Uống nước lọc ấm cho thêm một trong 3 thứ giúp tăng miễn dịch, bụng phẳng bất chấp mùa lạnh dễ tích mỡ

Dinh dưỡng 05/11/2023 14:00

Uống nước lọc ấm cho thêm một trong 3 thứ này chính là chân ái giúp tăng cường sức khỏe khi thời tiết chuyển mùa, hội chị em lại không lo tích mỡ bụng.

Chúng ta đã nghe nói rất nhiều về công dụng của việc uống nước lọc ấm mỗi ngày, nhất là ngay khi ngủ dậy. Không chỉ giúp phòng chống lão hóa, cho thêm những nguyên liệu phù hợp còn giúp tăng miễn dịch, bụng phẳng lì. Khi trời ngày càng lạnh hơn thì đây chính là những món đồ uống hoàn hảo dành cho phái đẹp.

TS Trista Best (chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ) khẳng định, mặc dù đồ uống thường bị bỏ qua khi nói đến việc quản lý cân nặng nhưng chúng lại đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý cân nặng. Từ việc tăng cường trao đổi chất đến tăng cường tiêu hóa và kiềm chế cảm giác thèm ăn, đồ uống phù hợp có thể giúp bạn có được vòng eo săn chắc.

Uống nước lọc ấm cho thêm một trong 3 thứ giúp tăng miễn dịch, bụng phẳng

1. Nước lọc ấm cho thêm nước chanh

Uống nước lọc ấm cho thêm một trong 3 thứ giúp tăng miễn dịch, bụng phẳng bất chấp mùa lạnh dễ tích mỡ - Ảnh 1

Nước chanh chứa nhiều vitamin C, hỗ trợ quá trình oxy hóa chất béo của cơ thể. Uống nước chanh ấm vào buổi sáng có thể khởi động quá trình trao đổi chất và thúc đẩy cảm giác no, có khả năng ngăn ngừa việc ăn quá nhiều vào cuối ngày.

TS Trista Best cho biết thêm: "Nước chanh chứa ít calo và có thể giúp tiêu hóa và giải độc. Nó cũng tạo thêm hương vị cho nước thường, khiến việc uống nước trở nên thú vị và dễ dàng hơn".

2. Nước lọc ấm cho thêm gừng

Theo một đánh giá năm 2021, trà gừng có thể làm dịu cơn đau dạ dày, giảm đầy hơi và giảm viêm ở đường tiêu hóa. Những lợi ích này hỗ trợ bụng phẳng hơn bằng cách ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa gây chướng bụng tạm thời.

Chuyên gia cho biết thêm, gừng có đặc tính chống viêm, hỗ trợ tiêu hóa, có khả năng làm giảm đầy hơi và giúp bụng phẳng hơn. Chưa kể, gừng giàu hoạt chất chống viêm, giúp cơ thể tăng miễn dịch rất tốt vào mùa lạnh.

Uống nước lọc ấm cho thêm một trong 3 thứ giúp tăng miễn dịch, bụng phẳng bất chấp mùa lạnh dễ tích mỡ - Ảnh 2

3. Nước lọc ấm cho thêm dưa chuột

Đây là thức uống duy trì lượng nước và kiểm soát cân nặng vô cùng hiệu quả, chị em vừa có eo thon vừa có da căng bóng. Dưa chuột chứa đến hơn 95% là nước, làm cho đồ uống có khả năng dưỡng ẩm tăng cường.

Ngoài ra, chúng còn chứa các hợp chất có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn, làm giảm lượng calo tổng thể, đồng thời tạo cảm giác sảng khoái và cực ít calo. Đây là món đồ uống hữu ích cho hội chị em muốn đẹp da, giữ dáng lại khỏe mạnh hơn vào mùa lạnh.

Thêm một số đồ uống có công dụng giúp bụng phẳng, tăng miễn dịch vào mùa lạnh

1. Trà xanh

Trà xanh là một nguồn năng lượng tăng cường trao đổi chất nhờ hàm lượng catechin cao. Những chất chống oxy hóa tự nhiên thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo, cải thiện độ nhạy insulin và hỗ trợ quản lý cân nặng lành mạnh.

