Tình gia đình sau những đám cưới "lạ": Cưới vợ cho con rể, gả chồng cho con dâu

Đời sống 14/12/2023 15:55

Con dâu - rể trong quan niệm của nhiều người là một mối quan hệ vô cùng mong manh bởi họ vốn không phải những đứa con do gia đình sinh ra và nuôi nấng. Vậy nhưng, có rất nhiều đám cưới lạ kỳ đầy xúc động đã diễn ra và là minh chứng cho tình cảm đặc biệt này.

Mẹ vợ tận tay mang lễ cưới vợ mới cho con rể

Ngày 3/9/2023, đám cưới chú rể Nguyễn Văn Lịch (33 tuổi) cùng người vợ mới được mẹ vợ cũ là bà Lê Thị Sáu (59 tuổi) tác hợp đã khiến CĐM không khỏi xôn xao. Câu chuyện đằng sau đám cưới “có một không hai” này càng khiến nhiều người không khỏi xúc động về mối quan hệ cảm động giữa mẹ vợ cùng chàng rể.

Tình gia đình sau những đám cưới 'lạ': Cưới vợ cho con rể, gả chồng cho con dâu - Ảnh 1
Bà Sáu trao nhẫn cho vợ mới của con rể trong ngày cưới

Kể về đám cưới của con rể và vợ mới, bà Sáu cho hay: "Gia đình tôi có tổ chức 50 mâm cỗ, cưới vợ mới cho con rể Lịch. Trong lễ cưới, tôi cùng bố mẹ đẻ của Lịch đại diện cho nhà trai, mang lễ cưới vợ mới cho con".

Được biết, hơn 10 năm trước, anh Lịch và con gái bà Sáu đã quen biết và tiến tới hôn nhân. Do chồng mất sớm nên bà Sáu mong muốn anh Lịch có thể ở rể để bà quây quần bên con cháu tuổi xế chiều.

Những năm đầu, cuộc hôn nhân của hai vợ chồng trôi qua êm đềm và có với nhau hai bé. Tuy nhiên, cách đây khoảng 3 năm, hai người nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Dù anh Lịch và bà Sáu đã cố gắng hòa giải nhưng người vợ cũng là con gái bà vẫn một mực muốn ly hôn. 

Tình gia đình sau những đám cưới 'lạ': Cưới vợ cho con rể, gả chồng cho con dâu - Ảnh 2
Bà Lê Thị Sáu

Chị đã chủ động sống ly thân và dọn khỏi nhà, để lại 2 con nhỏ, chỉ thỉnh thoảng về đón con đi chơi chứ không ở lại nhà. 9 tháng trước, anh chị chính thức ly hôn và anh Lịch bắt đầu cuộc sống "gà trống nuôi con".

Theo bà Sáu, sau ly hôn, nhiều lần con gái nói với bà về chuyện anh Lịch ở lại không phù hợp. Tuy nhiên, sau hơn chục năm chung sống, bà đã coi anh Lịch như người con ruột và mong muốn anh có người kề bên chăm sóc:

"Lịch còn trẻ quá, nhìn nó quần quật làm việc ngày đêm, chăm lo cho bà cháu mà tôi không khỏi xót xa. Nhiều khi nó ốm, mình lại là mẹ vợ, đưa viên thuốc cho nó còn ngại, nên lúc nào cũng động viên con đi tìm hạnh phúc mới, về ở cùng với mẹ. Tôi cũng thông báo ý định ấy cho con gái của mình"

Tình gia đình sau những đám cưới 'lạ': Cưới vợ cho con rể, gả chồng cho con dâu - Ảnh 3Tình gia đình sau những đám cưới 'lạ': Cưới vợ cho con rể, gả chồng cho con dâu - Ảnh 4

Anh Lịch tình cờ gặp được chị Dung, hai người mạnh dạn mở lòng đón mừng hạnh phúc mới. Người đầu tiên anh Lịch xin phép được bắt đầu mối quan hệ mới chính là mẹ vợ. 

