4 món canh rau ăn nhiều giúp mát ruột, hết nhiệt miệng và táo bón cực tốt trong mùa hè

Dinh dưỡng 28/06/2021 08:34

Rau xanh là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất xơ và vitamin có tác dụng lớn trong điều hòa hệ tiêu hóa. Không những vậy một số loại còn mát ruột, giúp giải nhiệt mùa hè.

Rau mồng tơi thanh mát

Trong Đông y, mồng tơi vị hơi chua nhẹ, tính hàn, có công dụng thanh nhiệt, chuyên trị rôm sảy, mụn nhọt, nóng trong người. Không những vậy, rau mồng tơi có nhiều chất nhầy, còn có tác dụng hỗ trợ đi đại tiện dễ dàng.

4 món canh rau ăn nhiều giúp mát ruột, hết nhiệt miệng và táo bón cực tốt trong mùa hè - Ảnh 1
Ăn mồng tơi giúp cải thiện chức năng gan, làm mát gan, ngăn ngừa các bệnh lý về gan và các nội tạng khác. Ảnh minh họa: Internet

Thường xuyên ăn rau mồng tơi sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất nhầy pectin trong nó, cải thiện chức năng gan, làm mát gan, ngăn ngừa các bệnh lý về gan và các nội tạng khác.

Rau ngót rất tốt cho mùa hè

Rau ngót là loại rau có hàm lượng đạm cao, giàu khoáng chất và dùng chữa được nhiều bệnh. Vì trong Đông y, rau ngót có vị ngọt, tính mát, có công dụng giải độc, thanh nhiệt, lợi tiểu, bù nước, bổ huyết, kháng viêm, giúp thanh lọc cơ thể, làm mát nội tạng, ngăn ngừa nổi mụn nhọt, nóng trong vào mùa hè.

4 món canh rau ăn nhiều giúp mát ruột, hết nhiệt miệng và táo bón cực tốt trong mùa hè - Ảnh 2
Rau ngót là loại rau có hàm lượng đạm cao, giàu khoáng chất và dùng chữa được nhiều bệnh. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, phụ nữ mang thai cần lưu ý, rau ngót có chứa một lượng papaverin - là chất gây hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung, có thể khiến chị em bị sảy thai.

Rau má thanh mát

Trong Đông y, rau má vị ngọt đắng, tính bình, có tác dụng hoàn hảo trong thanh nhiệt, làm mát ruột mát gan, nội tạng, giải độc, bù nước, lợi tiểu.

4 món canh rau ăn nhiều giúp mát ruột, hết nhiệt miệng và táo bón cực tốt trong mùa hè - Ảnh 3
Rau má có tác dụng hoàn hảo trong thanh nhiệt, làm mát ruột mát gan, nội tạng, giải độc, bù nước, lợi tiểu. Ảnh minh họa: Internet

Luộc rau má ăn, nấu lấy nước canh hoặc xay sinh tố/ ép nước uống, làm salad đều tốt cho cơ thể, nhuận gan, chống khát ngày hè.

Rau dền ngọt thanh mát

Rau dền có vị ngọt, tính mát, khi dùng nấu canh ăn với tôm, thịt hay luộc chấm muối vừng ăn đều giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, cung cấp nước, bổ huyết.

4 món canh rau ăn nhiều giúp mát ruột, hết nhiệt miệng và táo bón cực tốt trong mùa hè - Ảnh 4
Ăn rau dền ăn thường xuyên còn giúp phục hồi năng lượng, khắc phục tình trạng mất ngủ, mẩn ngứa người, nóng trong gây nhiệt miệng, mụn nhọt.... Ảnh minh họa: Internet

Không những vậy, ăn thường xuyên còn giúp phục hồi năng lượng, khắc phục tình trạng mất ngủ, mẩn ngứa người, nóng trong gây nhiệt miệng, mụn nhọt....

Những loại cá được mệnh danh là ‘sâm nước’ giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể còn ngăn ngừa bệnh tật

Dưới đây là những loại cá không chỉ tốt cho cho sức khỏe mà còn giúp cơ thể phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm. Bạn nên bổ sung chúng vào bữa ăn của gia đình mình nhé.

TIN MỚI NHẤT