Thanh niên 'đập tường cứu người' trong vụ cháy ở Hà Nội kể tường tận giây phút kinh hoàng, tiết lộ tình trạng sức khỏe hiện tại

Đời sống 24/05/2024 18:52

'Người hùng đập tường giải cứu nạn nhân vụ cháy ở Hà Nội' đã kể tường tận giây phút kinh hoàng, tiết lộ tình trạng sức khỏe hiện tại.

Theo thông tin từ báo Lao động, rạng sáng 24/5, tại nhà số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 14 người tử vong, 6 người bị thương.

Thanh niên 'đập tường cứu người' trong vụ cháy ở Hà Nội kể tường tận giây phút kinh hoàng, tiết lộ tình trạng sức khỏe hiện tại - Ảnh 1
Cảnh hai thanh niên Đồng Văn Tuấn và Hoàng Anh Tuấn đập tường để giải cứu nạn nhân vụ cháy - Ảnh: Tiền Phong

 

Sau vụ cháy, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên cởi trần, trèo thang để tiếp cận tầng 2 của ngôi nhà đang cháy. Một tay anh này bám vào khung sắt cửa sổ, tay còn lại dùng búa đập tường để cứu nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Anh Đồng Văn Tuấn (sinh năm 2003, quê Nam Định) xác nhận anh chính là người dùng búa đập tường trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội.

Thanh niên 'đập tường cứu người' trong vụ cháy ở Hà Nội kể tường tận giây phút kinh hoàng, tiết lộ tình trạng sức khỏe hiện tại - Ảnh 2
Đồng Văn Tuấn (2003 - Nam Định) - Ảnh: Hà Nội News

 

Gần 1h sáng, anh Tuấn nghe thấy tiếng hô hoán "cháy" từ nhà hàng xóm nên chạy vội ra ngoài. Sau đó, anh cùng mọi người dùng thang gỗ leo lên cửa sổ tầng 2 của căn nhà, dùng búa đập bức tường để các nạn nhân mắc kẹt chui ra.

Anh Tuấn cho hay, thời điểm đó, "chỉ nghĩ đến cứu được người nào hay người ấy". Anh cho biết không nhớ cứu được chính xác bao nhiêu người vì khoảnh khắc xảy ra nhanh, chỉ trong chớp nhoáng.

Sau khi cứu người, ngọn lửa bùng lên dữ dội, mọi nỗ lực cứu những người tiếp theo đều vô vọng.

Nói về tình trạng sức khỏe của bản thân, anh Tuấn cho biết: "Tôi chỉ bị trật khớp tay, tình trạng nhẹ, không sao cả".

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, trước đó, Hoàng Anh Tuấn (sinh năm 2003, quê Nam Định) - người cùng với Đồng Văn Tuấn tham gia đập tường cứu người trong vụ cháy, chia sẻ: "Thời điểm xảy ra vụ việc, nhiều người dân xung quanh ra hỗ trợ chữa cháy, mình cũng chạy ra. Nhìn thấy có người ở trên tầng 3 kêu cứu, mọi người mang thang ra. Phải nối hai thang từ dưới đất lên, sau đó mình và một bạn cùng trèo lên", Tuấn nói.

Tuấn bảo, lúc đó chỉ đơn giản nghĩ là làm sao giúp mọi người thoát khỏi đám cháy.

"Khi lên đến chỗ cửa sổ thì bạn nam trèo lên cùng mình là người đập cửa (Đồng Văn Tuấn - PV). Mình hỗ trợ giữ người cho bạn ấy có lực quai búa vào tường. Khoảng 5 phút là tường vỡ rồi", Tuấn nói thêm.

Thanh niên 'đập tường cứu người' trong vụ cháy ở Hà Nội kể tường tận giây phút kinh hoàng, tiết lộ tình trạng sức khỏe hiện tại - Ảnh 3
Hoàng Anh Tuấn (2003 -  Nam Định) - Ảnh: Tiền Phong

 

Lúc giữ thang, Tuấn bị viên gạch ở trên lỗ tường rơi vào đầu. Mọi người ở dưới ném cho Tuấn một chiếc mũ bảo hiểm. Tuấn bảo, cứ lo không đập thủng được tường, nhưng nhiều người cùng làm, tường cũng được đập thủng để cứu người.

Tuấn kể, qua lỗ tường bị đập, anh ôm được một em nhỏ để đưa xuống, sau đó cùng với mọi người hỗ trợ thêm 2 người lớn. "Lúc đó khói mù mịt", Tuấn nhớ lại.

Nam thanh niên quê Nam Định chia sẻ, thấy hoàn cảnh gặp nạn, ai cũng sẽ hành động như anh, sẵn sàng giúp đỡ chứ không suy nghĩ xa xôi gì. "Lúc đó mình không sợ và cũng không nghĩ gì cả, cứ làm thôi", Tuấn nói. Tuấn tiết lộ vừa đi nghĩa vụ quân sự về, đang học nghề sửa chữa ô tô.

Người mẹ mất con trong vụ hỏa hoạn ở Hà Nội, sau 1 đêm 'âm dương cách biệt': 'Anh ơi, con mình chết cháy rồi...'

Những người mẹ có con bị thiệt mạng trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính đau xót gọi tên con, những giọt nước mắt dài trên má khiến ai cũng thương cảm.

TIN MỚI NHẤT