Hà Nội và khu vực Bắc Bộ còn mưa đến khi nào?

Đời sống 28/09/2023 06:00

Trong 2 ngày tới, nhiều nơi trên cả nước tiếp tục mưa to, có nơi mưa rất to, dự báo cuối tuần Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tạnh ráo.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 28/9, khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Nam Sơn La, Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 100mm.

Khu vực Việt Bắc, Đông Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 90mm.

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm; ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Tình trạng mưa dông còn kéo dài đến hết ngày 29/9.

Dự báo thời tiết 2 ngày tới

- Thời tiết Bắc Bộ: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng Hòa Bình và vùng đồng bằng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

- Thời tiết khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình: có mưa to đến rất to và rải rác có dông.

- Thời tiết khu vực Nam Bộ: chiều và tối có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

- Thời tiết các khu vực khác: Có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

- Thời tiết Bắc Bộ: đêm 28-29/9 và từ 2-3/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Thời tiết các khu vực khác: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Quảng Bình: Thầy hiệu trưởng cõng học sinh lội bùn đến trường

Vào ngày 27/9, hình ảnh thầy hiệu trưởng cùng một số giáo viên cõng học sinh lội qua lớp bùn đất đến trường được chia sẻ trên các trang mạng xã hội khiến nhiều người cảm động.

TIN MỚI NHẤT