2 câu chuyện cảm động minh chứng cho tình nghệ sĩ trong showbiz Việt 2018

Hậu trường 01/01/2019 06:43

Trước căn bệnh hiểm nghèo, Mai Phương và Lê Bình đã nhận được những món quà vô giá từ đồng nghiệp, bạn bè, người thân.

Mai Phương và Lê Bình nằm cùng khoa điều trị

Vào tháng 8, các diễn đàn giải trí lan tỏa nhiều thông tin diễn viên Mai Phương đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, khiến khán giả bàng hoàng.

Ngay sau đó, anh Phạm Thành Trung – người từng hỗ trợ truyền thông và cũng là người anh thân cận của cô lên tiếng xác nhận thông tin.

“Tôi xem Phương như anh em trong nhà và luôn coi cô ấy như người thân vì một vài mối quan hệ đặc biệt. Tôi biết Phương bị bệnh từ hơn chục ngày trước thôi vì em ấy vốn giấu mọi người. Ai hỏi cũng nói “ổn”. Tính Phương tự trọng, tự ái cao nên rất sợ làm phiền mọi người”, anh Trung chia sẻ.

2 câu chuyện cảm động minh chứng cho tình nghệ sĩ trong showbiz Việt 2018 - Ảnh 1

NSND Hồng Vân hết lòng động viên đàn em vượt qua bạo bệnh.

Trước khi nhập viện, trên Facebook cá nhân, Mai Phương từng chia sẻ những dòng trạng thái buồn như: "Cố lên nào Phương", "Dẫu biết cuộc đời là tan - hợp, hợp- tan, sinh, ly, tử, biệt... Vòng tròn này ai thoát được đâu?".

Trong khi đó, diễn viên Lê Bình phát hiện ưng thư phổi cách đây hơn 8 tháng và âm thầm điều trị từ nhiều tháng trước.

Nằm điều trị cùng khoa với diễn viên Mai Phương tại bệnh viện Quân y 175, TP.HCM nhưng Lê Bình giấu giếm bệnh tình với khán giả và đồng nghiệp vì không muốn làm phiền đến mọi người. Chỉ đến khi hình ảnh ông nằm viện bị một bệnh nhân bên cạnh lén ghi lại và phát tán trên mạng thì dư luận mới bàng hoàng.

Trên trang cá nhân, Lê Bình viết: “Thôi lỡ chuyện nên mọi người đã biết rồi. Ai thăm hỏi thì tôi cảm ơn rất nhiều. Hiện tại gia đình tôi chưa công bố bất kỳ số tài khoản nào và cũng chưa kêu gọi sự giúp đỡ nào, mong mọi người tìm hiểu kỹ thông tin. Cảm ơn tất cả đã quan tâm".

2 câu chuyện cảm động minh chứng cho tình nghệ sĩ trong showbiz Việt 2018 - Ảnh 2

Nghệ sĩ Lê Bình tại bệnh viện. Ông nằm giường hành lang để tiết kiệm chi phí.

Theo Khả Hân – con gái nghệ sĩ Lê Bình, bố cô là người sống khá kín tiếng và không muốn làm phiền đến ai. Ông luôn giấu bệnh tình của mình với mọi người và quan niệm “còn nước còn tát”.

“Bố tôi luôn tâm niệm bản thân còn đi làm được, còn con cái bên cạnh thì cứ tự lo. Còn việc được cộng đồng giúp đỡ bố tôi không hề nghĩ tới”, cô chia sẻ.

Nghệ sĩ chung tay giúp đỡ tiền tỷ

Nhận được thông tin, các nghệ sĩ như Nhật Tinh Anh, Trịnh Thăng Bình, Tiến Luật, Thu Thủy... cũng chia sẻ sự tiếc thương và kêu gọi mọi người chung tay, quyên góp ủng hộ kinh tế giúp diễn viên Mai Phương, để giúp cô vượt qua căn bệnh quái ác.

Ngay sau đó, Mr. Đàm đã tạm ứng 100 triệu đồng để gửi đến gia đình Mai Phương, thậm chí, anh còn kêu gọi nhiều nghệ sĩ thân thiết như Lệ Quyên, nhạc sĩ Đức Huy, Quang Linh, Dương Triệu Vũ,... cùng nhau tổ chức hai đêm nhạc vào ngày 30, 31/8 để gây quỹ hỗ trợ nữ diễn viên “Hương phù sa”.

Trong khi đó, dù đang bận rộn công việc tại Mỹ, nhưng Thanh Thảo, Quang Dũng cũng đã kêu gọi một vài nghệ sĩ hải ngoại quyên góp, và nhờ bạn bè, người thân tại Việt Nam trao tận tay Mai Phương với số tiền khoảng 2.000 USD.

