3 món ăn sáng tuyệt vời cung cấp đủ chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe

Dinh dưỡng 14/06/2021 16:18

Bữa ăn sáng giữa vai trò vô cùng quan trọng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của chúng ta. Vì vậy, cần chú trọng chọn những thực phẩm lành mạnh.

Bữa sáng thường được mô tả là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó cung cấp năng lượng cho bất kỳ hoạt động nào sắp diễn ra trong ngày.

Chúng ta cần lưu ý ở đây là làm thế nào để lựa chọn được thực phẩm bạn ăn một cách lành mạnh nhất để không gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Lời khuyên chung từ các chuyên gia sức khỏe là ăn một bữa sáng cân bằng đáng kể, một bữa ăn cung cấp năng lượng chậm trong suốt buổi sáng.

Dưới đây là 3 món ăn sáng tốt nhất cho cơ thể

Trứng: Đây chính là một loại thực phẩm quen thuộc và là món ăn tốt cho bữa sáng. Trứng dễ chế biến và chứa nhiều protein chất lượng cao và các chất dinh dưỡng khác. Thành phần protein trong trứng là đặc biệt quan trọng đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Hơn nữa, lòng đỏ trứng là một nguồn chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, có lợi cho sức khỏe của mắt và não.

3 món ăn sáng tuyệt vời cung cấp đủ chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe - Ảnh 1
Trứng dễ chế biến và chứa nhiều protein chất lượng cao và các chất dinh dưỡng khác. Ảnh minh họa: Internet

Ngũ cốc nguyên hạt lành mạnh: Trong thành phần dưỡng chất của ngũ cốc nguyên hạt được khuyến khích dùng cho bữa sáng vì chúng có nhiều chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất hơn rất tốt cho thể chất và trí não của con người.

Sữa: Một ly sữa khoảng 8 ounce (0,2 lít) cũng chứa nhiều phốt pho, vitamin B12, kali và có 8 gam protein. Chính vì vậy khi bạn uống sữa sẽ giúp xương chắc khỏe. Hãy chọn các loại không đường hoặc ít đường. Tuy nhiên, mỗi loại sữa thay thế đều có thành phần dinh dưỡng hơi khác nhau, sữa đậu nành có nhiều protein nhất.

Quả cau, bài thuốc chữa bệnh tiểu đường hiệu quả không phải ai cũng biết

Từ lâu quả cau không chỉ để ăn kèm với trầu, loại quả này dần dần đã mang đến nhiều công dụng tuyệt vời hơn, trong đó có thể được dùng để trị bệnh.

TIN MỚI NHẤT