Những loại cá được mệnh danh là ‘sâm nước’ giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể còn ngăn ngừa bệnh tật

Dinh dưỡng 28/06/2021 08:31

Dưới đây là những loại cá không chỉ tốt cho cho sức khỏe mà còn giúp cơ thể phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm. Bạn nên bổ sung chúng vào bữa ăn của gia đình mình nhé.

Trong cá có chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là DHA và nguồn Omega-3. Chúng rất tốt cho sự phát triển trí não, đặc biệt là giúp trẻ nhỏ có đôi mắt tinh anh, cải thiện hệ miễn dịch một cách hiệu quả.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo không bão hòa, có thể thúc đẩy sự phát triển của thai nhi và trẻ em. Nó cũng rất giàu vitamin A, B, D, E, và canxi, sắt, kẽm, magie, phốt pho và các khoáng chất khác.

Thịt cá hồi phù hợp cho tất cả các đối tượng, lượng omega-3 của cá hồi được các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng cực kỳ tốt đối với sức khỏe tim mạch.

Những loại cá được mệnh danh là ‘sâm nước’ giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể còn ngăn ngừa bệnh tật - Ảnh 1
Cá hồi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Cá chép

Thịt cá ngọt, có vị thơm, cá chép không chỉ tốt cho sức khỏe của bà bầu và trẻ em. Loại cá này trong Đông y còn có công dụng bổ tỳ vị, lợi tiểu, tiêu phù, thông sữa, chữa ho, lở loét…là một trong những thực phẩm bổ dưỡng cho thai phụ.

Đồng thời, trong cá chép giàu dinh dưỡng: protein amino acid, omega-3, eicosapentaenoic acid có tác dụng làm giảm chất béo trong máu, phòng ngừa và điều trị xơ vữa động mạch, chống ung thư vô cùng tốt.

Cá lóc

Là loại cá phổ biến trong nhiều bữa ăn gia đình, nhưng hầu hết mọi người đều không biết đây là loại cá mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào nhất.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, thịt cá lóc có chứa lượng lớn protid, lipid, canxi, photpho, sắt và một số dưỡng chất khác rất tốt cho bé trong thời kỳ ăn dặm.

Cá trắm

Những loại cá được mệnh danh là ‘sâm nước’ giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể còn ngăn ngừa bệnh tật - Ảnh 2
Cá trắm giàu axit béo không bão hòa rất tốt cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Cá trắm có chứa thành phần dinh dưỡng phong phú rất giàu axit béo không bão hòa, có lợi cho sự lưu thông máu, là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tim mạch. Không chỉ vậy, loài cá này còn rất tốt đối với phụ nữ vì có công dụng làm đẹp.

Nếu người có thể lực yếu thì việc bổ sung cá trắm trong bữa ăn là vô cùng cần thiết.

Nếu đã biết đến những công dụng tuyệt vời này, bạn hãy bổ sung chúng vào thực đơn của gia đình mình đi nhé. Hãy nên thay đổi thường xuyên, đừng ăn mãi một món sẽ gây ngấy, khó ăn.

Khoa học "chỉ mặt" thực phẩm tàn phá làn da không thương tiếc, hóa ra là thủ phạm thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của nhiều người

Da của bạn bị thâm hoặc xỉn màu? Hay tệ hơn là xuất hiện chứng rối loạn da, mẩn ngứa trên da nhiều hơn bình thường? Theo một nghiên cứu mới, ăn uống kiểu này sẽ dẫn đến tình trạng da xấu đui như vậy.

TIN MỚI NHẤT