2 câu chuyện cảm động minh chứng cho tình nghệ sĩ trong showbiz Việt 2018 - Ảnh 3

NSƯT Hồng Vân động viên đàn em vượt qua căn bệnh quái ác.

Ngoài ra, NSƯT Hồng Vân, diễn viên Minh Luân ngay khi biết tin Mai Phương nhập viện điều trị cũng đã chuyển tận tay số tiền 120 triệu đồng để lo tiền thuốc thang và muốn đưa bà mẹ một con sang Mỹ điều trị.

Về phía Ốc Thanh Vân – một trong những người đầu tiên biết tin về bệnh tình của Mai Phương, cô cũng luân phiên túc trực, chăm sóc đàn em tại bệnh viện và ráo riết tìm người nấu ăn cho Mai Phương theo chế độ riêng.

Nữ MC, diễn viên cũng muốn đón Lavie - con gái của Mai Phương về ở chung để thay cô chăm lo cho bé trong thời gian này.

Ngày 21.08, Ốc Thanh Vân thông báo trên trang cá nhân số tiền mình nhận được từ các đồng nghiệp và khán giả ủng hộ cho diễn viên Mai Phương điều trị bệnh ung thư phổi được khoảng 300 triệu đồng, chưa tính các khoản chưa tới. Trong đó, nghệ sĩ Việt Hương và ca sỹ Hồ Ngọc Hà mỗi người cũng ủng hộ 50 triệu đồng.

2 câu chuyện cảm động minh chứng cho tình nghệ sĩ trong showbiz Việt 2018 - Ảnh 4

Đông đảo nghệ sĩ chung tay giúp đỡ Mai Phương.

Từ ngày 18-21.8, số tiền các nghệ sĩ Việt ủng hộ và kêu gọi hỗ trợ cho diễn viên Mai Phương đã gần 850 triệu đồng, chưa kể các khoản được chuyển trực tiếp vào số tài khoản cá nhân của nữ diễn viên, cũng như các khoản khác từ khán giả, bạn bè...

Sáng 24/8, nghệ sĩ Quốc Thuận chia đã nhận được 155.200.000 đồng từ đồng nghiệp và khán giả ủng hộ nghệ sĩ Lê Bình. Quốc Thuận cho biết đã đại diện trao số tiền này đến ông. Anh cho biết, nghệ sĩ Lê Bình xúc động suýt khóc khi nhận được sự giúp đỡ.

Lạc quan chiến đấu bệnh tật

Sau 25 ngày nằm bệnh, Mai Phương được xuất viện để điều trị ngoại trú từ hôm 10.9. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe của cô còn nhiều diễn biến phức tạp, khiến khán giả lo lắng và luôn quan tâm.

Ốc Thanh Vân rất mừng khi cuối cùng Mai Phương ra ngoài hoạt động như một người khỏe mạnh. Nữ MC sau đó còn đưa Mai Phương dạo phố, mua sắm ở siêu thị. Hai nghệ sĩ chụp lại những khoảnh khắc bên nhau khiến mọi người vui lây.

"Hai chị em chụp xong tấm hình, quay qua ôm chặt nhau luôn để kiềm lại tiếng nấc. Phải không khóc, cố qua và sẽ qua, cứ ăn ngon, ngủ ngon và vui cười là qua hết", Ốc Thanh Vân chia sẻ đầy xúc động.

Gần đây nhất, diễn viên Mai Phương livestream trên trang cá nhân để trò chuyện với người hâm mộ về tình hình sức khỏe hiện tại, thu hút sự chú ý của nhiều người.

2 câu chuyện cảm động minh chứng cho tình nghệ sĩ trong showbiz Việt 2018 - Ảnh 5

Mai Phương sau xuất viện.

Xuất hiện với gương mặt xanh và gầy, cũng như bị nổi nhiều mụn, nữ diễn viên khiến nhiều người tỏ ra khá lo lắng cho sức khỏe của cô. Tuy nhiên, Mai Phương đã giải thích rằng việc bị nổi mụn là do tác dụng phụ của thuốc đặc trị ung thư. Bên cạnh đó, cô cũng đã bắt đầu bị rụng tóc, da chết dày lên nhiều, mí mắt bị sụp xuống...

Mai Phương chia sẻ, cô đang tập trung điều trị, tuân thủ tuyệt đối phác đồ của bác sĩ nên chế độ ăn uống ngủ nghỉ rất chặt chẽ.

Đối với chế độ ăn uống, nữ diễn viên cho biết, cô phải kiêng khem một số thứ, đặc biệt hoàn toàn kiêng thịt bò, chỉ ăn thịt lợn trắng nên dẫn tới việc bị thiếu máu (trước đây Mai Phương đã bị thiếu máu bẩm sinh).