Coi Lịch là con trai, bà chuẩn bị phòng cưới cho con như trai tân lấy vợ. Toàn bộ giường chiếu, chăn ga gối đệm, tủ quần áo, bà đều sắm đồ mới tinh. Những ngày tháng tới, cả 3 người cùng chung sống vui vẻ, hòa thuận, để chăm lo cho những đứa trẻ một cuộc sống đủ đầy nhất.

Bố mẹ chồng ở Thanh Hóa cưới chồng mới cho con dâu, nhận chăm cháu bị bệnh

Câu chuyện bố mẹ chồng làm đám cưới cho con dâu ở Nông Cống, Thanh Hóa đã lan tỏa mạnh mẽ trên MXH và nhận nhiều bình luận tích cực. Nhân vật chính là cô dâu Đỗ Thị Mỹ Lệ (28 tuổi) cùng bố mẹ chồng chị là bà Lê Thị Mùa và ông Lê Sỹ Thành.

Tình gia đình sau những đám cưới 'lạ': Cưới vợ cho con rể, gả chồng cho con dâu - Ảnh 5
Đám cưới đặc biệt của chị Đỗ Thị Mỹ Lệ khiến cộng đồng chú ý

Được biết, chồng chị Lệ đột ngột qua đời từ năm 2016 do tai nạn giao thông, khi chị mới mang bầu được 2 tháng. Nỗi mất mát khiến chị sức khỏe suy kiệt, thai nhi trong bụng cũng bị ảnh hưởng theo. Em bé sinh ra bị sứt môi, chỉ nằm yên một chỗ.

Thương con dâu mới 19 tuổi lại chịu cảnh góa bụa, suốt 7 năm làm dâu, ba mẹ chồng thương và chăm lo cho Lệ như con gái ruột. Nghĩ tới tương lai của con dâu còn quá trẻ, bà Mùa giục chị Lệ đi thêm bước nữa và tiếp tục nuôi cháu thay con dâu. Mãi đến đầu năm 2023 vừa qua, chị Lệ mới quyết định tái giá. 

Tình gia đình sau những đám cưới 'lạ': Cưới vợ cho con rể, gả chồng cho con dâu - Ảnh 6Tình gia đình sau những đám cưới 'lạ': Cưới vợ cho con rể, gả chồng cho con dâu - Ảnh 7

Để đám cưới diễn ra chu toàn, bố mẹ chồng chị đã quyết định đứng ra lo liệu cho con dâu. Và càng xúc động hơn khi cũng chính ông bà là người trực tiếp đứng ra nhận sính lễ, trao của hồi môn cho con dâu cũ. 

Anh Thủy - người chồng mới của chị Lệ cho biết thêm, sau khi là đám cưới xong, hai vợ chồng vẫn thi thoảng ghé qua nhà bố mẹ chồng cũ của chị Lệ, chăm sóc con trai. Những lần đó, bà Mùa lại tất bật gói ghém thịt cá, chuẩn bị thêm đồ ăn cho con dâu mang về nhà chồng mới.

Bố mẹ anh Thủy có ngỏ ý muốn đón con trai riêng chị Lệ về nuôi dưỡng song bố mẹ chồng cũ của chị Lệ không đồng ý. Hai ông bà căn dặn, con dâu cứ yên tâm đi lấy chồng, còn cháu nội từ giờ trở đi ông bà sẽ thay chị chăm sóc chu đáo.

Tâm sự của bà mẹ chồng làm đám cưới linh đình cho con dâu ở Phú Thọ

Một đám cưới không kém phần đặc biệt khác được tổ chức vào 11/4/2023 là đám cưới của chị Hoàng Bảo An (1993) - cô dâu Phú Thọ được gả đi từ nhà... bố mẹ chồng cũ chứ không phải bố mẹ đẻ. Mối quan hệ và tình thương vô bờ giữa gia đình chồng và nàng dâu cũng là điều khiến nhiều người tò mò.

Tình gia đình sau những đám cưới 'lạ': Cưới vợ cho con rể, gả chồng cho con dâu - Ảnh 8
Đám cưới chị Bảo An

Đám cưới của chị Bảo An diễn ra với thủ tục bình thường như bao đám cưới khác nhưng đặc biệt ở chỗ đại diện nhà gái là gia đình chồng cũ của cô dâu. Theo bà Hòa - mẹ chồng chị Bảo An,  chị cùng chồng cũ là con trai bà kết hôn năm 2016 và chị cũng có thai hai tháng sau đó. Nhưng niềm vui chưa được bao lâu, chồng chị bị tai nạn lao động qua đời.

