Những loại rau giúp cung cấp canxi tối đa cho mẹ bầu, chị em phụ nữ nên bổ sung thường xuyên trong thời gian thai nghén

Dinh dưỡng 14/06/2021 16:21

Việc bổ sung đủ canxi cho cơ thể mẹ bầu, giúp hình thành phát triển xương của thai nhi, tránh được bệnh còi xương ở giai đoạn sơ sinh. Riêng mẹ bầu, cơ thể đáp ứng đủ canxi, giảm nguy cơ mất xương, xốp xương, loãng xương trong tương lai.

Ngoài ra, canxi còn có vai trò kiểm soát nhịp đập của trái tim, quá trình đông máu, và giúp hệ thần kinh làm tròn nhiệm vụ gửi đi các một tin.

Top những loại rau nhiều canxi cho bà bầu

Rau bina

Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi, loại rau này chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: Canxi, sắt, axit folic, vitamin C, A, D. Ăn rau bina có thể giúp sáng mắt, ngăn ngừa ung thư, giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa táo bón và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Những loại rau giúp cung cấp canxi tối đa cho mẹ bầu, chị em phụ nữ nên bổ sung thường xuyên trong thời gian thai nghén - Ảnh 1
Rau bina cung cấp nhiều canxi cho mẹ bầu (Ảnh minh họa: Internet)

Súp lơ xanh

Là loại rau quen thuộc nhưng ít người biết rằng súp lơ xanh chứa nhiều canxi, magie, vitamin A, D, K, đều là những chất tốt cho xương. Bà bầu ăn súp lơ xanh ngoài việc bổ sung canxi còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho tim mạch.

Cải thìa

Là loại rau nằm trong top thực phẩm giàu canxi cho bà bầu, trong mỗi 100g cải thìa có tới 105mg canxi. Ngoài ra, bên trong cải thìa còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, axit folic, sắt, beta carotene và kali, đều là những chất giúp cho xương khớp và hệ thần kinh khỏe mạnh.

Cải xoăn

Cải xoăn cũng là loại rau nhiều canxi cho bà bầu, bên cạnh việc bổ sung hàm lượng canxi cho cơ thể cải xoăn còn cung cấp thêm lượng vitamin A,C, sắt và kali cần thiết.

Một số lưu ý trong việc bổ sung canxi từ rau xanh cho bà bầu

Việc bổ sung canxi từ rau cho bà bầu là cần thiết, tuy nhiên cần phải lưu ý trong việc lựa chọn nguồn thực phẩm trước khi đưa vào cơ thể.

Là những loại rau nhiều canxi cho bà bầu phải đảm bảo vệ sinh và có xuất xứ rõ ràng.

Chọn mua những loại rau tươi, không bị dập nát.

Khi chế biến món ăn không nên làm quá mặn sẽ làm ức chế khả năng hấp thụ canxi, tăng việc thải canxi qua nước tiểu.

Chỉ nên ăn với lượng vừa phải, chia khẩu phần hợp lí không được lạm dụng có thể dẫn đến nhiều tác hại cho thai nhi.

Đối với những bà bầu thiếu quá nhiều canxi cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để kết hợp cùng với những loại thuốc giúp bổ sung canxi.

3 món ăn sáng tuyệt vời cung cấp đủ chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe

Bữa ăn sáng giữa vai trò vô cùng quan trọng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của chúng ta. Vì vậy, cần chú trọng chọn những thực phẩm lành mạnh.

TIN MỚI NHẤT