Xoài giàu vitamin nhưng 4 người mắc bệnh này không nên ăn kẻo hại thân

Dinh dưỡng 15/06/2021 12:58

Không chỉ là một loại trái cây giàu vitamin, xoài còn là món ăn bài thuốc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khá tốt. Nhưng cũng có những lưu ý chúng ta nên biết để tránh gây tác dụng ngược.

Xoài chín và xanh đều chứa nhiều dinh dưỡng và tốt cho cơ thể. Cả hai đều có lượng vitamin C dồi dào, tuy nhiên, lượng vitamin C sẽ giảm dần ở quả chín. Do đó, nếu bạn muốn bổ sung vitamin C, tốt nhất nên ăn xoài xanh.

Còn với xoài chín, chúng không gây tăng cân như nhiều người lầm tưởng. Thực chất, loại quả này khi chín còn có thể giúp giảm cân tự nhiên. Ngoài ra, xoài chín có chứa chất chống oxy hóa nên có tác dụng ngừa ung thư.

Xoài giàu vitamin nhưng 4 người mắc bệnh này không nên ăn kẻo hại thân - Ảnh 1
Xoài chín và xanh đều chứa nhiều dinh dưỡng và tốt cho cơ thể. Ảnh minh họa: Internet

Xoài chín cũng chứa beta-carotene và lycopene - loại sắc tố hữu cơ có trong thực vật giúp ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Thế nhưng, 4 đối tượng dưới đây thì nên hạn chế loại quả này

Người bị tiểu đường: Hơn 90% calo trong xoài đến từ các loại đường như glucose, fructose. Vì vậy người bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều xoài chín, tránh làm lượng đường trong máu tăng nhanh khiến bệnh trở nên trầm trọng.

Người bị dị ứng: Xoài có chứa hợp chất urushiol có thể gây đau bụng, sưng môi, khó thở với những người có cơ địa dị ứng với hợp chất này. Vì vậy, nếu có biểu hiện dị ứng với xoài, bạn nên hạn chế ăn loại quả này.

Xoài giàu vitamin nhưng 4 người mắc bệnh này không nên ăn kẻo hại thân - Ảnh 2
Xoài có chứa hợp chất urushiol có thể gây đau bụng, sưng môi, khó thở. Ảnh minh họa: Internet

Người bị tiêu chảy: Những người đang bị tiêu chảy hoặc thường xuyên gặp tình trạng tiêu chảy nên tránh ăn nhiều xoài kẻo tình trạng bệnh nặng hơn, gây mệt mỏi.

Người bị đau dạ dày: Với hàm lượng vitamin C lớn dễ dẫn đến tình trạng ợ hơi, trào ngược dịch vị, tăng co bóp dạ dày ở những người có tiền sử bị đau dạ dày. Đặc biệt nên hạn chế ăn các loại xoài xanh và không nên ăn xoài khi đói.

4 loại thực phẩm tế bào ung thư sợ nhất, ăn thường xuyên chúng sẽ không dám bén mảng tới gần bạn

Ngày nay, ung thư trở thành căn bệnh nguy hiểm phổ biến nhất. Tuy nhiên, chỉ cần chăm chỉ ăn 4 loại thực phẩm này, tế bào ung thư sẽ không dám tìm tới bạn.

TIN MỚI NHẤT