Vụ cháy nhà trọ Trung Kính: 3 bệnh nhân chuyển lên bệnh viện Bạch Mai, 1 cụ bà được đưa thẳng lên phòng ICU

Đời sống 24/05/2024 19:08

TS.BS Bùi Sỹ Tuấn Anh - Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết chiều nay đã có 3 nạn nhân của vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Theo thông tin từ báo Sức khoẻ và Đời sống, theo TS.BS Bùi Sỹ Tuấn Anh, để phối hợp điều trị tốt nhất cho người bệnh trong vụ cháy nhà trọ này cả về sức khoẻ và tinh thần, tâm lý, trong chiều nay 24/5, Bệnh viện Giao thông Vận tải đã chuyển 3 trong tổng số 6 nạn nhân của vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính, phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đang điều trị tại đây đến Bệnh viện Bạch Mai điều trị. 

Vụ cháy nhà trọ Trung Kính: 3 bệnh nhân chuyển lên bệnh viện Bạch Mai, 1 cụ bà được đưa thẳng lên phòng ICU - Ảnh 1
Cụ bà 84 tuổi - nạn nhân nặng nhất của vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính ngay khi vào Bệnh viện Giao thông Vận tải đã được chuyển lên điều trị hồi sức tích cực - Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

 

Trong số 3 trường hợp này chuyển viện này có cụ bà 84 tuổi ngay khi được chuyển đến Bệnh viện Giao thông Vận tải đã rất nặng và ngay lập tức được các bác sĩ đưa vào khu vực hồi sức tích cực để điều trị.

Bệnh viện đã hội chẩn chuyên môn với Bệnh viện Bạch Mai để có phương án điều trị tốt nhất cho cụ cũng như các trường hợp bệnh nhân khác. Chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai là TS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc sáng nay cũng đã trực tiếp sang Bệnh viện Giao thông Vận tải để hỗ trợ phương án điều trị các nạn nhân.

"Tuy nhiên từ thực tế tình hình sức khoẻ của cụ bà cũng như nguyện vọng của 2 bệnh nhân khác, sau khi trao đổi với Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, trong chiều nay chúng tôi đã chuyển 3 trường hợp này đến Bệnh viện Bạch Mai để điều trị"- TS Tuấn Anh nói và cho biết thêm, các trường hợp khác đang điều trị tại đây vẫn được các y bác sĩ theo dõi chặt chẽ sức khoẻ. 

"Chúng tôi tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực để cứu chữa bệnh nhân"- TS.BS Bùi Sỹ Tuấn Anh nói.

Vụ cháy nhà trọ Trung Kính: 3 bệnh nhân chuyển lên bệnh viện Bạch Mai, 1 cụ bà được đưa thẳng lên phòng ICU - Ảnh 2
Các y bác sĩ đưa bệnh nhân từ Bệnh viện Giao thông vận tải sang Bệnh viện Bạch Mai điều trị - Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

 

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện bệnh nhân nặng nhất là trường hợp cụ già 84 tuổi đã được chuyển đến điều trị tích cực tại Trung tâm Hồi sức tích cực. 2 bệnh nhân còn lại tình trạng nhẹ hơn được chuyển đến điều trị, theo dõi sức khoẻ tại Trung tâm Chống độc.

"Chúng tôi đã yêu cầu các Trung tâm này tập trung nhân lực điều trị tích cực, hỗ trợ tâm lý cho các nạn nhân cũng như gia đình"- PGS.TS Đào Xuân Cơ nói.

Theo thông tin từ báo Công an Nhân dân, sáng 24/5, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ cháy.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị Bệnh viện Giao thông Vận tải chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, cố gắng cứu chữa nạn nhân, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người. Riêng đối với trường hợp bà cụ cao tuổi, bị ngạt, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị bệnh viện tích cực cứu chữa.

Vụ cháy nhà trọ Trung Kính: 3 bệnh nhân chuyển lên bệnh viện Bạch Mai, 1 cụ bà được đưa thẳng lên phòng ICU - Ảnh 3
Phó Chủ tịch Quốc hội; Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan và các đơn vị chức năng liên quan thăm hỏi người bệnh tại Khoa Hồi sức tích cực - Ảnh: Công an Nhân dân

 

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin cháy, Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Giao thông Vận tải cố gắng tích cực cấp cứu ban đầu. Đồng thời, lãnh đạo Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai xuống hỗ trợ kỹ thuật. "Chúng tôi đề nghị các bệnh viện tập trung nhân lực để cứu chữa tích cực, làm điều gì tốt nhất cho bệnh nhân", Bộ trưởng Đào Hồng Lan nói.

Thanh niên 'đập tường cứu người' trong vụ cháy ở Hà Nội kể tường tận giây phút kinh hoàng, tiết lộ tình trạng sức khỏe hiện tại

'Người hùng đập tường giải cứu nạn nhân vụ cháy ở Hà Nội' đã kể tường tận giây phút kinh hoàng, tiết lộ tình trạng sức khỏe hiện tại.

TIN MỚI NHẤT