Khởi tố, bắt tạm giam chủ và nhân viên nhà hàng trong vụ hành hung, lột đồ, cưỡng đoạt tài sản của khách

Đời sống 05/05/2024 10:13

Nhóm người bị khởi tố là chủ và nhân viên nhà hàng Nari (đường Thái Văn Lung, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM).

 

Theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP.HCM, cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam năm người để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Những người này gồm Nguyễn Quang Lợi (quê Bình Phước), Lê Duy (ngụ Bình Thạnh), Nguyễn Tiền Luân (ngụ quận 5), Lê Thị Phương Trâm (chủ nhà hàng, ngụ quận 1) và Phan Thị Kim Xuyến (trú quận 7, tuổi từ 23 đến 27).

Khởi tố, bắt tạm giam chủ và nhân viên nhà hàng trong vụ hành hung, lột đồ, cưỡng đoạt tài sản của khách - Ảnh 1
Nhà hàng Nari (đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM. 

Nhóm này là chủ và nhân viên của nhà hàng Nari (đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1).

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, khoảng 1 giờ 30 phút sáng 17.4, anh Đào Phi D (53 tuổi, ở Q.Bình Thạnh) một mình đến nhà hàng Nari để uống bia. Khi đến nhà hàng, anh D được nhân viên tư vấn gói dịch vụ uống bia, karaoke với giá 40 USD/giờ. Sau đó, anh D được nhân viên hướng dẫn lên lầu 1, vào phòng hát.

Khi vào phòng, nhân viên Linh Thị Thanh Nguyệt đến cùng ngồi uống bia và trò chuyện (không ăn thức ăn). Một lúc sau, Nguyệt xuống kêu thêm 2 nữ nhân viên phục vụ đi vào phòng và khui bia ra uống chung với anh D.

Sau đó, anh D đi vệ sinh, lúc trở vào thì phát hiện có quá nhiều vỏ lon bia nên nghi ngờ số bia mà nhóm nhân viên nữ này uống để anh D thanh toán nên mời nhóm nhân viên nữ ra khỏi phòng, chỉ để lại Nguyệt.

Đến 4 giờ sáng cùng ngày, anh D yêu cầu tính tiền để ra về thì được nhân viên đưa hóa đơn với tổng số tiền là hơn 10 triệu đồng, bao gồm nhiều phí dịch vụ, thuế giá trị gia tăng, đồ ăn, thức uống mà anh D không sử dụng và không yêu cầu sử dụng.

Khởi tố, bắt tạm giam chủ và nhân viên nhà hàng trong vụ hành hung, lột đồ, cưỡng đoạt tài sản của khách - Ảnh 2
Nhóm chủ và nhân viên nhà hàng bị khởi tố về hành vi cưỡng đoạt tài sản của khách. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM. 

Thấy số tiền phải thanh toán khác với gói dịch vụ 40 USD/giờ đã được tư vấn ban đầu, anh D không đồng ý thanh toán và yêu cầu đến công an để làm rõ. Thấy vậy, nhóm nhân viên nam, nữ ở đây dùng nhiều lời lẽ, chửi bới xúc phạm anh D và yêu cầu anh thanh toán xong mới được cho ra khỏi nhà hàng.

Trước thái độ kiên quyết của anh D, Lê Thị Phương Trâm giảm số tiền xuống còn 9,5 triệu đồng nhưng anh D vẫn không đồng ý, yêu cầu báo công an và bỏ ra ngoài.

Thấy vậy, Huệ kéo anh D vào trong nhà hàng, khóa cửa rồi kéo rèm lại, cầm táp tính tiền đánh vào đầu, dùng chân đá vào bộ phận sinh dục của anh D ép phải thanh toán tiền… Hai nam nhân viên Nguyễn Quang Lợi và Lê Duy đi vào nhà hàng yêu cầu anh D thanh toán nhưng anh vẫn không đồng ý. Lúc này, Nguyễn Tiền Luân (nhân viên nhà hàng) dùng tay nắm cổ áo, đấm vào vùng mặt của anh D.

Anh D đề nghị đến công an để giải quyết thì một phụ nữ trong quán lớn tiếng “Lột đồ nó ra, quay phim lại đăng lên mạng cho nó biết”. Nghe thế, Luân cùng Lợi và Duy khống chế và cởi hết quần áo của anh D để nhân viên nhà hàng quay video. Anh D còn bị Huệ chửi và tát nhiều cái vào mặt, Luân dùng chân đá vào người anh D.

Lợi mở cửa để Duy đẩy anh D trong tình trạng bị lột sạch quần áo ra đường và đóng cửa lại. Anh D hoảng hốt xin vào trong thì Lợi mới mở cửa cho vào. Tiếp đó, Luân tự ý mở ví lấy thẻ tín dụng (Visa) của anh D rồi quẹt vào máy POS của nhà hàng thanh toán số tiền 9,5 triệu đồng.

Sau khi quẹt thẻ thành công, anh D mới lấy lại được quần áo để mặc. Lúc này, Phan Thị Kim Xuyến (quản lý nhà hàng Nari) yêu cầu phải ký tên vào hóa đơn vừa thanh toán nhưng anh không đồng ý thì bị nhóm này tiếp tục gây sức ép phải ký hóa đơn, nếu không sẽ không cho ra khỏi nhà hàng.

Khởi tố, bắt tạm giam chủ và nhân viên nhà hàng trong vụ hành hung, lột đồ, cưỡng đoạt tài sản của khách - Ảnh 3
Sau khi bị lột sạch quần áo, nạn nhân bị nhóm người đẩy ra ngoài đường. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM. 

Anh D đề nghị phải ra ngoài mới ký tên thì Luân, Lợi, Xuyến, Duy đưa đến chốt bảo vệ dân phố tại đầu hẻm 15B Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1. Tại đây, sau khi buộc anh ký vào các hóa đơn thì nhóm người trên mới cho anh đi về.

Nạn nhân sau đó đã đến Công an phường Bến Nghé trình báo sự việc. Tại cơ quan điều tra, cả nhóm đã khai nhận hành vi, phù hợp với lời khai của bị hại và các tài liệu chứng cứ thu thập được.

Cơ quan CSĐT Công an quận 1 xác định có đủ căn cứ xác định Nguyễn Tiền Luân, Nguyễn Quang Lợi, Lê Duy, Lê Thị Phương Trâm và Phan Thị Kim Xuyến có hành vi cưỡng đoạt tài sản nên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt các bị can trên để xử lý.

Điều tra kẻ cầm đầu cưỡng đoạt tài sản của người phụ nữ đang mang thai

Sáng 30/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đã thông tin mới về bị can Phạm Thị Thu Hương (SN 1978, Bình Thuận) có hành vi cưỡng đoạt xe máy của phụ nữ mang thai.

TIN MỚI NHẤT