Người mẹ mất con trong vụ hỏa hoạn ở Hà Nội, sau 1 đêm 'âm dương cách biệt': 'Anh ơi, con mình chết cháy rồi...'

Xã hội 24/05/2024 18:08

Những người mẹ có con bị thiệt mạng trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính đau xót gọi tên con, những giọt nước mắt dài trên má khiến ai cũng thương cảm.

Theo thông tin từ Người Lao Động, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 24/5, ngôi nhà ở địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) bất ngờ xảy ra cháy lớn.

Ngôi nhà cho thuê trọ có nhiều phòng, tại tầng 1 có cửa hàng sửa chữa xe máy, xe đạp điện. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an TP Hà Nội đã điều động nhiều xe chữa cháy và các chiến sĩ đến hiện trường.

Do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ rộng chưa đến 2 m, cách xa mặt đường Trung Kính hơn 200 m nên xe chữa cháy không thể tiếp cận tận nơi. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã phải kéo đường ống dẫn nước từ đường Trung Kính vào hiện trường để chữa cháy.

Thống kê ban đầu đã có 14 người tử vong, đều là người ở trọ trong khu nhà trên. 

Người mẹ mất con trong vụ hỏa hoạn ở Hà Nội, sau 1 đêm 'âm dương cách biệt': 'Anh ơi, con mình chết cháy rồi...' - Ảnh 1

Người mẹ mất con trong vụ hỏa hoạn ở Hà Nội, sau 1 đêm 'âm dương cách biệt': 'Anh ơi, con mình chết cháy rồi...' - Ảnh 2
 Các nạn nhân được đưa ra ngoài bằng cáng - Ảnh: Người Lao Động

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, đã trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng khắc phục hậu quả, xác minh, điều tra nguyên nhân vụ cháy. 

Cũng trong sáng sớm 24/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã trực tiếp tới hiện trường vụ cháy, chỉ đạo lực lượng chức năng khắc phục hậu quả, tiến hành công tác cứu nạn cứu hộ.

Đến chiều cùng ngày, theo thông tin từ báo Kinh tế Đô thị, đã xác định được danh tính của 11/14 nạn nhân tử vong. Riêng 3 người còn lại, phải đợi kết quả xét nghiệm ADN mới có thể làm rõ được nhân thân.

Người mẹ mất con trong vụ hỏa hoạn ở Hà Nội, sau 1 đêm 'âm dương cách biệt': 'Anh ơi, con mình chết cháy rồi...' - Ảnh 3
Nhà tang lễ Cầu Giấy nơi lo hậu sự các nạn nhân xấu số trong vụ cháy 14 người chết rạng sáng nay ở phố Trung Kính - Ảnh: PLO

Tại nhà tang lễ quận Cầu Giấy, không khí tang thương bao trùm với tiếng khóc, tiếng nấc và cả những tiếng gọi tên những nạn nhân tử vong của người nhà đến nhận diện. 

Dẫn tin từ báo Tiền Phong, bà Trần Thị Thuý (Hưng Yên) mẹ của nạn nhân Nguyễn Xuân Khải (sinh viên năm cuối Đại học Phương Đông) - Một trong những nạn nhân tử vong, nghẹn ứ nước mắt, gọi điện cho chồng báo tin dữ: "Anh ơi, anh đang ở đâu. Thằng Khải con mình nó mất rồi, nó chết cháy rồi anh ơi là anh ơi…”,

Bà Thúy nghẹn ngào: “Chỉ còn vài ngày nữa là Xuân Khải ra trường rồi. Tối qua Khải gọi điện cho tôi nói: 'Mẹ ơi, mẹ cho con xin 70.000 đồng, để con ăn nốt bữa tối ở Hà Nội, ngày mai con về quê'.

Thế mà chỉ sau một tối, mẹ con chẳng bao giờ được gặp nhau nữa. Nó sẽ được về quê đấy, nhưng là về để người nhà nhìn mặt lần cuối… Đau xót lắm cháu ơi”.