Uống nước lọc ấm cho thêm một trong 3 thứ giúp tăng miễn dịch, bụng phẳng bất chấp mùa lạnh dễ tích mỡ - Ảnh 3

Ngoài ra, hàm lượng caffeine vừa phải trong trà xanh có thể giúp tăng cường năng lượng nhẹ nhàng, khiến nó trở thành sự thay thế tuyệt vời cho đồ uống có đường, giàu calo.

"Trà xanh chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất như catechin, có thể giúp tăng cường trao đổi chất và tăng quá trình oxy hóa chất béo. Nó rất tốt để duy trì bụng phẳng, đồng thời tăng miễn dịch, chống viêm hiệu quả, nhất là khi thời tiết lạnh hơn", TS Trista Best nói.

2. Trà bạc hà

Theo các chuyên gia dinh dưỡng của Hệ thống Y tế Mount Sinai (Mỹ), trà bạc hà là một loại đồ uống nhẹ nhàng được biết đến với lợi ích tiêu hóa. Nó có thể làm giảm khí, đầy hơi, khó tiêu, tạo cảm giác thoải mái hơn ở bụng và duy trì bụng phẳng. "Trà bạc hà có thể làm dịu sự khó chịu về tiêu hóa và giảm đầy hơi, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt để giúp bụng phẳng hơn", giới chuyên gia lên tiếng.

Đáng nói, bạc hà giàu chất chống oxy hóa, chống viêm, là phương thuốc tự nhiên trị viêm đường hô hấp - bệnh thường gặp khi trời trở lạnh. Do đó, đây cũng là món đồ uống rất tốt để tăng miễn dịch.

3. Giấm táo

Một phân tích tổng hợp năm 2021 cho thấy, giấm táo giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giúp no lâu. Một số nghiên cứu cho thấy, giấm táo thúc đẩy quá trình giảm mỡ, đặc biệt khi kết hợp với chế độ ăn uống và tập thể dục lành mạnh.

Để kết hợp giấm táo vào thói quen hàng ngày, chuyên gia gợi ý pha loãng một thìa canh trong một cốc nước lớn và uống trước bữa ăn. Bạn cũng có thể trộn các món nộm, gỏi hoặc dùng làm nước xốt salad.

Uống nước lọc ấm cho thêm một trong 3 thứ giúp tăng miễn dịch, bụng phẳng bất chấp mùa lạnh dễ tích mỡ - Ảnh 4

4. Trà thảo dược

Uống trà thảo dược suốt cả ngày có thể giúp bạn giữ nước đồng thời mang lại những lợi ích tuyệt vời về tiêu hóa và kiểm soát cân nặng. Các loại trà thảo dược như bồ công anh, hoa cúc và thì là có thể hỗ trợ tiêu hóa, giảm khả năng giữ nước, giúp bụng phẳng tự nhiên.

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong trà thảo dược cũng giúp cải thiện sức khỏe, tăng trao đổi chất và tăng miễn dịch cho cơ thể hiệu quả.

5. Protein shake

Đây là một cách thuận tiện để tăng lượng protein của bạn, theo một nghiên cứu năm 2020. Chúng có thể tăng cường kiểm soát sự thèm ăn và duy trì cơ bắp. Nên chọn loại ít đường sẽ đem đến sự kết hợp cân bằng giữa protein, chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Chuyên gia cũng khuyên nên dùng protein shake như một bữa ăn nhẹ, có thể giúp bạn no và giảm tổng lượng calo nạp vào.

(Nguồn: Eat this, NCBI)

 

 

 

 

 

5 sai lầm thường gặp khi uống nước chanh, không những không có lợi mà còn hại sức khỏe

Dù bạn muốn giữ dáng hay giảm cân thì một ly nước chanh mỗi ngày chính là thức uống tốt cho sức khỏe, tiện lợi nhất dành cho người hiện đại. Tuy nhiên, uống nó theo 5 cách này lại không hề có lợi.

TIN MỚI NHẤT