Tình trạng sức khỏe của 4 nạn nhân trong vụ tạt axit kinh hoàng ở Quận 7: Biến chứng suy hô hấp, biến chứng suy thận cấp

Đời sống 23/05/2024 20:39

4 trong 7 nạn nhân trong vụ tạt axit kinh hoàng ở Quận 7 đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo báo Người Lao Động đưa tin, Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết tối 22-5, bệnh viện đang điều trị cho 4 nạn nhân (đều là nam giới) do bị phỏng axit. Bác sĩ CKI Phạm Phước Tiến, Phó Khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hiện tại Khoa đang điều trị cho một bệnh nhân nam sinh năm 1986, quê ở Cần Giuộc (Long An).

Tình trạng sức khỏe của 4 nạn nhân trong vụ tạt axit kinh hoàng ở Quận 7: Biến chứng suy hô hấp, biến chứng suy thận cấp - Ảnh 1
Nạn nhân trong vụ tạt axit đang điều trị tại khoa Phỏng. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Bệnh nhân nhập viện khoảng 22 giờ 50 ngày 22-5 trong tình trạng tỉnh táo, bị phỏng vùng mặt, thân và tay.

"Đánh giá tình trạng phỏng nặng vùng miệng và mũi, được cấp cứu báo động đỏ. Bệnh viện hội chẩn khoa cấp cứu, khoa mắt, khoa phỏng, khoa hô hấp. Bệnh nhân được chỉ định nội soi, biến chứng suy hô hấp nên được đặt nội khí quản.

Bệnh nhân được chuyển lên khoa Phỏng vào rạng sáng 23-5 trong tình trạng khá nặng. Hiện tại bệnh nhân được chuẩn đoán suy hô hấp, phỏng 2 mắt độ 3-4, phỏng da 15% độ 2; biến chứng suy thận cấp và tiên lượng khá dè dặt" - bác sĩ Tiến thông tin.

Tình trạng sức khỏe của 4 nạn nhân trong vụ tạt axit kinh hoàng ở Quận 7: Biến chứng suy hô hấp, biến chứng suy thận cấp - Ảnh 2
Nạn nhân trong vụ tạt axit đang điều trị tại khoa Mắt. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Trong khi đó, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Việt Hồng, Khoa Mắt cho biết khoa đang điều trị cho 3 bệnh nhân (SN 1984, SN 1988, SN 1990), trong đó 2 người ở TP HCM và một người quê ở Đồng Tháp. Đánh giá đây là tình trạng nặng cần báo động đỏ nên các bệnh nhân được hội chẩn nhiều chuyên khoa.

"Hai bệnh nhân được cấp cứu chuyển lên Khoa Mắt còn một bệnh nhân nặng hơn được chuyển lên phòng mổ để rửa hóa chất. Chúng tôi tiếp tục rửa mắt cho bệnh nhân và thoa thuốc vào vùng da bị phỏng. Hai bệnh nhân nhẹ thì bỏng mắt độ 2 và thị lực đếm ngón tay trên 1 mét; bệnh nhân nặng thì cần theo dõi thêm" - bác sĩ Việt Hồng cho biết.

Tình trạng sức khỏe của 4 nạn nhân trong vụ tạt axit kinh hoàng ở Quận 7: Biến chứng suy hô hấp, biến chứng suy thận cấp - Ảnh 3
Bệnh nhân nặng thì cần theo dõi thêm tại khoa Mắt. Ảnh: Báo Người Lao Động.

Như Báo Lao Động thông tin trước đó, khoảng 18h ngày 22.5, nhóm khoảng 11 người (từ 30-40 tuổi) tổ chức ăn nhậu trước một dãy trọ nằm trong hẻm 502 đường Huỳnh Tấn Phát (phường Bình Thuận, Quận 7).

Tình trạng sức khỏe của 4 nạn nhân trong vụ tạt axit kinh hoàng ở Quận 7: Biến chứng suy hô hấp, biến chứng suy thận cấp - Ảnh 4
Hiện trường vụ án. Ảnh: Báo Lao Động. 

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, Toàn bỏ về phòng trọ. Ít phút sau, bất ngờ Toàn cầm theo can axit và một con dao đi đến bàn nhậu rồi tạt thẳng vào bàn. Người đàn ông tên L (khoảng 30 tuổi) bị tiếp xúc với axit nhiều nhất, hủy hoại hết vùng mặt, đầu và tử vong sau khi đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Lạnh người trước lời khai của đối tượng tạt axit vào bàn nhậu khiến 1 người chết, 7 người bị thương

Liên quan vụ tạt axit vào nhóm người đang nhậu, khiến 1 người chết, 7 người bị thương, Công an quận 7 phối hợp với Công an TP HCM lấy lời khai Đặng Hoàng Toàn (38 tuổi, ngụ quận 4).

TIN MỚI NHẤT