Bệnh viện phản hồi thông tin 'bệnh nhân viêm ruột thừa, bác sĩ cắt buồng trứng'

Đời sống 16/07/2023 06:13

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Theo thông tin từ báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh, ngày 15/7, mạng xã hội xôn xao đoạn clip người nhà một nữ bệnh nhân kéo đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, yêu cầu bệnh viện phải giải thích việc tự ý phẫu thuật cắt buồng trứng của bệnh nhân. 

Theo nội dung đoạn clip, người nhà của chị Lê Thị T (35 tuổi, ngụ tại TP Dĩ An, Bình Dương), bức xúc yêu cầu giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương phải giải thích sự việc này.

Theo bà Nguyễn Thị Hằng (dì của chị T), khi chị T bị đau bụng đến khám tại một bệnh viện trên địa bàn TP Dĩ An, thì được bác sĩ chẩn đoán bị viêm ruột thừa cấp.

Bệnh viện phản hồi thông tin 'bệnh nhân viêm ruột thừa, bác sĩ cắt buồng trứng' - Ảnh 1
Người nhà bệnh nhân bức xúc yêu cầu Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương phải giải thích - Ảnh: Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh

Ngày 11/7, chị T được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để nhập viện, điều trị. Tại đây, qua thăm khám bác sĩ cũng chẩn đoán là chị T viêm ruột thừa cấp và yêu cầu mổ cắt phần ruột thừa bị viêm.

Sau đó, các bác sĩ tiến hành mổ nội soi cắt ruột thừa. Tuy nhiên, khi mổ bác sĩ không cắt ruột thừa như chẩn đoán mà cắt luôn buồng trứng của chị T.

Mặc dù, tự ý cắt buồng trứng của bệnh nhân, nhưng sau khi mổ xong các bác sĩ không thông báo ngay cho chị T và gia đình. Chỉ đến khi chị T cảm thấy còn đau nhiều nên gia đình mới hỏi thì bác sĩ mới nói rằng khi mổ không phát hiện đau ruột thừa mà lại phát hiện viêm buồng trứng nên đã tiến hành cắt bỏ.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương báo cáo cụ thể sự việc.

Bệnh viện phản hồi thông tin 'bệnh nhân viêm ruột thừa, bác sĩ cắt buồng trứng' - Ảnh 2
Bệnh viện đa khoa tỉnh BÌnh Dương nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh

Theo thông tin từ VnExpress, tối 15/7, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết bệnh nhân nhập viện với tình trạng đau bụng quanh rốn, hố chậu. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp, báo tình trạng cho bệnh nhân và người nhà làm thủ tục để mổ. Tuy nhiên, khi mổ nội soi, ê kíp bác sĩ nhận thấy ruột thừa kích thước bình thường, không sung huyết, đồng thời phát hiện tai vòi buồng trứng dính vào hố chậu sưng to đang chảy mủ nên mời bác sĩ khoa sản xử lý. 

Bác sĩ khoa sản kiểm tra phát hiện tầng trên ổ bụng vùng dưới gan có nhiều dải viêm dính, tai vòi bên phải sưng to (là phần dẫn trứng vào tử cung), viêm đỏ chảy mủ từ loa vòi, viêm dính vào hố chậu. Các bác sĩ quyết định cắt bỏ tai vòi bên phải ngay để đảm bảo tính mạng cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, thời điểm đó các bác sĩ không liên lạc được với người nhà bệnh nhân qua số điện thoại đã cung cấp. Bệnh viện cũng phát loa thông báo mời người nhà bệnh nhân để làm việc nhưng vẫn không nhận được phản hồi.

Trong tình huống cấp bách, các bác sĩ quyết định cắt tai vòi phải đang sưng to, chảy nhiều mủ để điều trị triệt để tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân. Tai vòi bên trái và buồng trứng hai bên vẫn bình thường.

Đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết thêm hiện tại bệnh nhân đã bớt đau bụng, vết mổ khô, sức khỏe đang dần ổn định.

Bệnh nhân mổ ruột thừa bị cắt vòi trứng

Sau ca mổ ruột thừa, chị Hóa ở Hà Tĩnh bị nhiễm trùng, phát hiện vòi trứng đã cắt mà không được bác sĩ thông báo.

TIN MỚI NHẤT