2 câu chuyện cảm động minh chứng cho tình nghệ sĩ trong showbiz Việt 2018 - Ảnh 6

 Hình ảnh khi trở lại công việc của Mai Phương mới đây nhất.

Nữ diễn viên tiết lộ bản thân vừa đi thu âm liền 4 số cho đài phát thanh, ghi hình số đặc biệt "Mừng Xuân 2019" cho chương trình "Bước chân hai thế hệ", lên sân khấu làm MC, dự sự kiện...

"Đã là công việc, khi bước lên sân khấu thì chỉ có 'cháy' thôi, lửa to, nhỏ hay hiu hiu... lửa nào cũng phải cháy", Mai Phương chia sẻ.

Mai Phương khẳng định cuộc sống hiện tại của hai mẹ con cô rất vui vẻ bởi nữ diễn viên vẫn có thể chăm sóc con gái, dạy con học bài mỗi tối và dành nhiều thời gian cho con hơn. Trước những động thái mới nhất này của Mai Phương, nhiều bạn bè và người hâm mộ đã gửi lời chúc sức khỏe và may mắn đến nữ diễn viên.

Trong khi đó, sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình Đạo chuyển biến khá tệ, ông sụt ký nhiều và rất tiều tuỵ.

"Anh trông hốc hác và gầy gò quá… Hỏi mới biết giờ chỉ còn hơn 50 kg. Thấy thương làm sao…", một người thân của Lê Bình chia sẻ.

Hằng ngày, Lê Bình có khi phải uống morphine để vượt qua cơn đau. Thế nhưng, tế bào ung thư có làm ông đau đến mấy cũng không bằng sự cô đơn trong tinh thần.

2 câu chuyện cảm động minh chứng cho tình nghệ sĩ trong showbiz Việt 2018 - Ảnh 7

Nghệ sĩ Lê Bình lạc quan trước bệnh tật.

Tuy nhiên, mới đây, Lê Bình nhận được tin vui khi vợ cũ đã trở về đoàn tụ cùng anh và các con.

Theo đó, từ khi nghe tin Lê Bình mắc bệnh ung thư phổi, bà Nhung cho biết thường xuyên qua thăm hỏi, chăm sóc chồng. Song do bận bịu công việc riêng nên bà chưa thể thu xếp trở về hẳn. Ngày đoàn tụ Lê Bình và 2 người con trai, bà Nhung thừa nhận mình đã rơi lệ vì rất nhớ cảm giác gia đình.

Ngoài thông tin bệnh tật, các câu chuyện đời tư của nghệ sĩ Lê Bình cũng được chia sẻ. Theo bà Dung, Lê Bình chỉ có một người vợ duy nhất, chứ không hề có nhiều đời vợ như các tin đồn trên mạng.

“Tôi và anh Bình sinh sống được hơn 37 năm. Tôi và anh ly hôn được 4 năm. Sau đó tôi về nhà mẹ ở. Anh có thể bước đi bước nữa nhưng anh vẫn ở vậy, nuôi con và hết mình với nghề.

Anh Bình là người chồng mẫu mực, anh không hề có tính lăng nhăng. Trước đây, đi quay phim khuya cỡ nào, anh cũng trở về nhà ngủ, chưa một lần ngủ ở ngoài. Vì vậy những tin đồn không hay trên mạng là sai sự thật”, bà Nhung kể.

2 câu chuyện cảm động minh chứng cho tình nghệ sĩ trong showbiz Việt 2018 - Ảnh 8

Lê Bình và vợ đoàn tụ sau 4 năm xa cách. 

Bà Nhung cho biết, do tác dụng của thuốc nên nghệ sĩ Lê Bình mất vị giác, ăn uống khó khăn, không ngon. Thậm chí, ông ăn cháo mà nuốt không trôi.

Trước bệnh tình ngày càng nặng của chồng, bà Nhung cho biết mỗi ngày đều cầu nguyện và khuyên chồng phải cố gắng lạc quan, vui vẻ. “Anh hay bảo sống chết khó lường nhưng tôi tin anh sẽ hết bệnh. Lo âu, buồn phiền cũng không giải quyết được gì. Tôi tin anh Bình sẽ làm được”.

Mai Phương quay lại cuộc sống bình thường, đi diễn đều đặn sau ba tháng điều trị ung thư

Sau ba tháng điều trị ung thư phổi, Mai Phương tuy chưa khỏi bệnh hoàn toàn nhưng đã quay trở lại cuộc sống bình thường.

TIN MỚI NHẤT