Ăn khoai lang kiểu này vừa mất hết tác dụng còn có thể gây ngộ độc, viêm loét dạ dày

Dinh dưỡng 10/06/2021 06:25

Khoai lang là một món ăn lành tính và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, nếu ăn kiểu này có thể gây hại cho cơ thể.

Những ngày gần đây chị em đang rỉ tai về một giống khoai lang mới được "xách tay" từ Nhật ăn vừa dẻo vừa thơm. Thế nhưng giá xách tay lại khiến nhiều người giật mình, khi dao động từ 500.000 - 750.000 đồng/kg.

Khoai lang Nhật trung bình nặng 600 - 700g/củ, có loại to đến 1kg. Tính ra, mỗi củ có giá lên tới 500.000 đồng.

Ăn khoai lang kiểu này vừa mất hết tác dụng còn có thể gây ngộ độc, viêm loét dạ dày - Ảnh 1
Khoai lang là một món ăn lành tính. Ảnh minh họa: Internet

Không giống như khoai lang Nhật trồng ở Việt Nam đang bán với giá 20.000 – 30.000 đồng/kg. Dù có giá cao ngất ngưởng, gấp 20 lần giống cùng loại trồng tại Việt Nam nhưng khoai Nhật vẫn được ưa chuộng.

Chẳng biết thực tế khoai lang Nhật xách tay tốt như thế nào, nhưng nếu chị em ăn khoai mà không tránh 4 thực phẩm này thì không chỉ mất hết tác dụng mà còn gây hại cho sức khỏe.

Khoai lang kỵ với quả hồng: Đường trong khoai lang rất dễ bị lên men trong dạ dày, nên khi ăn chúng ta thường gặp hiện tượng tăng tiết axit dạ dày. Nếu lúc này ăn hồng nữa thì tanin và pectin của quả hồng gặp axit sẽ bị kết tủa, vón cục, khó tiêu hóa. Tình trạng nặng hơn có thể dẫn tới xuất huyết tiêu hóa hoặc viêm loét dạ dày. Hai thực phẩm này phải ăn cách nhau ít nhất 5 giờ.

Không ăn khoai lang cùng thịt gà: Kết hợp 2 thứ này sẽ gây ra tình trạng khó tiêu, chướng bụng, đau bụng, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.

Ăn khoai lang kiểu này vừa mất hết tác dụng còn có thể gây ngộ độc, viêm loét dạ dày - Ảnh 2
Khoai lang ăn cùng cà chua gây khó tiêu hóa, khó hấp thụ. Ảnh minh họa: Internet

Khoai lang kỵ cà chua: Nguyên nhân là do đường trong khoai lang có thể kích thích dạ dày tiết nhiều axit dịch vị. Cà chua bị kết tủa trong môi trường axit mạnh, làm thức ăn bị tích tụ trong ruột và dạ dày, gây khó tiêu hóa, khó hấp thụ.

Khoai lang kỵ chuối: Ăn 2 thực phẩm này cùng nhau sẽ gây cảm giác đầy bụng, thậm chí gây trào ngược axit dạ dày. Nếu ăn quá nhiều có thể làm ức chế thức ăn trong ruột và dạ dày, gây ra tình trạng khó tiêu, khó hấp thụ. Trường hợp nặng có thể gây ra ngộ độc mãn tính.

Những lợi ích và tác hại của khoai tây đối với sức khỏe mẹ bầu, muốn con khỏe mạnh mẹ cần lưu tâm

Khoai tây vốn là thực phẩm nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên khi bà bầu ăn thực phẩm này cần phải hết sức lưu ý đến điều sau đây.

TIN MỚI NHẤT