EVNSPC cảnh báo xuất hiện trang web giả mạo ngành điện để lừa đảo

Đời sống 18/05/2025 21:36

EVNSPC khuyến nghị khách hàng, khi bị lừa đảo hoặc có dấu hiệu bị lừa đảo, cần báo cáo ngay cho ngành Điện và cơ quan Công an gần nhất để hỗ trợ, giải quyết kịp thời...

Theo thông tin từ báo Dân trí: Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thông báo về việc xuất hiện trang web giả mạo số tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện, với cước phí 8.000 đồng/phút (cao gấp 8 lần cước phí tổng đài chính thức của EVNSPC).

Cụ thể, trên mạng Internet xuất hiện trang web Trung tâm chăm sóc khách hàng tại địa chỉ: https://cskh.org.vn/; trong đó trang web này đã tự ý lấy thông tin của các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong đó có Tổng công ty Điện lực miền Nam để đưa lên trang web.

Cụ thể, tại đường link https://cskh.org.vn/cong-ty-dien-luc-mien-nam, các đối tượng đã tự ý lấy thông tin về Tổng công ty Điện lực miền Nam và các đơn vị thành viên; đồng thời đăng tải các dịch vụ điện, cùng số điện thoại tổng đài giả mạo 1900.0317, với cước phí 8.000 đồng/phút. Việc này dễ khiến khách hàng hiểu nhầm đây là trang web chính thống ngành điện, nơi cung cấp các dịch vụ điện lực.

EVNSPC khẳng định, địa chỉ truy cập này không phải của Tổng công ty Điện lực miền Nam, Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC, hay bất cứ đơn vị thành viên nào thuộc EVNSPC. EVNSPC cũng không đồng ý bất kỳ thỏa thuận nào cho trang web này thu thập, cung cấp các thông tin cũng như các dịch vụ điện của EVNSPC và các đơn vị thành viên.

EVNSPC cảnh báo xuất hiện trang web giả mạo ngành điện để lừa đảo - Ảnh 1
Trên mạng internet xuất hiện một số trang web giả danh ngành điện để lừa đảo khách hàng - Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Theo thông tin từ báo Công an Nhân dân: Hiện, EVNSPC chỉ sở hữu trang web có địa chỉ: https://evnspc.vn và trang web Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC có địa chỉ: https://cskh.evnspc.vn, với số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 (cước phí 1.000 đồng/phút).

Để đảm bảo an toàn, EVNSPC khuyến cáo Quý khách hàng sử dụng điện trên địa bàn khu vực miền Nam, khi cần tư vấn, thắc mắc hay kết nối để thực hiện các dịch vụ điện, đề nghị gọi điện đến số Tổng đài chính thức của EVNSPC là 19001006 hoặc 19009000, hỗ trợ 24/7 để được giải đáp; hoặc thực hiện qua ứng dụng chăm sóc khách hàng CSKH EVNSPC.

Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như số điện thoại, CCCD, tài khoản ngân hàng qua điện thoại, Zalo, SMS hoặc các website không rõ nguồn gốc; tuyệt đối không truy cập các đường link, không tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc do đối tượng lạ gửi đến. Cần tỉnh táo trước những thông tin giả mạo, không để kẻ gian lợi dụng đánh cắp thông tin cá nhân để lừa đảo khách hàng.

EVNSPC khuyến nghị khách hàng, khi bị lừa đảo hoặc có dấu hiệu bị lừa đảo, cần báo cáo ngay cho ngành Điện và cơ quan Công an gần nhất để hỗ trợ, giải quyết kịp thời...

Bắt giữ cô gái 19 tuổi bị truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi nhập cảnh về Việt Nam

Qua kiểm tra, tổ công tác xác định cô gái tên là Nguyễn Thị Huyền (SN 2006, ngụ TP Hải Phòng), đối tượng đang bị truy nã.

TIN MỚI NHẤT