Bần thần nhận xác chị tại nhà tang lễ sau vụ cháy ở Trung Kính, nam thanh niên nghẹn ngào: 'Chị tôi mới lấy chồng 2 tháng...'

Xã hội 24/05/2024 15:58

Vụ cháy 14 người chết ở phố Trung Kính xảy ra rạng sáng nay, 24/5. Các nạn nhân tử vong được đưa đến nhà tang lễ Cầu Giấy để lo hậu sự.

Là một trong những người có mặt tại nhà tang lễ Cầu Giấy từ sớm để nhận diện người thân, anh V (quê Bắc Ninh, sinh viên một trường đại học ở Hà Nội) thất thần khi nhận thi thể người chị gái - con nhà bác ruột. 

Chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, anh V nghẹn ngào tiết lộ chị gái tên H. là một trong số những nạn nhân xấu số tử vong trong vụ cháy ở phố Trung Kính.

Bần thần nhận xác chị tại nhà tang lễ sau vụ cháy ở Trung Kính, nam thanh niên nghẹn ngào: 'Chị tôi mới lấy chồng 2 tháng...' - Ảnh 1
 Anh V thấy tin báo về vụ cháy trên mạng xã hội và ở khu vực Trung Kính, nơi người chị gái thuê trọ. Linh cảm có chuyện chẳng lành, anh V gửi tin nhắn qua messenger nhưng chị không trả lời - Ảnh: PLO

Theo V, sáng nay, anh đến trường, trong lúc học, anh V thấy tin báo về vụ cháy trên mạng xã hội và ở khu vực Trung Kính, nơi người chị gái thuê trọ. Linh cảm có chuyện chẳng lành, anh V gửi tin nhắn qua messenger nhưng chị không trả lời.

Bấm điện thoại gọi cũng không liên lạc được. Anh V bỏ học chạy đến khu vực xảy ra đám cháy, sau đó tìm đến nhà tang lễ Cầu Giấy thì biết người chị đã tử vong.

Chia sẻ thêm, anh V cho hay, chị H mới lấy chồng được khoảng 2 tháng. Trước đó, chị thuê trọ ở phố Trung Kính được khoảng hơn 1 năm. Sau khi lập gia đình, hai vợ chồng ở cùng nhau tại địa chỉ trên, chị H làm công việc liên quan đến tiếng Nhật.

"Nhà tôi ở Bắc Ninh, hôm thứ Ba vừa qua, tôi còn sang nhà chị để hỏi đưa chị lên Hà Nội, nhưng chị tôi không đi để hôm sau lên cùng em trai ruột. Không ngờ hôm đó là lần gặp cuối của tôi với chị" - anh V nói.

Bần thần nhận xác chị tại nhà tang lễ sau vụ cháy ở Trung Kính, nam thanh niên nghẹn ngào: 'Chị tôi mới lấy chồng 2 tháng...' - Ảnh 2

Bần thần nhận xác chị tại nhà tang lễ sau vụ cháy ở Trung Kính, nam thanh niên nghẹn ngào: 'Chị tôi mới lấy chồng 2 tháng...' - Ảnh 3
 Nhiều người có mặt ở nhà tang lễ không nén được xúc động, xót xa khi thấy người thân mình tử vong trong vụ cháy - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Cũng trong sáng nay, dẫn tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, tại nhà tang lễ Bệnh viện 19/8, cánh cổng luôn được cảnh sát canh gác, chỉ người nhà nạn nhân mới được vào. Bên trong, các cán bộ công an, pháp y tiến hành xác minh người thân, người nhà đến để nhận dạng thi thể. Một số người thân của nạn nhân đến nhận dạng không kìm nổi nước, đã bật khóc trong tuyệt vọng.

Những tiếng nấc khóc thương của người thân vang vọng bên trong nhà tang lễ Bệnh viện 19/8 khiến ai nấy đều xót xa.

Người đàn ông tên T. hớt hải chạy đến đề nghị được vào bên trong, cho biết, cháu ruột ông là một trong số nạn nhân hiện đã được đưa vào nhà tang lễ. "Bố mẹ cháu đang ở quê rất xa, gia đình cử tôi chạy đến đây trước", người này nói.

Cũng rất vội vã chạy từ trường về tìm bạn, một nam sinh viên cho biết, em đang trên lớp nghe thông tin có người bạn đã tử vong trong vụ cháy nên xin nghỉ học để đến nắm tình hình.

Bỏ mọi công việc để đến khu nhà tang lễ, một nhóm người là nhân viên thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong số những nạn nhân tử vong có một người là đồng nghiệp. Nghe tin mọi người đến để hỗ trợ gia đình nhưng cảnh sát chỉ cho một số đại diện vào bên trong.

Bần thần nhận xác chị tại nhà tang lễ sau vụ cháy ở Trung Kính, nam thanh niên nghẹn ngào: 'Chị tôi mới lấy chồng 2 tháng...' - Ảnh 4

Bần thần nhận xác chị tại nhà tang lễ sau vụ cháy ở Trung Kính, nam thanh niên nghẹn ngào: 'Chị tôi mới lấy chồng 2 tháng...' - Ảnh 5
 Khung cảnh hỗn loạn tại khu vực xảy ra vụ cháy - Ảnh: Gia đình Việt Nam

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 0h46 ngày 24/5, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố nhận được tin báo cháy nhà dân tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) có ngách thông sang ngõ 119 và các ngõ khác trên đường Trung Kính.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an thành phố đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an Thành phố và Công an quận Cầu Giấy, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa khẩn trương đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an (điều hành Bộ Công an) và Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, lãnh đạo Công an thành phố và Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan, cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Thời điểm này, đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy. Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Chân dung nhóm 'anh hùng không áo' đu thang dây, dùng búa đập tường cứu người mắc kẹt trong vụ cháy ở Hà Nội: Là sinh viên, mới 21 tuổi

Khoảng 1 giờ sáng ngày 24/5, khi đang ngủ, thì nghe được tiếng hô hoán lớn, biết có chuyện chẳng lành, anh vội chạy ra ngoài thì thấy ngọn lửa đã bao trùm ngôi nhà tầng bên cạnh, việc tiếp cận vô cùng khó khăn.

TIN MỚI NHẤT