Vụ việc hàng chục trẻ tại TP.HCM phải nghỉ học bất thường,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nói gì?

Đời sống 18/01/2024 06:10

Thông tin ban đầu ghi nhận Trường tiểu học Nguyễn Hiền có 1.557 học sinh với 35 lớp học; những ngày qua trung bình mỗi ngày có 60-70 học sinh nghỉ học vì nhiều lý do khác nhau.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, vào chiều 17/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết sau khi có thông tin của báo chí về sự việc nhiều học sinh nghỉ học tại Trường tiểu học Nguyễn Hiền (phường An Phú, TP Thủ Đức), Sở Y tế đã chỉ đạo HCDC phối hợp với Trung tâm Y tế TP Thủ Đức tiến hành điều tra dịch tễ và triển khai các biện pháp dự phòng cần thiết.

 

Cụ thể, Trường tiểu học Nguyễn Hiền có 1.557 học sinh với 35 lớp học; những ngày qua trung bình mỗi ngày có 60-70 học sinh nghỉ học vì nhiều lý do khác nhau.

Vụ việc hàng chục trẻ tại TP.HCM phải nghỉ học bất thường,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nói gì? - Ảnh 1
Đoàn giám sát HCDC làm việc tại Trường tiểu học Nguyễn Hiền, phường An Phú, TP Thủ Đức ngày 17/1 - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thông tin từ báo Sức khoẻ và Đời sống, ngày 16/1, qua điểm danh đầu giờ ghi nhận 54 học sinh nghỉ học, trong đó có 22 học sinh thông báo có các triệu chứng như đau bụng (chiếm đa số), tiêu chảy và sốt nhẹ; các triệu chứng này xuất hiện từ chiều 15/1 sau khi học sinh từ trường về nhà.

 

Trong số 22 học sinh bị bệnh có 4 em được gia định đưa đi khám bệnh và được chẩn đoán là viêm dạ dày ruột; 18 em còn lại được chăm sóc tại nhà, không có trường hợp nào nguy kịch.

Vụ việc hàng chục trẻ tại TP.HCM phải nghỉ học bất thường,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nói gì? - Ảnh 2
Trường Tiểu học Nguyễn Hiền - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Báo Sức khoẻ và Đời sống

Đến sáng 17/1, có 10/22 học sinh sức khỏe ổn định và đã đi học lại bình thường; 12/22 học sinh nghỉ học (gồm 2 em còn đau bụng nhẹ và 10 em đã hết các triệu chứng nhưng còn mệt).

HCDC cho biết điều tra dịch tễ sơ bộ cho thấy cả 22 học sinh có triệu chứng theo học ở 7 lớp khác nhau gồm: lớp 2/1 (4 em), lớp 2/4 (3 em), lớp 2/5 (3 em), lớp 3/2 (1 em), lớp 3/3 (9 em), lớp 3/5 (1 em), lớp 4/5 (1 em). Các học sinh này sống rải rác trên địa bàn phường An Phú và chưa ghi nhận sinh hoạt chung nào ngoài phạm vi nhà trường.

Hiện tại, HCDC và Trung tâm Y tế TP Thủ Đức đang tiếp tục điều tra tìm hiểu nguyên nhân sự việc; đồng thời hướng dẫn nhà trường thực hiện nghiệm túc các hướng dẫn về vệ sinh phòng bệnh trong trường học.

Những quy định người dân cần biết về quản lý và sử dụng pháo hoa Z121 của Bộ Quốc phòng

Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục đưa ra những cảnh báo nghiêm khắc, tuy nhiên tình trạng mua bán, tàng trữ, kinh doanh pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán 2024 trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp...

TIN MỚI NHẤT