Thông tin mới vụ nữ bệnh nhân 'đau ruột thừa nhưng bị cắt buồng trứng': Bệnh viện chính thức lên tiếng

Đời sống 16/07/2023 08:13

Khi phẫu thuật cho nữ bệnh nhân được chẩn đoán đau ruột thừa, bác sĩ phát hiện vùng dẫn trứng vào tử cung bị viêm nên cắt bỏ.

Dẫn nguồn tin từ VTC News, ngày 15/7, mạng xã hội chia sẻ clip ghi lại cảnh người nhà đến bệnh viện ở Bình Dương yêu cầu giải thích khi người thân bị đau ruột thừa nhưng lại bị cắt buồng trứng.

Bệnh nhân là L.T.T (35 tuổi, ngụ TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp, nhưng sau phẫu thuật lại bị cắt mất buồng trứng.

Thông tin mới vụ nữ bệnh nhân 'đau ruột thừa nhưng bị cắt buồng trứng': Bệnh viện chính thức lên tiếng  - Ảnh 1
Người nhà kéo đến bệnh viện yêu cầu giải thích - Ảnh: VTC News 

Theo chia sẻ của người nhà, 14h ngày 11/7, T. được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương chẩn đoán viêm ruột thừa cấp. 

18h cùng ngày, bệnh nhân T. được chỉ định mổ nội soi ruột thừa. Sau mổ, bệnh nhân đau nhiều. Người nhà nhận được thông tin từ bác sĩ rằng khi mổ không phát hiện đau ruột thừa mà phát hiện viêm buồng trứng nên cắt bỏ. 

Việc tự ý cắt bỏ buồng trứng mà không thông tin cho gia đình khiến người nhà bức xúc và kéo đến bệnh viện yêu cầu giải thích. 

Thông tin mới vụ nữ bệnh nhân 'đau ruột thừa nhưng bị cắt buồng trứng': Bệnh viện chính thức lên tiếng  - Ảnh 2
Bệnh viện lên tiếng về sự việc của nữ bệnh nhân - Ảnh: VietNamNet 

Theo thông tin từ VietNamNet, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, thời điểm này ê-kíp phẫu thuật đã liên hệ qua số điện thoại người thân cung cấp trong hồ sơ để thông báo tình trạng bệnh nhưng không được. Ngoài ra bệnh viện cũng phát loa thông báo tìm người nhà của bệnh nhân T. nhưng bất thành.

Để đảm bảo tính mạng cho chị T., các bác sĩ đã quyết định cắt tai vòi có biểu hiện viêm để điều trị. Phần bị cắt là tai voi bên phải có chức năng dẫn trứng vào tử cung, không phải cắt buồng trứng như người thân bệnh nhân phản ứng. 

Sau khi phẫu thuật, phần tai vòi bên trái và buồng trứng hai bên vẫn trong tình trạng bình thường. Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định và đang được theo dõi tại bệnh viện.

Xót xa bé trai bị điện giật bỏng toàn thân khi câu cá gần đường cao thế

Khi câu cá gần đường điện cao thế, bé trai 13 tuổi bị điện phóng xuống, giật bỏng 90% cơ thể, tính mạng nguy kịch.

TIN MỚI NHẤT