Ngoài thực phẩm để qua đêm và đồ ăn mốc thì đây chính là ‘thủ phạm’ đáng sợ hơn gây ra ung thư ở nhiều người

Dinh dưỡng 30/06/2021 23:46

Nếu bạn đang duy trì cách ăn uống này thì tốt nhất hãy bỏ ngay, vì chúng sẽ đưa bạn đến gần hơn với ‘cửa tử’.

Thực phẩm chứa chất phụ gia

Ngày nay vì công việc bận rộn nên nhiều người dùng thực phẩm đã được chế biến để thay thế thực phẩm tươi sống hàng ngày. Tuy nhiên, đây chính là nguyên nhân lớn khiến cho bệnh ung thư phát triển ngày càng nhanh.

Ngoài thực phẩm để qua đêm và đồ ăn mốc thì đây chính là ‘thủ phạm’ đáng sợ hơn gây ra ung thư ở nhiều người - Ảnh 1
Thực phẩm chứa chất phụ gia không tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thực phẩm đã chế biến, thực phẩm đóng hộp có chứa phần lớn chất phụ gia, chúng nhằm giúp cho thực phẩm có mùi thơm ngon hơn và bảo quản được lâu hơn. Nhưng khi dùng những thực phẩm này lâu ngày chất độc sẽ tích tụ bên trong cơ thể và để lại nhiều nguy hiểm, nhất là các khối u ung thư cũng hình thành từ đây.

Nước lẩu được chế biến nhiều lần

Không riêng gì giới trẻ, ngày nay món lẩu được hầu hết các đối tượng yêu thích. Tuy nhiên, không giống như nước lẩu mà bạn nấu tại nhà, ở các hàng quán có thể dùng nước lẩu để qua đêm, thậm chí là nhiều ngày bảo quản trong ngăn mát sau đó bán cho người dân.

Đây không chỉ là hành vi sai đạo đức mà còn có thể gây hại đến tính mạng của người khác. Vì nước lẩu đã được nấu và mang đi hâm lại nhiều lần sẽ làm cho hàm lượng nitrit trong nước lẩu tăng lên. Điều này cực kỳ bất lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng. Vì vậy, hãy cố gắng tự nấu lẩu tại nhà hoặc chọn cơ sở kinh doanh uy tín để thưởng thức món lẩu nếu bạn thích ăn món ngon này.

Ngoài thực phẩm để qua đêm và đồ ăn mốc thì đây chính là ‘thủ phạm’ đáng sợ hơn gây ra ung thư ở nhiều người - Ảnh 2
Nước lẩu được nấu lại rất hại cho sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

Rau củ dư chất bảo vệ thực vật

Rất nhiều thương buôn vì lợi nhuận sẵn sàng tưới, tẩm thêm chất nguy hại này vào các loại rau củ. Nhiều người vì muốn tăng năng suất, trọng lượng nên đã tiêm vào rau củ chất kích thích tăng trưởng.

Một số loại quả vị muốn có thêm mùi, vị nên người bán thường nhúng thêm thuốc kích thích nhanh chín, vị ngọt để được lòng người mua. Nhưng họ không biết rằng những chất này khi tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ làm cho các khối u ung thư bắt đầu nhen nhóm, phát triển trong người.

Vì vậy, khi lựa chọn nguồn thực phẩm cho gia đình bạn cần lựa chọn nguồn trái cây, rau xanh đảm bảo và chế biến rửa sạch, bỏ vỏ trước khi ăn để hạn chế nguy cơ gây ung thư từ chúng.

Mùa hè chọn ngay 3 loại nước uống thanh mát và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Những thức uống này có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp đốt cháy mỡ thừa tích tụ ở bụng, đùi, cánh tay… hiệu quả và không quá tốn kém.

TIN MỚI NHẤT