Mẹ bỉm lưu ý 4 loại rau nên tránh vì gây mất sữa, ảnh hưởng đến quá trình nuôi con khỏe mạnh, thông minh

Dinh dưỡng 29/06/2021 22:49

Rau là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày, đặc biệt trong các bữa ăn của mẹ bỉm. Tuy nhiên hãy cân nhắc vì một số loại sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa của mẹ.

Bắp cải gây mất sữa mẹ

Bắp cải là loại rau quen thuộc, vừa bổ dưỡng, vừa dùng để ăn. Thế nhưng, bắp cải sẽ làm sữa của mẹ sẽ ít đi rồi mất hẳn, nguyên nhân vì rau cải bắp có tính hàn. Tuy nhiên, dùng bắp cải hơ nóng rồi đắp lên bầu ngực là một cách chữa tắc tia sữa rất hiệu quả.

Lá lốt

Ngược lại với cải bắp, lá lốt lại có tính ấm, vị cay nồng, nó thường được dùng như một loại rau gia vị đặc trưng của nhiều món ăn.

Mẹ bỉm lưu ý 4 loại rau nên tránh vì gây mất sữa, ảnh hưởng đến quá trình nuôi con khỏe mạnh, thông minh - Ảnh 1
Mẹ bỉm nên hạn chế ăn lá lốt để tránh mất sữa. Ảnh minh họa: Internet

Theo kinh nghiệm các bà các mẹ ngày xưa, lá lốt gây mất sữa ở mẹ bỉm. Thực tế cũng cho thấy có nhiều trường sau khi ăn lá lốt thì sữa có dấu hiệu ít đi, một số mẹ thật sự bị mất sữa. Thế nên tốt nhất chị em nên hạn chế loại rau này trong thực đơn.

Rau đắng

Rau đắng vốn có tính mát và lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan tốt, chữa trị nhiều bệnh lý cho cơ thể. Tuy nhiên cũng chính vì tính hàn này nên nhiều chuyên gia khuyên phụ nữ sau sinh không nên ăn nhiều rau đắng.

Mẹ bỉm cho con bú ăn đồ lạnh có thể khiến hệ tiêu hóa gặp vấn đề như dễ đau bụng, đi ngoài, tiêu chảy,... gây ảnh hưởng tới chất lượng sữa cho trẻ bú và cũng khiến trẻ dễ đau bụng, khó tiêu.

Măng

Măng là loại thực phẩm được người Việt ưa chuộng nhưng thực tế lại không tốt cho sức khỏe, kể cả với những người bình thường hay các mẹ sau sinh.

Mẹ bỉm lưu ý 4 loại rau nên tránh vì gây mất sữa, ảnh hưởng đến quá trình nuôi con khỏe mạnh, thông minh - Ảnh 2
Trong măng vốn chứa một lượng độc tố HCN khá lớn có thể gây giảm tiết sữa. Ảnh minh họa: Internet

Trong măng vốn chứa một lượng độc tố HCN khá lớn có thể gây giảm tiết sữa ở những phụ nữ đang cho con bú. Hãy điều chỉnh lại liều lượng nhỏ hoặc tốt nhất không nên thêm vào khẩu phần ăn nếu đang cho con bú.

Lý giải về thông tin "ăn cơm nguội sẽ giúp giảm cân" và 3 lưu ý của chuyên gia để ăn cơm mà không sợ béo

Có thông tin cho rằng cơm khi để nguội sẽ tạo ra tinh bột kháng, giúp giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân. Sự thật có đúng như vậy?

TIN MỚI NHẤT