Phụ nữ đang cho con bú có ăn trái cây cũng tuyệt đối tránh xa những loại trái cây này

Dinh dưỡng 16/04/2021 00:56

Ăn trái cây rất tốt cho sức khỏe vì cung cấp nhiều vitamin, nhất là vitamin C. Tuy nhiên, đối với phụ nữ đang cho con bú thì không phải loại trái cây nào cũng tốt.

Hầu như ai cũng nghĩ ăn trái cây sẽ tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều vitamin nhất là vitamin C. Thế nhưng không phải loại trái cây nào cũng tốt cho phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú, nhất là các loại trái cây họ nhà cam quýt.

Theo như lời của bác sĩ, thì đây là những loại trái cây phụ nữ đang cho con bú không nên ăn:

Trái cây họ nhà cam quýt

Trong mấy tháng đầu sau sinh, hệ tiêu hóa của con trẻ chưa được hoàn thiện. Thế nên, rất nhạy cảm với các loại thực phẩm có chứa axit như họ nhà cam quýt. Nếu không biết mà ăn vào rồi lại cho con bú, khả năng cao sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của con trẻ và dễ làm con trẻ mắc chứng đầy hơi hay quấy khóc.

Ngoài ra, trẻ nhỏ còn có thể mắc chứng hăm tã vì làn da trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị kích thích với lượng axit tự nhiên có trong họ nhà cam quýt.

Vì thế, tốt hơn hết là trong mấy tháng đầu cho con bú thì các mẹ không nên uống nước cam hay ăn quýt. Đợi con ít nhất là được 6 tháng khi hệ tiêu hóa dần hoàn thiện thì hãy bắt đầu ăn lại.

Phụ nữ đang cho con bú có ăn trái cây cũng tuyệt đối tránh xa những loại trái cây này - Ảnh 1
Hãy đợi con ít nhất là được 6 tháng khi hệ tiêu hóa dần hoàn thiện thì hãy bắt đầu ăn trái cây họ nhà cam, quýt. Ảnh minh họa: Internet

Các loại quả mọng và mận

Bên cạnh trái cây họ nhà cam quýt thì phụ nữ đang cho con bú cũng không nên ăn các loại quả mọng như cherry, dâu,... và mận. Vì những loại quả này sẽ làm con trẻ bị đầy hơi, chướng bụng vì hệ tiêu hóa chưa được hoàn thiện.

Khổ qua (mướp đắng)

Khổ qua chứa quá ít chất béo lại giàu chất xơ, ăn vào rất tốt cho chúng ta. Tuy nhiên, với phụ nữ sau khi sinh đang cần rất nhiều dinh dưỡng để bồi bổ cơ thể thì không nên ăn. Do khổ qua có thể làm giảm đường huyết. Thêm vào đó là hạt khổ qua có chứa chất vicine - một loại độc tố có thể gây nhức đầu, đau thắt bụng và hôn mê đối với người nhạy cảm. Vì thế, khổ qua vừa không tốt cho chị em sau sinh lại có thể gây ra nhiều vấn đề cho con trẻ khi hệ tiêu hóa chưa ổn định.

Đó là những loại trái cây mà phụ nữ đang cho con bú nên tránh xa không nên ăn. Có như vậy thì mới tốt cho sức khỏe của bản thân và con trẻ được.

Chăm ăn rau củ để giảm cân, đẹp da nhưng riêng 5 loại này thì phải hạn chế kẻo gây tác dụng phụ, sinh bệnh hại thân

Không phải cứ ăn nhiều rau củ là tốt, bởi có một số loại nếu ăn quá liều lượng sẽ gây hàng tá tác dụng phụ không mong muốn, thậm chí là gây bệnh.

TIN MỚI NHẤT