Vụ tạt axit làm 8 người thương vong: Nạn nhân thứ 2 không qua khỏi, nghi ngờ do nhiễm độc

Đời sống 24/05/2024 18:27

Một trong các nạn nhân vụ tạt axit làm 8 người thương vong đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã tử vong. Đáng chú ý, các bác sĩ nghi ngờ nạn nhân không qua khỏi vì bị nhiễm độc.

Theo thông tin từ PLO, liên quan vụ tạt axit làm 8 người thương vong tại quận 7 (TP.HCM), ngày 24/5, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân nặng nhất điều trị tại đây đã tử vong.

Đây là bệnh nhân sinh năm 1986 (quê Long An) nhập viện điều trị tại khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình.

Bệnh nhân tử vong lúc 1 giờ 18 phút ngày 24/5 với các chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi, toan hô hấp, tổn thương thận cấp, bỏng hoá chất 15% độ 2 mặt - thân - hai tay - chân phải, mắt phải bỏng kết giác mạc độ 2-3.

Theo đó, bệnh nhân nhập viện cấp cứu khoảng 22 giờ 50 ngày 22/5 vì bị tạt axit vào người.

Khi đó bệnh nhân tỉnh, phỏng vùng mặt, thân và tay. Đánh giá đây là ca phỏng khá nặng, bệnh viện khởi động quy trình báo động đỏ, hội chẩn các chuyên khoa.

Bệnh nhân được chỉ định nội soi, sau đó do bị biến chứng suy hô hấp nên được đặt nội khí quản và thở máy...

Vụ tạt axit làm 8 người thương vong: Nạn nhân thứ 2 không qua khỏi, nghi ngờ do nhiễm độc - Ảnh 1
Một trong các nạn nhân vụ tạt axit đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: PLO

Sau 5 tiếng điều trị cấp cứu, bệnh nhân được chuyển lên khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, tiếp tục thở máy qua nội khí quản trong tình trạng mê, được sử dụng an thần, chăm sóc vết thương phỏng và sử dụng kháng viêm. Sau đó được hội chẩn thêm chuyên khoa Nội tim mạch.

Bệnh nhân được chẩn đoán suy hô hấp do viêm phổi, phỏng kết giác mạc hai mắt độ 3 và 4, phỏng da 15% độ 2 ở mặt và tứ chi, biến chứng toan chuyển hóa và suy thận cấp. Đến rạng sáng 24/5, bệnh nhân không qua khỏi.

Theo thông tin từ báo Dân trí, các bác sĩ nghi ngờ trong axit bệnh nhân bị tạt có chất rất độc, khiến bệnh nhân nhập viện ban đầu còn tỉnh nhưng nhanh chóng nhiễm độc vào các cơ quan và sau đó tử vong trong thời gian ngắn.

Ngoài trường hợp trên, có 3 bệnh nhân liên quan vụ việc đang nằm điều trị, theo dõi tại khoa Mắt của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước đó, tối 22/5, một nhóm người ngồi nhậu tại dãy trọ trong hẻm đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TPHCM).

Lát sau, một nam thanh niên sau khi rời bàn nhậu đã trở lại và cầm theo ca chứa axit tạt vào nhóm nói trên, khiến một người bị bỏng nặng dẫn đến tử vong, 7 người khác bị thương. Nghi phạm gây án bị lực lượng chức năng bắt giữ vào sáng 23/5.

Đã xác định được danh tính 11/14 người tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính: 3 trường hợp còn lại phải xét nghiệm ADN

Chiều ngày 24/5, thông tin từ quận Cầu Giấy cho hay, cơ quan chức năng bước đầu xác định được danh tính 11/14 người tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính.

TIN MỚI NHẤT