Những lợi ích vàng khi ăn quả sơ ri, có hàm lượng vitamin C cao gấp 100 lần cam chanh mà còn giúp chị em đẹp da, giữ dáng

Dinh dưỡng 12/06/2021 11:36

Quả sơ ri không chỉ có hàm lượng vitamin C dồi dào cao gấp 100 lần cam chanh. Mà quả sơ ri còn đem lại vô vàn công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Quả sơ ri là một trong những nguồn cung cấp vitamin C hay axit ascorbic tự nhiên dồi dào và phong phú nhất. Cùng với đó là rất nhiều chất dinh dưỡng thực vật như flavonoid, carotenoid, axit amin, terpenoit và anthocyanin. Siêu thực phẩm này chứa lượng vitamin C gấp khoảng từ 50 - 100 lần so với cam chanh - những loại quả vốn được xem luôn ở top đầu vitamin C.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong 100g quả sơ ri tươi chứa 91,41g nước, 32 kcal năng lượng. Chúng cũng chứa các chất dinh dưỡng như axit ascorbic, chất xơ, folate, kali và những chất khác như trên đã nói.

Những lợi ích vàng khi ăn quả sơ ri, có hàm lượng vitamin C cao gấp 100 lần cam chanh mà còn giúp chị em đẹp da, giữ dáng - Ảnh 1
Quả sơ ri chứa lượng vitamin C gấp khoảng từ 50 - 100 lần so với cam chanh - những loại quả vốn được xem luôn ở top đầu vitamin C. Ảnh minh họa: Internet

Thường xuyên ăn quả sơ ri còn đem lại vô vàn công dụng cho chúng ta nữa đó nhé. Điển hình nhất là những công dụng sau đây:

Chống lão hóa

Có thể bạn chưa biết, quả sơ ri có công dụng chống lão hóa rất tốt. Bởi trong quả sơ ri có chất chống oxy hóa giảm stress oxy hóa và ngăn ngừa tổn thương cho da, do đó ngăn ngừa lão hóa sớm. Đây là lý do tại sao quả sơ ri được nhiều ngành công nghiệp mỹ phẩm sử dụng rộng rãi trong các loại kem chống lão hóa.

Giàu chất chống oxy hóa

Như đã nói ở trên, quả sơ ri rất giàu chất dinh dưỡng chống oxy hóa như axit ascorbic, carotenoids và phenolics. Nó có thể giúp ngăn ngừa các bệnh khác nhau như bệnh tim mãn tính và các bệnh viêm do các gốc tự do gây hại cho tế bào.

Làm giảm lượng đường trong máu

Đối với những bệnh nhân tiểu đường, quả sơ ri cũng được các bác sĩ khuyên dùng. Bởi trong nước ép quả sơ ri có thể giúp giảm đáng kể mức đường huyết, cùng với việc giảm cholesterol và chất béo trung tính, một trong những biến chứng chính của bệnh tiểu đường. Nước ép cũng rất hữu ích cho phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ.

Những lợi ích vàng khi ăn quả sơ ri, có hàm lượng vitamin C cao gấp 100 lần cam chanh mà còn giúp chị em đẹp da, giữ dáng - Ảnh 2
Nước ép quả sơ ri có thể giúp giảm đáng kể mức đường huyết, cùng với việc giảm cholesterol và chất béo trung tính, một trong những biến chứng chính của bệnh tiểu đường. Ảnh minh họa: Internet

Ngăn ngừa ung thư

Nghiên cứu đăng tải trên trang Healthline cho thấy, chiết xuất từ quả sơ ri có thể giúp ức chế sự tăng trưởng hoặc nhân lên nhanh chóng của các tế bào dẫn đến hình thành khối u ung thư. Quả sơ ri giúp ngăn chặn sự hình thành ung thư ở giai đoạn đầu và do đó, có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Quả sơ ri chứa lượng vitamin C gấp khoảng từ 50 - 100 lần so với cam chanh - những loại quả vốn được xem luôn ở top đầu vitamin C. Mà vitamin C vốn có khả năng ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do đối với các tế bào khác nhau. Do đó, khi các chức năng tế bào được duy trì tốt trong cơ thể, hệ thống phòng thủ miễn dịch sẽ mạnh hơn. Từ đó bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng.

Giúp giảm cân

Axit ascorbic có tác dụng hữu ích đối với lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nó có thể giúp ngăn ngừa béo phì và các biến chứng liên quan như bệnh tiểu đường và bệnh tim. Loại trái cây giàu chất chống oxy hóa này giúp đốt cháy chất béo và phân giải chất béo trung tính trong các mô mỡ, do đó thúc đẩy quá trình giảm cân.

Tốt cho tiêu hóa

Quả sơ ri giúp hỗ trợ các vấn đề tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng và các vấn đề về ruột. Các đặc tính chống oxy hóa của siêu thực phẩm này giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, do đó, duy trì sức khỏe đường tiêu hóa tốt.

Lạ lùng, 3 món không ngọt nhưng chính là thủ phạm gây ra bệnh tiểu đường

Không phải cứ món ăn nhiều đường mới gây ra tiểu đường, 3 món ăn dưới đây không hề ngọt nhưng cũng gây ra căn bệnh quái ác này.

TIN MỚI NHẤT