Người mẹ mất con trong vụ hỏa hoạn ở Hà Nội, sau 1 đêm 'âm dương cách biệt': 'Anh ơi, con mình chết cháy rồi...' - Ảnh 4

Người mẹ mất con trong vụ hỏa hoạn ở Hà Nội, sau 1 đêm 'âm dương cách biệt': 'Anh ơi, con mình chết cháy rồi...' - Ảnh 5
 Bà Thuý khóc ngất tại nhà tang lễ - Ảnh: Tiền Phong

Được biết, sau khi nghe tin vụ cháy, bà Thúy vội vàng bắt xe ôm từ bệnh viện đến phòng trọ của con kiểm tra, sau đó bà vội ra viện 19-8 tìm con nhưng không thấy. Vì thế bà nhờ xe ôm đưa đến nhà tang lễ Cầu Giấy (đường Trần Vỹ). Vì quá nóng lòng, nên bà Thúy chẳng kịp trả tiền xe ôm và tháo mũ bảo hiểm. Tài xế thương tình, chỉ biết đứng chờ bà bĩnh tĩnh lại rồi nhờ người quen ra trả mũ và tiền giúp.

Ngồi bên cạnh bà Thúy, trước cửa nhà tang lễ, người thân của nạn nhân Trần Quang Khải (SN 1998, Hưng Yên) cũng không giấu khỏi đau thương. Các chú của Quang Khải cho biết Khải ra trường được vài năm, thuê phòng trọ ở Trung Kính để chăm sóc em trai đang học đại học.

Theo dự tính thì tối 23/5 Quang Khải và em trai sẽ về quê để làm giỗ ông. Tuy nhiên, Quang Khải nói bản thân hơi mệt nên để em trai về trước. Đến sáng 24/5 thì người thân nhận được tin dữ, thông báo Quang Khải là một trong 14 nạn nhân xấu số trong vụ cháy. Vậy là đám giỗ ông nội phải tạm hoãn, người thân phân công nhau đưa bố mẹ Quang Khải lên Hà Nội để làm thủ tục nhận con.

Thấp thỏm 1 một góc khác tại nhà tang lễ là bà Mơ (Thái Bình). Bà là mẹ của nạn nhân nữ tên Mai, nhưng hiện vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm ADN để nhận dạng thi thể. 

Người mẹ mất con trong vụ hỏa hoạn ở Hà Nội, sau 1 đêm 'âm dương cách biệt': 'Anh ơi, con mình chết cháy rồi...' - Ảnh 6

Người mẹ mất con trong vụ hỏa hoạn ở Hà Nội, sau 1 đêm 'âm dương cách biệt': 'Anh ơi, con mình chết cháy rồi...' - Ảnh 7
 Tiếng khóc xé lòng của những người thân của nạn nhân trong vụ cháy khiến cả nhà tang lễ mang không khí u uất, đau lòng - Ảnh: Tiền Phong

“Mai mới chuyển đến nhà trọ này từ dịp lễ 1/5, tôi cũng đi làm gần đây nên mẹ con thường xuyên gặp nhau lắm. Bạn ấy chưa lập gia đình nên tôi hay giục là ế rồi, mau kiếm người yêu đi làm lấy, đỡ phải đi thuê trọ thế này cho vất vả. Mỗi lần như thế, Mai chỉ đùa với tôi là con chưa lấy chồng đâu, con ở với mẹ. Thế mà bây giờ chồng không lấy, mà nó cũng có ở với mẹ nữa đâu. Nó bỏ tôi đi rồi trời ơi, con ơi là con…”, bà Mơ không kìm được nước mắt. 

Mất mát, đau thương là những cảm xúc không thể diễn tả thành lời của những người mẹ có con bị thiệt mạng trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính khiến 14 người chết và nhiều người bị thương lúc rạng sáng 24/5.

Đã xác định được danh tính 11/14 người tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính: 3 trường hợp còn lại phải xét nghiệm ADN

Chiều ngày 24/5, thông tin từ quận Cầu Giấy cho hay, cơ quan chức năng bước đầu xác định được danh tính 11/14 người tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính.

TIN MỚI NHẤT