chồng doanh nhân khi dạy con 

Trong thời gian Diễm Trang sinh nở và mang thai, ông xã doanh nhân đã đồng hành với vợ như thế nào? 

Nếu như lần mang thai đầu tiên hầu như anh ấy ở Ba Lan lo công việc, thì lần mang thai này 2 vợ chồng gần như 24/24 bên nhau. Sau đại dịch thì gia đình tôi quyết định đi đâu cũng đi cùng nhau, và anh cũng ở Việt Nam nhiều hơn khiến tôi cảm thấy thai kì tâm lý cũng nhẹ nhàng hơn so với lần đầu.  

Sống ở Ba Lan thì bình yên, còn sống ở Việt Nam thực chất vui hơn, gần gũi gia đình, khí hậu lại phù hợp với chồng tôi hơn. Công việc sẽ có lúc này lúc kia, giai đoạn khai sơ thì rất bận rộn giờ cũng đã dần đi vào ổn định nên anh ấy thường quản lý từ xa, có việc gì quan trọng sẽ bay sang lập tức. Gia đình tôi cũng dành mùa hè ở Ba Lan lâu một chút khi con nghỉ hè để bố làm việc. 

Người ta nói phụ nữ lúc mang thai và sau khi sinh nở thường rất bất thường, có bao giờ vợ chồng Diễm Trang gặp mâu thuẫn trong cách chăm sóc con cái hay sinh hoạt đời thường? 

Vợ chồng không ai tránh khỏi mâu thuẫn, nhưng quan trọng sau mỗi lần mâu thuẫn sẽ cùng ngồi lại giải quyết nói chuyện để hiểu nhau hơn. Còn về vấn đề nuôi dạy con, thứ nhất vợ chồng tôi thỏa thuận với nhau việc khi ai dạy con thì đối phương sẽ không chen vào, nhất quán với nhau để tránh việc con biết có người bênh vực sẽ ỷ lại hoặc con không biết phải nghe ai. Thứ 2, nếu có bất đồng thì cả hai sẽ trao đổi riêng không để con thấy. 

Á hậu Diễm Trang và chuyện làm mẹ: Bỡ ngỡ khi chăm 2 con nhỏ, tiết lộ thoả thuận với chồng doanh nhân - Ảnh 5

Vậy Diễm Trang và chồng có đặt ra những quy tắc gì cho nhau để duy trì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc suốt hơn 7 năm qua?

Chúng tôi không có một nguyên tắc cứng nhắc nào được đặt ra. Hầu như các quyết định hay hành động đều được dưa trên sự tôn trọng lẫn nhau và suy nghĩ cho người còn lại. Tôi nghĩ vợ chồng luôn giữ kẽ với nhau một chút cũng hay để hạn chế thấy những điều xuề xoà của nhau, đôi khi ở với nhau quá lâu khiến người ta quên đi việc làm đẹp bản thân mình hay nói những điều hay ho dành cho đối phương . 

Sau khi kết hôn, có bao giờ ông xã đưa ra ý kiến hay góp ý gì trong công việc của Diễm Trang không?

Chồng tôi ở nước ngoài lâu nên tư tưởng tôn trọng sự tự do và cá nhân riêng tư, anh thường nói tôi hãy làm những gì mình thích. Tuy nhiên tôi luôn hỏi ý kiến và trao đổi với anh trước khi đưa ra quyết định gì vì đó là sự tôn trọng dành cho nhau. Dĩ nhiên, chồng cũng góp ý cho mình trong công việc, nên làm gì hay không nên làm gì, tôi cũng hiểu ý nên vun vén gia đình bằng cách ưu tiên gia đình lên trên hết. 

Ở mỗi độ tuổi người ta sẽ định nghĩa "thành công" khác nhau, vậy ngay giai đoạn này "thành công" của chị là gì?

Khi còn trẻ, tôi luôn muốn có địa vị, phải có thật nhiều tiền thì thành công được định nghĩa bằng thành tích, bằng sự nổi tiếng hay tiền bạc. Tôi từng đặt rất nhiều kỳ vọng và áp lực để cố gắng đưa bản thân lên từng bậc mà mình đặt ra cho bằng được. 

Qua mốc 30 tuổi, khi đã lập gia đình và có 2 con tôi không còn đặt nặng những điều này, quan trọng mỗi ngày mình thức dậy cảm nhận có được sức khỏe và bình an cho mình và gia đình   là đã cảm thấy vui lắm rồi. Chắc chồng tôi là người làm thay đổi tôi hoàn toàn. Trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là người phụ nữ của gia đình hay lập gia đình sớm còn ở tuổi này thì thành công với mình là một gia đình an yên, khoẻ mạnh. 

Á hậu Diễm Trang và chuyện làm mẹ: Bỡ ngỡ khi chăm 2 con nhỏ, tiết lộ thoả thuận với chồng doanh nhân - Ảnh 6
"Bất kì mối quan hệ nào cũng có thăng trầm, chơi với nhau nhiều không tránh những lúc mâu thuẫn"

"Bất kì mối quan hệ nào cũng có thăng trầm, chơi với nhau nhiều không tránh những lúc mâu thuẫn"

Sau 9 năm đăng quang, chị có thể chia sẻ về mối quan hệ hiện tại Hoa hậu Kỳ Duyên và Á hậu Huyền My?

Thật ra tôi và 2 em nhiều năm nay hầu như không gặp nhau ở sự kiện hay làm việc chung. Bản thân tôi cũng lập gia đình sớm nên cũng không có liên lạc. 

Ai theo dõi Á hậu Diễm Trang cũng biết chị thường xuyên gặp gỡ hội bạn là Hoa hậu, Á hậu đình đám trong showbiz. Cơ duyên nào khiến các chị kết bạn với nhau?

Mọi người đều cùng chung công ty quản lý, bắt nguồn là hay gặp nhau ở sự kiện, sau đó thỉnh thoảng đi chơi cùng nhau, nói chuyện thấy hợp tự nhiên lại gắn bó từ lúc nào không biết. Bọn tôi có thể ngồi nói chuyện với nhau hàng tiếng đồng hồ, buổi gặp mặt nào cũng kéo dài ít nhất 3 - 4 tiếng, có khi lê la với nhau cả ngày mà không hiểu chuyện ở đâu mà nhiều đến vậy. 

Đều là những người nổi tiếng, Á hậu Diễm Trang và các người bạn nàng hậu có đặt ra quy tắc hay điều bất khả xâm phạm nào khi chơi cùng nhau không?

Bọn tôi không có quy tắc cụ thể là phải thế này hay thế kia mới chơi cùng nhau. Mọi việc xuất phát từ sự chân thành, chia sẻ buồn vui với nhau, cùng chung là các nàng hậu nên mối quan tâm cũng giống nhau dễ nói chuyện hiểu nhau hơn. 

Vậy Diễm Trang và những người chị em thân thiết có bao giờ giận nhau hay "chiến tranh lạnh" không, và lí do là gì?

Bất kì mối quan hệ nào cũng có thăng trầm, chơi với nhau nhiều không tránh những lúc mâu thuẫn nhưng cũng may đến hiện tại là chúng tôi chưa bao giờ cãi nhau to, chỉ là hiểu lầm ý nhau. Khi đấy thì những người còn lại sẽ giải thích cho đôi bên hiểu trên tiêu chí cái nào bỏ qua được thì bỏ qua. 

Á hậu Diễm Trang và chuyện làm mẹ: Bỡ ngỡ khi chăm 2 con nhỏ, tiết lộ thoả thuận với chồng doanh nhân - Ảnh 7

Á hậu Diễm Trang và chuyện làm mẹ: Bỡ ngỡ khi chăm 2 con nhỏ, tiết lộ thoả thuận với chồng doanh nhân - Ảnh 8
Hội bạn thân toàn Hoa hậu, Á hậu của Diễm Trang 

Xót xa chia sẻ của Á hậu Mâu Thủy về chuyện tình với ông xã hậu sinh con: 'Không còn lãng mạn như xưa'

Mối quan hệ của Á hậu Mâu Thủy và bạn trai đã không còn lãng mạn như xưa và thậm chí có nhiều khoảng cách vì một "kẻ thứ ba".

TIN MỚI NHẤT