Cha mẹ thấp thỏm bên ngoài điểm thi THPT Quốc gia, hy vọng nhiều nhưng không đặt áp lực lên con

Đời sống 28/06/2023 09:07

Hôm nay 28/6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước thi tốt nghiệp THPT 2023. Tại Hà Nội huy động gần 20.000 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi tốt nghiệp THPT.

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ rất sớm, hầu hết các thí sinh đều được phụ huynh đưa đến điểm thi từ rất sớm. Công tác chuẩn bị cho kì thi cũng rất chu đáo, các tình nguyện viên và an ninh được huy động cùng với nhu yếu phẩm cần thiết để các thí sinh đến chậm một chút không phải lo lắng.

Con đi thi, phụ huynh thấp thỏm

Trước giờ thi hơn một tiếng đồng hồ, anh Nguyễn Văn Vinh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã chở con trai đến điểm thi Trường THCS Vân Hồ để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên. Con trai đã xuống xe đi vào trường nhưng người cha vẫn bần thần chứa đựng đầy lo lắng và cố gắng dõi theo bước chân cậu bé đi qua cánh cổng.

Người cha chia sẻ, từ chiều hôm qua trong lúc đang việc, anh gọi điện về dặn con trai ăn uống đầy đủ, tinh thần thật thoải mái, không nên áp lực để chuẩn bị sáng nay bố đưa con đi thi.

"Tâm lý cha mẹ nào cũng vậy, 12 năm đèn sách của con, chúng tôi mong con vượt qua kì thi, mong có điểm cao nhưng không phải vì vậy mà áp đặt con, mong con bình tĩnh", anh Vinh chia sẻ.

Cha mẹ thấp thỏm bên ngoài điểm thi THPT Quốc gia, hy vọng nhiều nhưng không đặt áp lực lên con - Ảnh 1
Tâm trạng của người cha đưa con đến trường trong kì thi tốt nghiệp

Công việc hàng ngày của anh Vinh làm bảo vệ cho một cửa hàng trên phố Núi Trúc, thu nhập chỉ đủ chi tiêu cá nhân và một chút hỗ trợ gia đình. Luôn kì vọng cậu con trai sau khi tốt nghiệp phổ thông sẽ tiếp tục với con đường sách vở, anh Vinh tranh thủ chạy xe ôm để kiếm thêm nuôi hy vọng con trai theo ngành công nghệ thông tin.

"Qua lần thi thử con trai đạt điểm cũng khá, đã có trường cao đẳng công nghệ gọi điện hỏi về nguyện vọng của con, nhưng cháu vẫn hy vọng vào được đại học nên cũng có phần lo lắng", người cha chia sẻ với tâm trạng đầy hy vọng.

 Cha mẹ thấp thỏm bên ngoài điểm thi THPT Quốc gia, hy vọng nhiều nhưng không đặt áp lực lên con - Ảnh 2Cha mẹ thấp thỏm bên ngoài điểm thi THPT Quốc gia, hy vọng nhiều nhưng không đặt áp lực lên con - Ảnh 3

Cũng đang có mặt trước cổng trường, chị Thu Vân tiễn con trai vào tận bên trong cổng rồi ra ngoài thấp thỏm chờ đợi.

"Dù cả đêm lo lắng không ngủ được nhưng tôi đặt chuông báo cứ 15 phút một lần, đến đây là 6 giờ kém 5 phút", chị Vân nói và cho biết, bản thân là mẹ đơn thân nên tất cả đặt hy vọng vào đứa con ngoan.

Cha mẹ thấp thỏm bên ngoài điểm thi THPT Quốc gia, hy vọng nhiều nhưng không đặt áp lực lên con - Ảnh 4
Dù trời có mưa nhưng nhiều phụ huynh vẫn cố đứng đợi con ở ngoài

Cũng theo ghi nhận, tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) tuy trời mưa nặng hạt nhiều thí sinh được phụ huynh đưa đến điểm thi từ rất sớm.

