Thời điểm ăn lựu tốt nhất cho bà bầu, mẹ nên biết để cung cấp thực phẩm này cho con

Dinh dưỡng 11/06/2021 22:33

Trong chế độ dinh dưỡng khi mang thai, lựu là loại trái cây mang lại nhiều dưỡng chất thiết yêu cho bé yêu, còn giúp mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng rạn da hiệu quả.

Một chế độ ăn uống đầy đủ và luyện tập thể thao thường xuyên sẽ giúp cho quá trình mang thai sẽ có một khởi đầu tốt đẹp.

Bà bầu nên bổ sung lựu trong 3 tháng đầu thai kỳ

Trong lựu có chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, nhất là trong 3 tháng đầu. Bà bầu 3 tháng đầu ăn lựu sẽ làm thỏa mãn cảm giác thèm ngọt, đồng thời còn bổ sung nước cho cơ thể.

Lợi ích từ việc ăn lựu khi mang thai

Bổ sung sắt cho cơ thể

Lựu chứa một lượng vitamin C dồi dào, lượng chất cần thiết cho bà bầu trong thời gian mang thai, vì nó giúp tổng hợp sắt từ thực phẩm được tiêu thụ. Khi bạn ăn thực phẩm giàu chất sắt hoặc bổ sung chất sắt sẽ làm giảm nguy cơ thiếu máu trong giai đoạn thai kỳ và hạn chế tình trạng sinh non.

Thời điểm ăn lựu tốt nhất cho bà bầu, mẹ nên biết để cung cấp thực phẩm này cho con - Ảnh 1
Bà bầu ăn lựu cung cấp nhiều chất sắt cho con (Ảnh minh họa: Internet)

Giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Trong lựu ngoài chứa nhiều vitamin C còn là loại trái cây có nguồn chất xơ dồi dào. Chất xơ còn đóng vai trò quan trọng trong việc hợp lí hóa toàn bộ hệ thống và giảm bớt khó chịu cho phụ nữ mang thai.

Hỗ trợ sự phát triển trí não của trẻ

Với nhiều vitamin và khoáng chất các chuyên khoa dinh dưỡng cho rằng, bà bầu 3 tháng đầu ăn lựu có thể cung cấp một lượng Folate cần thiết cho sự phát triển trí não của thai nhi. Một ly nước ép lựu sẽ bổ sung 10% nhu cầu Folate hàng ngày của bạn. Folate hoạt động theo hướng hỗ trợ sự phát triển các ống thần kinh và hệ thần kinh của bé, giữ cho sự phát triển trí não của con đi đúng hướng.

Phòng tránh chuột rút khi mang thai

Uống một lượng nước ép lựu vừa đủ hàng ngày có thể cung cấp một lượng kali cần thiết cho cơ thể. Bổ sung kali trong chế độ ăn uống sẽ giúp mẹ giảm đau tức thì khỏi chứng chuột rút do mang thai.

Cũng như bất kỳ loại trái cây nào việc ăn quá nhiều sẽ không giúp ích gì cho cơ thể mà còn mang đến nhiều tác dụng phụ. Mẹ chỉ nên ăn một cách vừa phải đối với thực phẩm này nhé.

Ăn khoai lang kiểu này vừa mất hết tác dụng còn có thể gây ngộ độc, viêm loét dạ dày

Khoai lang là một món ăn lành tính và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, nếu ăn kiểu này có thể gây hại cho cơ thể.

TIN MỚI NHẤT