Phải nằm viện vì học quá nhiều, nữ sinh vào phòng thi khi đang sốt 39 độ

Đời sống 28/06/2023 09:28

Dù đang nằm viện do suy nhược cơ thể, sức khỏe yếu nhưng Huệ vẫn xin về để đi thi tốt nghiệp THPT 2023. Trước khi đi thi, Huệ phải uống thuốc hạ sốt để đảm bảo sức khỏe làm bài.

Sáng 28/6, em Nguyễn Thị Huệ (18 tuổi, trú xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương) được thành viên đội xe thiện nguyện 0 đồng chở tới điểm thi Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (huyện Thanh Chương, Nghệ An) để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 mặc dù đang sốt cao 39 độ.

Phải nằm viện vì học quá nhiều, nữ sinh vào phòng thi khi đang sốt 39 độ - Ảnh 1
Huệ cùng mẹ tại Bệnh viện đa khoa TP. Vinh (Nghệ An).

Trước khi bước vào phòng thi, Huệ được mẹ cho ăn và uống thuốc hạ sốt. Các tình nguyện viên tại trường sau đó hỗ trợ dìu Huệ vào phòng thi để làm bài.

Anh Phùng Úy (thành viên đội xe 0 đồng huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, trước đó vào ngày 26/6, do học quá nhiều nữ sinh bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi. Nữ sinh được gia đình đưa xuống Bệnh viện đa khoa TP. Vinh để nhập viện điều trị.

Phải nằm viện vì học quá nhiều, nữ sinh vào phòng thi khi đang sốt 39 độ - Ảnh 2
Dù bệnh chưa đỡ nhưng Huệ vẫn xin về nhà nghỉ ngơi 1 đêm để sáng 28/6 đi thi.

Tối 27/6, dù bệnh chưa đỡ nhưng Huệ nhất quyết xin về nhà để sáng 28/6 đi thi. Anh Phùng Úy sau đó đã chạy xe từ huyện Thanh Chương xuống Bệnh viện đa khoa TP. Vinh để đón nữ sinh Huệ về nhà. Sáng sớm nay, anh Phùng Úy tiếp tục đến tận nhà để đón nữ sinh Huệ đến điểm thi cho kịp giờ.

"Em Huệ sức khỏe yếu, đợt vừa rồi học nhiều quá nên ốm. Người em nhỏ, chỉ 39kg. Sáng nay trước khi đi thi em nôn mửa, sốt 39 độ. Gia đình phải cho em uống hạ sốt rồi dìu vào phòng thi. Chúng tôi cũng nhờ các thầy cô trong điểm thi theo dõi tình trạng sức khỏe của em Huệ, nếu có gì thì hỗ trợ cho em", anh Phùng Úy chia sẻ.

Phải nằm viện vì học quá nhiều, nữ sinh vào phòng thi khi đang sốt 39 độ - Ảnh 3
Huệ được đội xe 0 đồng đến tận nhà chở đến điểm thi và được các tình nguyện viên hỗ trợ vào phòng.

Được biết, Huệ là con út trong gia đình có 3 anh chị em. Mẹ của Huệ bị suy thận 14 năm nay. Tuy vậy, Huệ vẫn cố gắng vươn lên là một học sinh chăm ngoan, học giỏi. Tổng kết năm học vừa rồi, Huệ được 7,9 điểm.

"Trưa nay chúng tôi sẽ đón em về nhà rồi chiều sẽ hỗ trợ chở em ấy đến điểm thi, đảm bảo an toàn cho em ấy không bỏ lỡ kỳ thi quan trọng này", anh Phùng Úy chia sẻ.

 

 

Hà Nội: Thí sinh "đội mưa" đến điểm thi ngay ngày đầu tiên của kỳ tốt nghiệp THPT 2023

Cơn mưa rào xối xả đầu giờ kéo dài hơn 30 phút tại Hà Nội khiến cho nhiều thí sinh vất vả trên đường bước vào làm bài thi môn tốt nghiệp THPT đầu tiên trong năm nay.

TIN MỚI NHẤT