Suy giảm ham muốn tình dục do đâu?

Dinh dưỡng 25/10/2017 11:37

Suy giảm ham muốn tình dục là một dạng bệnh lý thường gặp ở, đặc biệt ở những người lớn tuổi. Điều này còn nghiêm trọng hơn nhiều khi xảy ra cả ở những đối tượng là người trẻ.

Khi một người đàn ông suy giảm hoạt động tình dục là do ham muốn không còn, không còn thấy muốn làm “chuyện ấy” với đối tác của mình. Vậy nguyên nhân nào dẫn các quý ông tới việc suy giảm các ham muốn tình dục? Đó là do nguyên nhân thực thể hay từ bên ngoài tác động? Tại sao suy giảm tình dục xảy ra ở cả những người trẻ? Cần tìm đúng nguyên nhân để tìm giải pháp tối ưu cho mỗi trường hợp cụ thể mới trị dứt được chứng bệnh khó nói này ở quý ông.

Suy giảm ham muốn tình dục do đâu? - Ảnh 1 

Stress
Nguyên nhân hàng đầu và phổ biến dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục là stress. Căng thẳng có thể đến với bất cứ ai, như khi gặp những điều phiền phức, không thể giải tỏa trong cuộc sống, công việc hay các mối quan hệ. Để giải quyết vấn đề này người đàn ông cần nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo, tích cực. Nếu stress quá nặng có thể phải gặp bác sĩ tâm lý để giải tỏa hoặc tìm sự giúp đỡ.

Suy giảm ham muốn tình dục do đâu? - Ảnh 2 

Do đối tác
Đối với cả nam và nữ, đối tác có ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu quan hệ tình dục. Nếu một người gặp phải các trục trặc từ đối tác như bị phản bội, thiếu sự giao tiếp, mất niềm tin... thì ham muốn của họ sẽ suy giảm. Việc không còn cảm giác muốn quan hệ với người phối ngẫu của mình ở phụ nữ thường nặng nề hơn đàn ông vì tâm lý phụ nữ phức tạp hơn. Tuy nhiên, điều này vẫn xảy ra ở cả nam giới, nó tác động tới người trẻ mạnh hơn người lớn tuổi.
Suy giảm ham muốn tình dục do đâu? - Ảnh 3 

Rượu
Nhiều người cho rằng rượu là một thức uống có thể làm cho bạn cảm thấy cởi mở hơn với tình dục. Nhưng quá nhiều rượu có thể làm tê liệt khả năng tình dục, làm mất kiểm soát vì rượu ức chế trung khu thần kinh làm phản xạ và nhận thức của con người bị suy giảm. Người uống rượu không thể làm chủ được cảm xúc và hành động của mình, không thể duy trì được sự cương cứng cần thiết, đạt cực khoái, hay xuất tinh sớm... Say rượu còn là nguyên nhân gây mất hứng ở người bạn đời của bạn trong quan hệ tình dục.
Suy giảm ham muốn tình dục do đâu? - Ảnh 4 

Ít ngủ
Nếu suy giảm ham muốn tình dục, lý do đầu tiên mà người đàn ông nên nghĩ đến là xem liệu mình có bị mất ngủ hay không, hay gặp những vấn đề của giấc ngủ như mơ mộng, ngủ không yên hoặc bi chứng ngưng thở khi ngủ... Tất cả đều ảnh hưởng tới nhu cầu tình dục của bạn.
Suy giảm ham muốn tình dục do đâu? - Ảnh 5 

Những đứa con
Không hạnh phúc nào bằng khi bạn có con, nhưng niềm vui làm cha lại chính là cản trở bạn, làm mất ham muốn tình dục của bạn. Hãy tìm một người hỗ trợ cho 2 bạn để giảm gánh nặng con cái trên vai và tận hưởng cuộc sống hoặc vợ chồng có thể “tranh thủ” trong thời gian ngủ của con.
Suy giảm ham muốn tình dục do đâu? - Ảnh 6 

Thuốc
Một số loại thuốc có thể làm giảm các ham muốn tình dục như thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị huyết áp, thuốc tránh thai (một số nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc tránh thai với suy giảm ham muốn tình dục nhưng không phải trên tất cả mọi người), thuốc hóa trị, điều trị HIV... Nếu gặp phải những trường hợp như vậy hãy hỏi bác sĩ của bạn để được tư vấn về liều lượng hoặc đổi loại thuốc có thể giúp bạn cải thiện tình hình.
Suy giảm ham muốn tình dục do đâu? - Ảnh 7 

