Nước cam rất tốt cho sức khỏe, nhưng mẹ cho con uống đúng ‘giờ vàng’ thì trẻ cao lớn lại tăng thêm sức đề kháng

Dinh dưỡng 16/04/2021 06:31

Nước cam là nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Thế nhưng không phải mẹ nào cũng biết uống thời gian nào sẽ tốt, để con cao lớn và tăng thêm sức đề kháng.

Nước cam là loại quả có chứa vitamin C, A, E giàu có cùng rất nhiều khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé. Chính vì vậy, mẹ nên cho bé làm quen với loại thức uống này, khoảng 12 tháng tuổi là bé hoàn toàn có thể uống được.

Nước cam giúp ngăn ngừa bênh ung thư: Trong cam có chứa các chất chống lại sự hình thành tế bào ung thư thuộc nhóm flavonoid như hesperitin và naringinin ngăn ngừa và hạn chế bệnh bạch cầu ở trẻ em.

Nước cam rất tốt cho sức khỏe, nhưng mẹ cho con uống đúng ‘giờ vàng’ thì trẻ cao lớn lại tăng thêm sức đề kháng - Ảnh 1
 Chất xơ trong trái cam giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngừa viêm dạ dày, và trào ngược. Ảnh minh họa: Internet

Da trẻ khỏe khoắn hơn khi uống nước cam nhiều: Trong cam có chứa nhiều Vitamin C, beta carotene và những hoạt chất chống oxy hóa mạnh giúp trẻ có làn da khỏe mạnh.

Bảo vệ hệ tiêu hóa cho trẻ bằng nước cam: Chất xơ trong trái cam giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngừa viêm dạ dày, và trào ngược. Trong nước cam còn có vô số chất dinh dưỡng như caroten, vitamin C, vitamin B1, vitamin B9, kali, canxi, magie, crom, phốt – pho, sắt… là những vi chất hỗ trợ cho hệ tiêu hóa.

Nước cam tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột: Trẻ uống nước cam nhiều có tốt không? Mẹ cho bé uống nước cam đúng cách sẽ giúp con ngăn ngừa táo bón, cung cấp chất điện giải bù nước cho cơ thể khi mất nước do tiêu chảy, giảm chứng ợ hơi, đầy bụng.

Bạn nên áp dụng một vài những lưu ý dưới đây để có thể cho bé yêu những ly nước cam tốt cho cơ thể:

Khi pha nước cam, cha mẹ nên tìm hiểu sở thích của bé xem có nên vắt cả tép hay không?

Để bé hứng thú với ly nước cam, mẹ nên đổ chúng vào các ly có màu sắc hoặc hình thù ngộ nghĩnh.

Nước cam rất tốt cho sức khỏe, nhưng mẹ cho con uống đúng ‘giờ vàng’ thì trẻ cao lớn lại tăng thêm sức đề kháng - Ảnh 2
Nước cam nguyên chất thường có hương vị có thể khá ngọt hoặc khá chua so với khẩu vị của trẻ nhỏ. Ảnh minh họa: Internet

Nước cam nguyên chất thường có hương vị có thể khá ngọt hoặc khá chua so với khẩu vị của trẻ nhỏ. Chính vì vậy, để có thể pha chế ly nước cam ngon nhất, cha mẹ nên pha cùng với nước lọc hoặc đường tùy theo độ ngọt của ly nước cam.

Việc cho bé thưởng thức nước cam cần lựa chọn thời điểm phù hợp. Cha mẹ không nên cho bé uống khi bé quá no hoặc quá đói có thể khiến trẻ chướng bụng. Ngoài ra, buổi tối cũng không phải thời gian lý tưởng để uống nước cam vì nước cam lợi tiểu sẽ khiến bé đi tiểu nhiều lần.

Cho bé uống nước cam đúng cách hợp lý nhất buổi sáng hoặc buổi trưa khoảng 1-2 tiếng sau khi đã ăn xong.

Mùa hè đến rồi, bổ sung ngay loại quả mọng nước, vị ngọt thanh mát này ngay nhé, có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Quả mận miền Nam còn được gọi là quả roi, một loại quả mọng nước, vị ngọt thanh mát không chỉ có tính giải nhiệt rất tốt trong ngày hè. Bên cạnh đó nó còn có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT