Người phụ nữ U80 ở Long An chỉ uống nước chanh và ăn rau luộc: Vẫn khỏe mạnh, minh mẫn, nổi tiếng với làn da căng bóng

Đời sống 18/01/2024 11:03

Suốt 60 năm qua, người phụ nữ này chỉ uống nước chanh không đường và ăn một số loại rau luộc. Hiện tại khi đã ở tuổi 80 và trở thành một cụ bà, bà vẫn vô cùng khỏe mạnh, minh mẫn và đặc biệt là nổi tiếng với làn da hồng hào, căng bóng có 1-0-2.

Theo thông tin từ báo Tri thức và cuộc sống, câu chuyện cụ bà tên Tư (80 tuổi) ở Long An suốt nhiều năm không ăn thịt cá, chỉ uống nước chanh và ăn rau quả hẳn không còn xa lạ đối với người dân vùng sông nước miền Tây. Nhiều người không tin là thật, cho rằng đó là chuyện phóng đại bởi chẳng có ai đủ khỏe mạnh để “chống chọi” với chất chua trong quãng thời gian dài như vậy. Song người dân ở vùng đó đã lên tiếng khẳng định những gì liên quan đến bà là thật.

 

Suốt 60 năm qua, người phụ nữ này chỉ uống nước chanh không đường và ăn một số loại rau luộc. Hiện tại khi đã ở tuổi 80 và trở thành một cụ bà, bà vẫn vô cùng khỏe mạnh, minh mẫn và đặc biệt là nổi tiếng với làn da hồng hào, căng bóng.

Người phụ nữ U80 ở Long An chỉ uống nước chanh và ăn rau luộc: Vẫn khỏe mạnh, minh mẫn, nổi tiếng với làn da căng bóng - Ảnh 1
Cụ bà 80 tuổi ở Long An ăn chanh thay cơm mỗi ngày -  Ảnh: Độc lạ Bình Dương

Theo đó, cụ bà tại Long An còn được biết đến là bà Tư. Nhiều người vẫn biết đến bà với câu chuyện uống và ăn chanh, hoàn toàn không ăn cơm và thịt cá suốt 60 năm. Theo video phỏng vấn bà Tư lan truyền trên mạng xã hội, bà cho hay cũng có nhiều người nghi ngờ bà bịa chuyện, nói quá hoặc cắt ghép để câu view nhưng bà khẳng định câu chuyện hoàn toàn là thật.

Bà Tư chia sẻ, từ nhỏ bà đã không thích ăn cơm, ăn thịt cá sẽ nhè ra. Đến khi lớn hơn, ba mẹ tìm cách cho bà uống nước cơm nhưng bà Tư cũng không uống được vì có vị ngọt. Bà chỉ có thể uống nước chanh, mà đặc biệt là nước chanh phải không có đường. Nước lọc trong nhà bà chỉ để cho những người thân khác uống hoặc cho khách đến chơi nhà thì sử dụng.

Kỳ lạ hơn, bà Tư còn ăn chanh và chia ra 3-4 bữa như ăn cơm bình thường. Ngoài ra, bà ăn một số loại rau luộc như rau lang, mồng tơi để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Gia đình và hàng xóm cũng dần quen và không ai còn thắc mắc và thói quen ăn uống này của bà Tư.

Dù vậy, vì ăn chanh thay cơm suốt hàng chục năm nên bà Tư cũng lo lắng dạ dày gặp vấn đề. Tuy nhiên khi đi khám sức khỏe thì bác sĩ khẳng định dạ dày của bà vẫn bình thường.

 

Người phụ nữ U80 ở Long An chỉ uống nước chanh và ăn rau luộc: Vẫn khỏe mạnh, minh mẫn, nổi tiếng với làn da căng bóng - Ảnh 2
Từ năm 21 tuổi đến nay, cụ bà này đã không còn ăn cơm, thịt, cá - Ảnh: Internet

Theo thông tin từ Độc lạ Bình Dương, bà Tư cũng thành thật cho biết giáp Tết Nguyên đán nên giá cả một số mặt hàng tăng, trong đó có chanh – lên đến 30.000 đồng/kg. Vì thế bà không dám ăn thường xuyên như trước, chỉ khi nào thèm lắm mới ăn một vài quả hoặc vắt cùng nước lọc uống cho thỏa cơn khát.

Người phụ nữ luôn “biến tấu” cách chế biến chanh để bữa ăn trở nên thú vị. Bà thường cắt chanh thành từng lát, sau đó bỏ hột và cứ thế ăn mà không cần gia vị để chấm. Hoặc lúc nào chanh đắt đỏ, bà sẽ đun chín lấy nước cốt pha cùng nước lọc uống dần trong vài hôm. Đơn giản nhất là bà vắt uống cùng nước lọc giống như nước giải khát thông thường, chỉ có điều không thêm đường hoặc muối.

Người phụ nữ U80 ở Long An chỉ uống nước chanh và ăn rau luộc: Vẫn khỏe mạnh, minh mẫn, nổi tiếng với làn da căng bóng - Ảnh 3
Cụ Tư sở hữu làn da căng bóng, trắng hồng khiến bao người phải ghen tị - Ảnh: Báo Tri thức và cuộc sống

Sức khỏe của bà Tư luôn ổn định, không ốm đau hay mắc bệnh của người già. Thậm chí bà sở hữu làn da trắng hồng, căng bóng cùng mái tóc đen nhánh; trí nhớ vẫn minh mẫn, vẫn có thể trò chuyện với mọi người về chuyện của quá khứ… Đặc biệt ở bà luôn toát ra sự yêu đời và lạc quan – hiếm người cao tuổi nào có được. Vì thế người dân trong ấp thường đùa rằng nếu người lạ gặp bà sẽ không thể đoán được tuổi thật.

Bà Tư từng cho biết từ năm 21 tuổi bắt đầu không ăn thịt cá, cơm cháo. Khi ấy mẹ bà đành chắt nước gạo cho uống, để duy trì sự sống. Bà cứ uống là nôn sạch. Ngoài ra, bà Tư chưa từng có ý định ăn chay. Cơ địa trong người của bà Tư không dung nạp được đạm và tinh bột nên đành chấp nhận.

Những quy định cần biết khi mua và sử dụng pháo hoa trong dịp Tết 2024

Hiện nay, Công ty TNHH Một Thành Viên Hóa chất 21 (Nhà máy Z121) thuộc Bộ Quốc phòng là đơn vị duy nhất được phép sản xuất pháo hoa không nổ tại nước ta.

TIN MỚI NHẤT