Cú sốc quá lớn khiến cả gia đình suy sụp. Dù vậy, chị An vẫn cố gắng động viên ba mẹ chồng: ''Người ta mất là hết, anh ấy vẫn còn để lại cho gia đình mình cu Bon, phải nhìn vào thằng bé mà gượng dậy bố mẹ ạ''.

Sau ngày chồng mất, chị An chuyển việc từ Hà Nội về Phú Thọ, sống gần gia đình chồng để ông bà bớt cô quạnh. Ba mẹ chồng cũng thương chị như con đẻ. Khi cháu trai ngày một lớn, vợ chồng bà Hòa cũng liên tục thúc giục con dâu đi tìm hạnh phúc mới.

Tình gia đình sau những đám cưới 'lạ': Cưới vợ cho con rể, gả chồng cho con dâu - Ảnh 9Tình gia đình sau những đám cưới 'lạ': Cưới vợ cho con rể, gả chồng cho con dâu - Ảnh 10
Bà Hoà - mẹ chồng cũ của chị Bảo An

"Không thể chê trách con điều gì. Vợ chồng tôi coi nó như con gái. Bảo An còn quá trẻ nên lúc nào, chúng tôi cũng động viên con đi bước nữa".

Dù vậy, rất lâu sau, người mẹ trẻ mới mạnh dạn một lần nữa mở lòng để đón nhận tình cảm. Và người đầu tiên chị An gọi điện xin phép được bắt đầu mối quan hệ mới chính là mẹ chồng. Thậm chí, khi thưa chuyện tổ chức hôn lễ, chị An cũng mở lời với ba mẹ chồng trước tiên:

"Khi ấy Bảo An nói, con là dâu con nhà mình, phải được bố mẹ chồng đồng ý thì con mới thưa chuyện với bố mẹ đẻ", bà Hòa kể.

Tình gia đình sau những đám cưới 'lạ': Cưới vợ cho con rể, gả chồng cho con dâu - Ảnh 11

Ngay sau đó, vợ chồng bà Hòa bàn bạc và đi đến thống nhất sẽ đứng ra tổ chức đám cưới cho con dâu với sự đồng thuận của ông bà thông gia. "Đến giờ này, cô chú vừa là bố mẹ đẻ, cũng chính là bố mẹ chồng", Bà Hòa nghẹn ngào nói.

Ông bà Hòa đã chuẩn bị 35 mâm cỗ cưới cho con dâu và nhất định không nhận phong bì, quà cưới của khách mời bởi với hai người, điều quan trọng nhất là muốn mọi người chứng kiến ngày vui gả con dâu của gia đình.

Khoảnh khắc con gái cũng là con dâu bước lên xe về nhà chồng, hai ông bà đã khóc rất nhiều.

Tình gia đình sau những đám cưới 'lạ': Cưới vợ cho con rể, gả chồng cho con dâu - Ảnh 12
Hiện tại chị Bảo An vẫn thường cùng chồng về nhà thăm bố mẹ chồng cũ

Sau đám cưới, chị An và bố mẹ chồng bất ngờ nhận được nhiều lời chúc mừng từ cộng đồng mạng. Vợ chồng bà Hòa như cởi được nút thắt trong lòng và toại nguyện khi đã đem đến cho con dâu niềm hạnh phúc.

Tang thương bao trùm ngôi nhà của 3 bố con tử vong trên sông: Bà nội khóc ngất trước bàn thờ lập vội, di ảnh 2 bé gái chưa kịp làm

Buổi tối tại xóm nhỏ thuộc thôn Giai Phạm trở nên tĩnh lặng, không khí u buồn bao phủ ngôi nhà nhỏ của 3 bố con anh T.V.C. (SN 1997). Thi thể 3 bố con anh C vừa được tìm thấy trên sông.

TIN MỚI NHẤT