2 ca sĩ Việt nổi tiếng sớm nhưng kết thúc sự nghiệp trong ê chề

Hậu trường 18/08/2020 07:09

Hoài Lâm, Yasuy từng là hiện tượng trong làng nhạc Việt Nam. Thế nhưng có lẽ nổi tiếng quá sớm, chưa nắm bắt được thời cơ và điều chỉnh mình nên họ kết thúc sự nghiệp trong những tranh cãi.

Hoài Lâm – từng có tất cả

Hoài Lâm bắt đầu sự nghiệp khá thuận lợi khi có được sự giúp đỡ của danh hài Hoài Linh. Năm 2014, Hoài Lâm ghi dấu với khán giả qua chương trình Gương mặt thân quen và liên tiếp có nhiều thành công trong sự nghiệp. Được Hoài Linh hậu thuẫn, có thể nói, Hoài Lâm từng có tất cả trong tay – điều mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng mong muốn.

2 ca sĩ Việt nổi tiếng sớm nhưng kết thúc sự nghiệp trong ê chề - Ảnh 1

Hoài Lâm nổi lên với hình ảnh thư sinh, hiền lành

Cuối năm 2017, khi sự nghiệp ở đỉnh cao, Hoài Lâm công khai hẹn hò với bạn gái Lư Hoàng Bảo Ngọc – cháu nội NSƯT Bảo Quốc. Nam ca sĩ còn khẳng định anh muốn lập gia đình sớm chứ không yêu bồng bột, nông nổi.

Cũng kể từ đó, sự nghiệp của Hoài Lâm cũng bắt đầu có dấu hiệu đi xuống từ lúc chia sẻ chuyện tình cảm. Hoài Lâm ít đi diễn hơn, thậm chí huỷ show với lý do sức khoẻ. Nam ca sĩ từng bỏ show diễn tại Đà Nẵng của đàn anh Đàm Vĩnh Hưng. Anh hầu như không ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Các MV ca nhạc Hoài Lâm hứa hẹn ra mắt cũng bị dời vô thời hạn.

Hoài Lâm không còn tập trung xây dựng hình ảnh, chỉ lo chạy show kiếm tiền. Hoài Lâm thừa nhận sử dụng chất kích thích trong thời gian này nhằm tìm lại cảm xúc với âm nhạc. Cuối năm 2018, con trai nuôi Hoài Linh tuyên bố tạm ngừng ca hát.

Thậm chí khuyên nhủ Hoài Lâm nhiều lần mà anh không nghe, danh hài Hoài Linh tuyên bố từ mặt con nuôi.

2 ca sĩ Việt nổi tiếng sớm nhưng kết thúc sự nghiệp trong ê chề - Ảnh 2

Hoài Lâm với nhiều hình xăm, phong cách khác hẳn 

Tháng 7/2019, Hoài Lâm bất ngờ tiết lộ đã kết hôn và có con gái với Bảo Ngọc. Hoài Lâm xuất hiện với hình ảnh khác hẳn với nhiều hình xăm trên gương mặt.

Thế nhưng mới đây, Hoài Lâm và Bảo Ngọc cũng ly hôn. Hoài Lâm về quê dưỡng bệnh. Người ta thấy Hoài Lâm làm phục vụ ở một quán café và sự nghiệp ca hát thì chưa biết bao giờ mới trở lại.

Yasuy - ồn ào tình ái kết thúc sự nghiệp trong showbiz

Còn nhớ thời điểm năm 2012, trong sự bùng nổ các chương trình truyền hình thực tế, chiến thắng của Ya Suy - một chàng trai không được đào tạo bài bản về thanh nhạc - tại Vietnam Idol mùa 4 đã gây nhiều tranh cãi. Đa số cho rằng anh có giọng hát truyền cảm, mộc mạc nhưng chưa đủ thuyết phục để leo lên ngôi vị quán quân.

2 ca sĩ Việt nổi tiếng sớm nhưng kết thúc sự nghiệp trong ê chề - Ảnh 3

Yassuy từng khiến dân mạng xôn xao thời gian dài

Dù không được đánh giá quá cao về chuyên môn nhưng không thể phủ nhận, cái tên Yasuy trở thành ngôi sao vụt sáng trong làng nhạc Việt lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, dù có bệ phóng sự nghiệp lớn, nhưng sau khi đăng quang, Ya Suy không có sản phẩm âm nhạc đáng chú ý.

Tháng 7/2014, Yasuy bất ngờ vướng phải scandal có con với bạn gái là fan của mình. Khi phóng viên liên lạc với Ya Suy, ban đầu quán quân Vietnam Idol phủ nhận thông tin này. Anh thậm chí còn phân trần: "Trong thời gian thi Vietnam Idol, tôi gặp rất nhiều áp lực nên muốn tập trung toàn bộ tâm sức vào cuộc thi và không hẹn hò với bất kì ai".

2 ca sĩ Việt nổi tiếng sớm nhưng kết thúc sự nghiệp trong ê chề - Ảnh 4

Tuy nhiên sau khi cô gái kia lên tiếng, anh đã phải thừa nhận đây là "lỗi lầm của tuổi trẻ".

Khi câu chuyện ồn ào này lắng xuống, Ya Suy không xuất hiện tại các sự kiện giải trí hay tung sản phẩm âm nhạc nào. Có thể nói, tên tuổi của Yasuy kết thúc trong showbiz Việt khá ồn ào.

Thế nhưng rời khỏi showbiz, cuộc sống thực của Yasuy lại khá viên man, bình dị. Trên trang cá nhân, Ya Suy thỉnh thoảng vẫn chia sẻ hình ảnh bên gia đình và quê hương của anh.

Yasuy cũng làm một công việc có biên chế nhà nước nên không cần lo miếng cơm mỗi ngày. Dù không hoạt động showbiz nhưng Yasuy có cuộc sống giản dị, yên bình.

Vợ cũ Hoài Lâm rưng rưng ngày đầu đưa con đi học, nhìn ảnh các bé gặm bánh mì mà thương

Bảo Ngọc xúc động trong ngày đầu đưa con gái đến trường. Nhìn cảnh con khóc vì nhớ mẹ qua camera, vợ cũ Hoài Lâm đứng ngồi không yên.

TIN MỚI NHẤT