Những lợi ích và tác hại của khoai tây đối với sức khỏe mẹ bầu, muốn con khỏe mạnh mẹ cần lưu tâm

Dinh dưỡng 10/06/2021 06:24

Khoai tây vốn là thực phẩm nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên khi bà bầu ăn thực phẩm này cần phải hết sức lưu ý đến điều sau đây.

Hỗ trợ tiêu hóa

Một trong những lợi ích khi bà bầu ăn khoai tây được nhắc đến đầu tiên là hỗ trợ hệ tiêu hóa. Trong các món ăn từ khoai tây thì món khoai tây nghiền rất có lợi cho phụ nữ mang thai, đặc biệt với những ai đang gặp vấn đề về tiêu hóa vì có thể giảm dịch vị trong axit dạ dày.

Giàu vitamin B và C

Các vitamin có trong khoai tây có thể giúp chữa lành vết thương và tăng cường hệ miễn dịch cho phụ nữ mang thai. Đặc biệt loại củ này còn giúp mẹ bầu bổ sung chất sắt, chống lại bệnh thiếu máu khi mang thai.

Cung cấp axit folic

Axit folic là chất cực kỳ quan trọng trong sự phát triển não bộ và hệ thần kinh của thai nhi. Hơn thế, trong giai đoạn đầu thai kỳ mẹ bổ sung axit folic còn có thể hạn chế khả năng sảy thai.

Giảm bệnh tim mạch

Những lợi ích và tác hại của khoai tây đối với sức khỏe mẹ bầu, muốn con khỏe mạnh mẹ cần lưu tâm - Ảnh 1
Bà bầu ăn khoai tây tốt cho tim mạch (Ảnh minh họa: Internet)

Trong vỏ khoai tây có chứa một lượng lớn laki, chất này rất cần thiết cho một hệ tim mạch khỏe mạnh. Vì thế, nếu bà bầu ăn khoai tây được chế biến chín cả vỏ sẽ giúp giảm nguy cơ đột quỵ và tình trạng tăng huyết áp khi mang thai.

Tác hại của việc ăn khoai tây khi mang thai

Mặc dù khoai tây là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng không hẳn sẽ an toàn tuyệt đối cho mẹ bầu. Một số nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu khi ăn khoai tây.

Ăn khoai tây có đốm xanh, đây là chất độc có thể gây ảnh hưởng tới đường tiêu hóa như nôn mửa hoặc tiêu chảy. Khoai tây còn xanh là thực phẩm nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai. Thực phẩm này có thể dẫn đến các khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi như nứt đốt sống và thiếu não.

Quả vải được tận dụng làm thuốc chữa suy nhược, đau răng hay viêm họng... siêu hay

Mùa vải thiều Bắc Giang đang chín rộ, tận dụng ngay để đẩy lùi vô số bệnh thường gặp dưới đây sẽ thật hữu ích khi vừa ăn vừa khỏe. Thế nhưng dùng vải làm thuốc trong từng trường hợp như thế nào, có thể bạn chưa biết.

TIN MỚI NHẤT