Không nhìn thấy hình ảnh gợi cảm

Một nghiên cứu trên những người đàn ông được nhìn ngắm phụ nữ đẹp, nhóm khác nhìn những hình ảnh quen thuộc của bạn tình của mình. Nhóm được nhìn ngắm phụ nữ đẹp có cảm giác ham muốn mạnh mẽ hơn nhóm kia. Đó chính là nhu cầu được yêu bằng mắt của phái mạnh. Họ sẽ cảm thấy có cảm xúc và ham muốn được đẩy lên cao nếu đối tác của họ có một cơ thể gợi cảm, quyến rũ.
Suy giảm ham muốn tình dục do đâu? - Ảnh 8 

Béo phì
Khi bạn đang thừa cân hoặc béo phì làm giảm nhu cầu quan hệ tình dục của bạn hoặc các hoạt động tình dục không thể thực hiện như bạn muốn. Những người đàn ông béo phì thường mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa khiến lượng hormone nam giới (testosterone) suy giảm- đây là lượng hormone quyết định nhu cầu tình dục, trong khi đó lượng hormone nữ giới tăng lên. Sự mất cân bằng này làm cho nam giới giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương và khả năng sinh tinh trùng suy giảm.
Suy giảm ham muốn tình dục do đâu? - Ảnh 9 

Lo lắng
Đa phần các lo lắng của đàn ông trong hoạt động tình dục là bị rối loạn chức năng cương dương (ED). Nếu một người càng có tâm trạng lo lắng về “cậu bé” của mình thì càng làm giảm ham muốn, việc đi đến đích trong hoạt động tình dục của họ càng khó khăn.
Suy giảm ham muốn tình dục do đâu? - Ảnh 10 

Suy giảm testosterone
Đây là hormone T quyết định phong độ của phái mạnh. Hormone testosterone suy giảm tự nhiên theo độ tuổi, khi càng lớn tuổi hormone testosterone sẽ càng giảm đi. Ở những người bị bệnh tiểu đường, hàm lượng testosterone giảm gấp đôi so với người bình thường. Đây là nguyên nhân khiến người bệnh tiểu đường hay người lớn tuổi suy giảm ham muốn tình dục.
Suy giảm ham muốn tình dục do đâu? - Ảnh 11 

Trầm cảm
Nếu mắc bệnh trầm cảm, không chỉ có phụ nữ mà cả nam giới cũng suy giảm nhu cầu tình dục. Khi người bệnh lâm vào tình trạng mệt mỏi về tinh thần, cảm xúc ủ rũ chán trường bủa vây....đó là khi hệ thần kinh thực vật của họ bị rối loạn, suy giảm, điều này dẫn đến việc không muốn quan hệ tình dục, phải trị tận gốc các triệu chứng trầm cảm từ cả tâm lý và thực thể mới giải quyết được vấn đề.
Suy giảm ham muốn tình dục do đâu? - Ảnh 12 

Mãn kinh
Thời kỳ mãn kinh của phụ nữ thường xuất hiện các triệu chứng như khô âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, điều này làm phụ nữ lớn tuổi ngại hoặc dần dần mẩt hứng thú trong quan hệ tình dục. Đối với nam giới thời kỳ “mãn kinh” của nam giới cũng tác động không nhỏ tới nhu cầu thưởng thức tình dục của họ. Khi hàm lượng testoterone của nam giới suy giảm, cộng thêm tuyến yên và tinh hoàn bị suy thoái theo thời gian sẽ dẫn đến tình trạng không còn ham muốn tình dục nữa.
Suy giảm ham muốn tình dục do đâu? - Ảnh 13 

Thiếu gần gũi
Nếu đời sống tình dục của bạn thiếu việc giao tiếp gần gũi với nhau, lâu dần sẽ trở nên nhàm chán. Hãy dành nhiều thời gian để nói chuyện, chia sẻ, làm những việc không liên quan đến tình dục cùng nhau để tăng cường mối quan hệ, sự thấu hiểu lẫn nhau. Tất cả sẽ thúc đẩy những ham muốn tình dục của người bạn đời trở lại.                                                              

TIN MỚI NHẤT