Cha mẹ thấp thỏm bên ngoài điểm thi THPT Quốc gia, hy vọng nhiều nhưng không đặt áp lực lên con - Ảnh 5

Tại các điểm thi đều có lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ, che ô tránh mưa, phát nước cho các sĩ tử.

Không đặt áp lực cho con

Đó là tâm sự của ông Đào Bình Yên có con gái là em Đào Phương Thảo, Học sinh Trường Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Theo ông Yên, những ngày qua cả gia đình luôn lo toan cho con gái. Tuy nhiên, không vì thế mà đặt áp lực lên vai con gái. Vợ chồng ông luôn động viên con gái giữ sức khoẻ, chăm từng miếng ăn giấc ngủ cho con.

"Vợ chồng tôi động viên con và luôn để con tự do thoải mái trong khuôn khổ. Mong sao con bình tĩnh làm bài thật tốt", ông Yên nói.

Tranh thủ trước giờ vào điểm thi, Phương Thảo cho biết học, năm nay em đăng ký nguyện vọng vào Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân. "Em cảm thấy hơi hồi hộp nhưng đã đến đây thì phải thể hiện hết sức mình. Những ngày qua em dành thời gian ôn luyện nốt các kiến thức. Bố mẹ không đặt áp lực gì cho em và luôn động viên em giữ tinh thần thoải mái", nữ sinh nói.

Cha mẹ thấp thỏm bên ngoài điểm thi THPT Quốc gia, hy vọng nhiều nhưng không đặt áp lực lên con - Ảnh 6

Phụ huynh đưa con đến điểm thi với tinh thần thoải mái, tự tin

Đồng hành cùng con trong những năm tháng qua, bà Nguyễn Thị Hương Lan mẹ nữ sinh Nguyễn Thị Hà Vinh, học Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam cho biết, nhiều hôm con gái ngủ muộn ôn tập bài vợ phải luôn động viên con ngủ sớm.

"Con rất ý thức và tự lập trong học tập nên tôi cũng đỡ lo lắng phần nào. Tâm trạng tôi cũng không hồi hộp lắm vì nghĩ tốt nghiệp THPT con sẽ làm được. Tôi mong con và các bạn thi thật tốt", bà Lan chia sẻ.

Cha mẹ thấp thỏm bên ngoài điểm thi THPT Quốc gia, hy vọng nhiều nhưng không đặt áp lực lên con - Ảnh 7

Thời tiết Hà Nội hôm nay mưa diện rộng

Cha mẹ thấp thỏm bên ngoài điểm thi THPT Quốc gia, hy vọng nhiều nhưng không đặt áp lực lên con - Ảnh 8

Phụ huynh chờ đợi các thí sinh phía bên ngoài

Cha mẹ thấp thỏm bên ngoài điểm thi THPT Quốc gia, hy vọng nhiều nhưng không đặt áp lực lên con - Ảnh 9

Tình nguyện viên phát báo giấy miễn phí

Hà Nội: Gần 20.000 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi tốt nghiệp THPT

Với hơn 102.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay, Hà Nội vẫn dẫn đầu cả nước cả về số thí sinh và lực lượng làm nhiệm vụ thi.

Toàn thành phố Hà Nội có 189 điểm thi chính thức tại 30 quận, huyện, thị xã, với 4.300 phòng thi. Ngoài các trường THPT, một số trường THCS cũng được trưng dụng làm điểm thi chính thức.

Ở mỗi điểm thi bố trí 2 phòng thi dự phòng. Tại một số quận, huyện bố trí 1-2 điểm thi dự phòng để sử dụng khi có vấn đề phát sinh.

Hà Nội huy động gần 20.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ coi thi. Ngoài ra có gần 600 thanh tra cắm chốt tại điểm thi.

Mẹ mất mới hơn một tháng thì bố cũng rời xa, cô bé nghèo mồ côi ôm nỗi đau tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hoàng Thị Hải Yến (khối 3A, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, Nghệ An), là trường hợp đặc biệt khi mất cả bố lẫn mẹ trong vòng một tháng. Cú sốc về tinh thần ở tuổi 18 khiến em khó trụ vững nếu không có sự chung tay, góp sức của cộng đồng

TIN MỚI NHẤT