3 loại nước uống buổi sáng là ‘THẦN DƯỢC’, buổi tối là ‘ĐỘC DƯỢC’, ai cũng nên biết để dùng cho đúng

Dinh dưỡng 10/04/2021 08:08

Có nhiều loại món ăn, thức uống nếu dùng sai thời điểm sẽ trở thành độc dược, tác động trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta.

Sau một giấc ngủ dài vào ban đêm, cơ thể chúng ta sẽ thật sự rất cần nước. Vì vậy việc bổ sung một ly nước vào thời điểm này sẽ rất có ích ho nhu động ruột đường tiêu hóa, cải thiện chứng táo bón hiệu quả.

Ngoài một cốc nước ấm uống sau khi ngủ dậy, bạn có thể ăn sáng và bổ sung thêm một loại nước khác để nhâm nhi, giảm nôn nao, cung cấp năng lượng, thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và hơn thế nữa.

3 loại nước tốt nhất nên bổ sung vào buổi sáng: nước gừng, nước dừa, cà phê, nhưng lại không nên uống vào buổi tối.

Nước gừng tươi

Nước gừng, trà gừng nổi tiếng với những tác dụng dành cho sức khỏe như thông xoang, long đờm, ngăn ngừa bệnh cảm cúm do thời tiết. Đặc biệt, giúp bảo vệ dạ dày và ruột khỏi bệnh ung thư và tim mạch.

3 loại nước uống buổi sáng là ‘THẦN DƯỢC’, buổi tối là ‘ĐỘC DƯỢC’, ai cũng nên biết để dùng cho đúng - Ảnh 1
Nước gừng, trà gừng nổi tiếng với những tác dụng dành cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên nước gừng, trà gừng là rất tốt khi được tiêu thụ vào buổi sáng vì lúc này khí trong dạ dày nhiều, tốt cho dương khí. Ngược lại, uống nước gừng vào buổi tối không hề có lợi, thời điểm này âm khí trong cơ thể nhiều, tính nóng của củ gừng sẽ phát huy tác hại, gây ra đau bụng, khó ngủ, nóng trong. Ngoài ra, uống nhiều trà gừng vào buổi tối cũng sẽ gây tiểu rắt, làm gián đoạn giấc ngủ.

Nước dừa

Uống nước dừa có lợi cho tiêu hóa, tiểu tiện, hệ miễn dịch... và thời điểm tốt nhất để uống nước dừa là vào buổi sáng. Trong nước dừa có chứa nhiều axit lauric, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, khởi động quá trình trao đổi chất của bạn và giúp giảm cân hiệu quả.

3 loại nước uống buổi sáng là ‘THẦN DƯỢC’, buổi tối là ‘ĐỘC DƯỢC’, ai cũng nên biết để dùng cho đúng - Ảnh 2
Uống nước dừa có lợi cho tiêu hóa, tiểu tiện, hệ miễn dịch... Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, tiêu thụ nước dừa vào buổi sáng còn giúp giảm huyết áp và tránh đột quỵ. Lý do bởi trong loại quả này có chứa nhiều kali có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách giảm huyết áp và thậm chí bảo vệ chống lại đột quỵ.

Thế nhưng buổi tối là một trong những thời điểm cần tránh uống nước dừa vì đây là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi, trong khi đó nước dừa có tác dụng lợi tiểu, nó sẽ khiến bạn phải ra khỏi giường rất nhiều lần trong đêm để đi vệ sinh, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây suy nhược cơ thể.

Cà phê

Cà phê được nhiều uống vào bữa sáng vì nó giúp cải thiện tâm trạng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường sự minh mẫn và giúp não bộ tập trung tốt hơn. Tuy nhiên, đừng bao giờ uống cà phê vào buổi tối vì cafein có thể khiến bạn mất ngủ hoàn toàn hoặc ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, uống cà phê sau bữa tối cũng sẽ khiến bạn gặp triệu chứng khó chịu như đau đầu, buồn nôn, tim đập nhanh, đau dạ dày…

3 loại nước uống buổi sáng là ‘THẦN DƯỢC’, buổi tối là ‘ĐỘC DƯỢC’, ai cũng nên biết để dùng cho đúng - Ảnh 3
Uống cà phê tăng cường sự minh mẫn và giúp não bộ tập trung tốt hơn. Ảnh minh họa: Internet

Một số loại nước uống tốt cho sức khỏe vào buổi sáng

Nước hoa quả: Bạn có thể cho một lát chanh, ít thảo dược, dưa chuột hoặc trái cây vào nước để có thêm vitamin, giúp tăng cường miễn dịch và rất tốt cho sức khỏe.

Giấm táo pha loãng: Giấm táo có nhiều lợi ích đã được khoa học chứng minh như hạ đường huyết và giúp giảm cân. Ngoài ra, giấm táo cũng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn.

Nước trà xanh: Trà xanh rất giàu các chất oxy hóa, vì vậy nhấm nháp một ly trà xanh đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Một trong những lợi ích này là giúp tăng cường trao đổi chất.

Nước ép rau: Nếu cà phê buổi sáng không giúp cải thiện sự mệt mỏi, bạn có thể thay thế bằng một ly nước ép rau xanh. Các chất dinh dưỡng trong rau xanh như cải xoăn hoặc rau chân vịt đã được chứng minh có khả năng tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Nước lô hội: Lô hội có khả năng tuyệt vời giúp lành vết thương, chữa các vấn đề về da và cũng có thể giúp hỗ trợ chữa trị các vấn đề về dạ dày.

Nước cà chua: Nếu bạn tham gia một bữa tiệc tối và uống hơi nhiều, bạn sẽ bắt đầu một ngày mới khá mệt mỏi và mất nước. Một thức uống lành mạnh buổi sáng như nước cà chua có thể giúp bạn bù nước và giã rượu.

Buổi sáng là thời gian vàng để bạn cung cấp dưỡng chất và khởi động cơ thể. Các loại thức uống lành mạnh cũng là một cách rất tốt để nạp năng lượng và bù nước mà bạn nên chuẩn bị mỗi ngày đấy!

Không phải sữa, đây mới là những thực phẩm giàu canxi BẬC NHẤT, muốn con cao lớn, mẹ bổ sung ngay

Canxi là khoáng chất cần thiết và quan trọng đối với sự phát triển răng và xương cho trẻ. Thiếu canxi có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ. Nên việc bổ sung thực phẩm giàu canxi là vô cùng cần thiết.

TIN MỚI NHẤT