Lạ lùng, 3 món không ngọt nhưng chính là thủ phạm gây ra bệnh tiểu đường

Dinh dưỡng 12/06/2021 11:35

Không phải cứ món ăn nhiều đường mới gây ra tiểu đường, 3 món ăn dưới đây không hề ngọt nhưng cũng gây ra căn bệnh quái ác này.

Ăn các loại thực phẩm không phù hợp có thể làm tăng lượng đường trong máu, tăng insulin và thúc đẩy quá trình viêm, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh. 3 loại thực phẩm dưới đây tuy không ngọt nhưng là thủ phạm gây ra bệnh tiểu đường/;

Cơm trắng: Vì chứa nhiều tinh bột nên khi chúng ta ăn vào nó sẽ chuyển hóa thành đường. Đó cũng là lý do vì sao sau mỗi bữa ăn liên quan đến cơm trắng, lượng đường trong sẽ tăng cao. Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường, hãy hạn chế ăn nhiều cơm và nên bổ sung thêm nhiều rau, cũ quả.

Lạ lùng, 3 món không ngọt nhưng chính là thủ phạm gây ra bệnh tiểu đường - Ảnh 1
Cơm trắng chứa nhiều tinh bột nên khi chúng ta ăn vào nó sẽ chuyển hóa thành đường. Ảnh minh họa: Internet

Khoai tây chiên: Trong món ăn này chứa nhiều cards và chất béo, rất không tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Ăn quá nhiều khoai tây chiên sẽ làm lượng đường trong máu tăng lên nhanh chóng và giữ nguyên ở mức cao trong thời gian dài, không hề tốt cho sức khỏe.

Bánh mì trắng: Món ăn được làm từ ngũ cốc tinh chế không phải ngũ cốc nguyên hạt. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều và trong một thời gian dài sẽ làm chỉ số đường huyết sẽ tăng cao và từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Lạ lùng, 3 món không ngọt nhưng chính là thủ phạm gây ra bệnh tiểu đường - Ảnh 2
Bánh mì được làm từ ngũ cốc tinh chế không phải ngũ cốc nguyên hạt. Ảnh minh họa: Internet

Làm thế nào để có thể giảm lượng đường tiêu thụ?

Những thay đổi nhỏ có thể giúp bạn làm giảm đáng kể lượng đường tự do trong chế độ ăn uống của bạn:

- Không ăn những món bánh ngọt, kẹo ngọt thay vào là món ăn nhẹ lành mạnh như sữa chua không đường, các loại hạt không ướp muối, trái cây và rau quả.

- Giảm lượng đường sử dụng trong công thức chế biến món ăn.

- Sử dụng chất làm ngọt nhân tạo thay cho đường.

- Không uống nước có ga, có đường hãy uống nước có hương liệu tự nhiên, như bạc hà hoặc chanh thái lát.

Top 5 trái cây bổ dưỡng nhưng thai nhi rất sợ, mẹ bầu không nên ăn nhiều

Mặc dù trái cây rất tốt cho bà bầu tuy nhiên chị em cũng hết sức lưu ý vì một số loại sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe hoặc làm tăng nguy cơ sảy thai.

TIN MỚI NHẤT