Nạn nhân thoát nạn vụ cháy Trung Kính kể lại giây phút cận kề sinh tử: 'Nếu chạy ra ngoài thì sẽ chết'

Đời sống 24/05/2024 08:42

Nằm trên giường bệnh, một nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng khi được cứu thoát khỏi vụ cháy nhà trọ tại ngõ 119 Trung Kính (Hà Nội).

Theo thông tin từ báo Giao thông, sáng 24/5, BS Bùi Hồng Giang, Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Giao thông vận tải (Hà Nội) cho biết, rạng sáng cùng ngày bệnh viện tiếp nhận 3 người là nạn nhân trong vụ cháy dãy nhà trọ tại ngõ 119 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội. Mỗi nạn nhân nhập viện cách nhau khoảng 30 phút. 

Nạn nhân thoát nạn vụ cháy Trung Kính kể lại giây phút cận kề sinh tử: 'Nếu chạy ra ngoài thì sẽ chết' - Ảnh 1
Lực lượng chức năng đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường - Ảnh: VOV

 

Trong số 3 nạn nhân, một cặp vợ chồng nằm tại khoa cấp cứu, với triệu chứng hô hấp đơn thuần. Người còn lại là một cụ bà lớn tuổi đến viện trong tình kích thích, suy hô hấp, thở oxy, dùng khí dung giãn phế quản tình trạng đã ổn hơn, bệnh nhân được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực. Theo ông Giang, ngay khi nhận được tin báo bệnh viện đã chuẩn bị nhân lực, vật lực, máy móc tối đa sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu cho người bệnh.

Nằm trên giường bệnh, anh K (35 tuổi) kể, gần 1h sáng, tiếng nổ lớn phát ra, sau đó là tiếng hô hoán kéo anh khỏi giấc ngủ. Sau 2 tiếng nổ, lửa tràn ra khắp các khu phòng, cháy cả vào cửa sổ nhà mình.

Từng học được những kinh nghiệm thoát nạn sau nhiều vụ hỏa hoạn, người đàn ông chợt nghĩ "nếu chạy ra ngoài thì sẽ chết". Giây phút quyết định, hai vợ chồng anh kiếm nhiều lớp vải thấm nước, quấn thành nhiều lớp để che lên miệng và mũi rồi ở nguyên trong nhà. Người đàn ông cố gắng trấn an vợ không hoảng loạn, phải giữ bình tĩnh, đây là điều then chốt để có thể sống lúc này. 

Nạn nhân thoát nạn vụ cháy Trung Kính kể lại giây phút cận kề sinh tử: 'Nếu chạy ra ngoài thì sẽ chết' - Ảnh 2
Nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính đang được cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh: Giao thông

 

Sau khoảng 1 tiếng, lực lượng cứu nạn tiếp cận hiện trường. Họ được đưa ra ngoài và được cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông Vận tải. Người đàn ông cho biết, nơi gia đình ở là dãy trọ cho thuê, phía dưới có cửa hàng sửa chữa xe đạp điện và vừa chuyển đến ở khoảng 2-3 tháng.

Theo thông tin từ Vietnam plus, trước đó, khoảng 0h45 ngày 24/5, một đám cháy đã xảy ra tại nhà trọ trong ngõ 119 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) khiến 14 người tử vong; 3 người bị thương.

Nạn nhân thoát nạn vụ cháy Trung Kính kể lại giây phút cận kề sinh tử: 'Nếu chạy ra ngoài thì sẽ chết' - Ảnh 3
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: VOV

 

Ngôi nhà có địa chỉ kể trên có nhiều tầng, ở kết hợp với cho thuê trọ; mỗi tầng hai phòng, tầng một kinh doanh xe đạp điện và sửa chữa xe điện đã xảy ra hỏa hoạn. Nguyên nhân ban đầu được có thể xuất phát từ chập, cháy xe đạp điện.

Thông tin mới về vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính: Một nạn nhân vào cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

Một trong số ba nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Giao thông vận tải cấp cứu, là người lớn tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, cơ thể bám đầy tro bụi đen, khó thở.

TIN MỚI NHẤT