Hà Nội: Sáng thức dậy, phát hiện 'núi' rác xuất hiện bất thường sát chung cư, bốc mùi hôi thối

Đời sống 27/03/2017 16:45

Hàng chục tấn rác thải bốc mùi hôi thối bị đổ trộm sát khu dân cư thuộc phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân nơi đây ngạt thở và vô cùng bức xúc.

Theo đó, sáng 5/3, một số người dân sinh sống ở tổ dân phố số 3, phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đi tập thể dục phát hiện mùi hôi thối nồng nặc, bốc lên từ phía khu chung cư. Thấy sự bất thường, một số người kiểm tra thì thấy, dưới gầm cầu vượt, sát với khu chung cư, bất ngờ xuất hiện một "núi" rác.

Hà Nội: Sáng thức dậy, phát hiện 'núi' rác xuất hiện bất thường sát chung cư, bốc mùi hôi thối - Ảnh 1
Người dân phát hiện hàng chục tấn rác thải bị đổ gần khu chung cư

Khi tiến lại gần, những người này sửng sốt khi nhìn thấy một số xe tải cỡ nhỏ đang ngang nhiên đổ rác xuống, tạo thành khối rác khổng lồ ngay khu dân cư. Bức xúc trước hành động của tài xế, một số người dân đã yêu cầu giải thích và gọi thêm nhân dân ra để phản đối việc thải rác trên địa bàn.

"Sáng nay tôi đi tập thể dục dưỡng sinh thì bất ngờ thấy một đống rác lớn xuất hiện ở ngay gầm cầu vượt đang thi công (đường Trần Hữu Dực kéo dài). Lúc đó người dân chúng tôi không hiểu chuyện gì xảy ra thì đến khoảng 9 – 10h sáng, lại tiếp tục xuất hiện nhiều xe tải chở rác loại nhỏ (5 tạ) của công ty Minh Quân chạy đến, rồi đổ rác xuống đó. Thấy sự việc bất bình thường, chúng tôi đã thông báo ngay với Công an phường để họ xuống giải quyết", ông Ph, một người dân địa phương kể lại.

Hà Nội: Sáng thức dậy, phát hiện 'núi' rác xuất hiện bất thường sát chung cư, bốc mùi hôi thối - Ảnh 2
Tài xế dùng xe tải cỡ nhỏ làm phương tiện đi đổ rác thải

Một cư dân khác cho hay: "Đống rác bốc lên mùi hôi thối, rất khó chịu. Gió tạt đúng hướng về phía tòa nhà chúng tôi đang ở, khiến cho người già và trẻ em phát ốm".

Nhận được tin báo, Công an phường Xuân Phương đã nhanh chóng có mặt, lập biên bản và đưa tài xế cùng những chiếc xe đổ rác về trụ sở Công an phường để làm rõ vụ việc. Đồng thời, báo với Đội Cảnh sát môi trường Công an quận Nam Từ Liêm để phối hợp điều tra.

Hà Nội: Sáng thức dậy, phát hiện 'núi' rác xuất hiện bất thường sát chung cư, bốc mùi hôi thối - Ảnh 3
Có mặt tại hiện trường, trao đổi với chúng tôi, một cán bộ của Đội Cảnh sát môi trường Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, hiện đơn vị đã đo đạc, tính toán khối lượng và chở lượng rác này đi cân để lập biên bản xử lý. 

Hà Nội: Sáng thức dậy, phát hiện 'núi' rác xuất hiện bất thường sát chung cư, bốc mùi hôi thối - Ảnh 4
Cảnh sát môi trường có mặt lập biên bản sự việc

Hà Nội: Sáng thức dậy, phát hiện 'núi' rác xuất hiện bất thường sát chung cư, bốc mùi hôi thối - Ảnh 5
Nhiều người cho rằng đống rác thải này không chỉ tồn tại mới nhất mà có thể từ vài ngày nay

Theo ghi nhận, khoảng trên 10 tấn rác thải, đủ chủng loại được tài xế của một số xe tải cỡ nhỏ (loại xe thùng) đã kịp thời đổ trộm xuống địa bàn trên. Khi người dân chất vấn, tài xế chối quanh co và giải thích nhiều điểm bất hợp lý... khiến người dân càng bức xúc.

Tài xế khai, nhận thực hiện công việc đi đổ rác thải cho một công ty có trụ sở đóng trên địa bàn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và gửi đến bạn đọc thông tin về vụ việc này.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT