Thực phẩm VÀNG giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả, chị em nội trợ nên trữ trong nhà

Dinh dưỡng 11/04/2021 06:37

Bệnh có thể ‘từ miệng mà ra’ nhưng nếu biết cách lựa chọn thực phẩm an toàn cho gia đình không chỉ giúp cung cấp chất dinh dưỡng mà còn có thể giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Ngày nay, ung thư là căn bệnh được mọi người lưu ý đầu tiên bởi nó đe dọa rất lớn đến tính mạng con người. Vì vậy việc tự tìm cách phòng bệnh cho bản thân là điều cực kỳ cần thiết mà mọi người cần thực hiện. Nếu muốn bản thân và gia đình tránh xa khỏi căn bệnh nguy hiểm này mọi người có thể bổ sung các thực phẩm sau đây.

Thực phẩm giàu Omega-3

Nhiều người sai lầm khi cho rằng để ngăn ngừa ung thư và bệnh tật, nên hạn chế ăn thịt và chỉ ăn thực vật. Bạn hãy chọn các loại cá giàu Omega-3 như cá mòi, cá thu đao, cá bơn, cá thu, cá hồi, cá ngừ... Chúng cung cấp đủ dinh dưỡng và giúp máu lưu thông tốt hơn, tim khỏe hơn, não hoạt động hiệu quả hơn.

Thực phẩm VÀNG giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả, chị em nội trợ nên trữ trong nhà - Ảnh 1
Nên bổ sung thực phẩm giàu Omega-3 cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Ngoài cá món ăn này bạn còn có thể bổ sung thêm các loại hạt, rau củ có nhiều hàm lượng Omega-3 như: hạt vừng, hạt bí ngô, hạt lanh. Các loại thực phẩm này có thể giúp cơ thể ức chế được tế bào ung thư vô cùng hiệu quả.

Cà rốt

Là một trong những loại thực phẩm đứng top đầu danh sách thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư tự nhiên, trong mỗi củ cà rốt có chứa beta – carotene và carotenoid. Những chất này giúp bảo vệ trực tiếp cơ thể, trung hòa những chất có nguy cơ gây ung thư trong cơ thể.

Ngoài ra, ăn nhiều cà rốt còn rất tốt cho thị lực vì chúng chứa nhiều vitamin A. Hãy dự trữ loại củ này trong nhà để bảo vệ sức khỏe gia đình mình nhé.

các loại ngũ cốc nguyên hạt

Chắc chắn đây không phải lần đầu bạn nghe các chuyên gia khuyên nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng và chưa qua chế biến. Gạo lứt, hạt kê, yến mạch, kiều mạch, lúa mì nguyên cám, lúa mạch đen. Đây đều là những thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vì chúng mang thức ăn và calo không tiêu hóa khác ra khỏi cơ thể, chúng cũng hỗ trợ giảm cân và tiêu hóa tốt.

Thực phẩm VÀNG giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả, chị em nội trợ nên trữ trong nhà - Ảnh 2
Nên bổ sung nhiều ngũ cốc nguyên hạt cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Ngoài các thực phẩm trên thì các loại đậu cũng được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để bảo vệ sức khỏe cũng như phòng bệnh ung thư. Hãy bổ sung các thực phẩm này thường xuyên theo sự hướng dẫn của bác sĩ để có sức khỏe vàng nhé.

Những lợi ích TUYỆT VỜI khi ăn khoai tây hàng ngày mà không phải ai cũng biết, da đẹp dáng xinh chỉ là chuyện nhỏ

Các bạn đã bao giờ có thắc mắc nếu như chúng ta ăn khoai tây mỗi ngày thì chuyện gì sẽ xảy ra chưa. Nếu như chưa thì đây là những điều bất ngờ khi chúng ta ăn khoai tây mỗi ngày đấy nhé.

TIN MỚI NHẤT