Muốn làm đẹp, chống lão hóa, ngừa ung thư và tăng tuổi thọ thì không được bỏ qua loại quả này

Dinh dưỡng 09/07/2021 17:52

Nho khô không chỉ được mọi lứa tuổi ưa thích vì hương vị thơm ngon mà nó còn là nguồn năng lượng, vitamin, khoáng chất và chất điện phân phong phú. Mọi người nên ăn nho khô mỗi ngày.

Ngày nay, hầu hết các loại nho khô được sản xuất từ loại nho không hạt. Để sản xuất nho khô, người ta đặt những quả nho trên khay giấy thủ công màu nâu giữa các hàng nho và để khô dưới nắng ánh mặt trời khi được thu hoạch. Đây là quá trình sấy khô tự nhiên để biến nho thành nho khô.

Những tác dụng đáng kinh ngạc của nho khô đối với sức khỏe

1. Cung cấp năng lượng

Muốn làm đẹp, chống lão hóa, ngừa ung thư và tăng tuổi thọ thì không được bỏ qua loại quả này - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Nho khô rất giàu carbohydrate - đường tự nhiên đặc biệt. Do đó, nho là thực phẩm trước hoặc sau khi tập thể dục tuyệt vời. Nó chứa khoảng 130 calo cộng với 31 gam carbohydrate trong mỗi 1/4 chén nho khô. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nho khô giúp cung cấp năng lượng làm tăng cường sức chịu đựng cường độ cao.

2. Thiếu máu

Nho khô có chứa khoáng chất sắt, có thể thúc đẩy quá trình tái tạo hemoglobin, nếu bạn bị thiếu máu với sắc mặt xanh xao, tay chân lạnh thì ăn một nắm nho khô mỗi ngày có thể cải thiện triệu chứng này, ăn nho khô rất tốt cho bệnh nhân thiếu máu do thiếu sắt.

3. Giải độc và chống lão hóa

Axit tartaric và chất xơ trong nho khô có thể giúp ruột tiêu hóa và bài tiết chất độc trong thành ruột, đồng thời thúc đẩy quá trình giải độc. Thứ hai, nho khô có chứa flavonoid, có tác dụng chống oxy hóa, có thể quét các gốc tự do trong cơ thể và ngăn ngừa lão hóa.

4. Chống ung thư

Ăn nho khô thường xuyên có tác dụng chống ung thư, bởi trong nho khô có chứa một thành phần gọi là resveratrol, có thể ức chế sự phát triển của khối u và sự biến đổi ác tính của tế bào ung thư.

5. Giảm cholesterol

Muốn làm đẹp, chống lão hóa, ngừa ung thư và tăng tuổi thọ thì không được bỏ qua loại quả này - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nho khô với lượng calo nạp vào mỗi ngày khoảng 400 calo có thể giảm 8% cholesterol hiệu quả, ức chế quá trình oxy hóa cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa hình thành huyết khối, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

6. Giảm mệt mỏi

Đường gluco, axit hữu cơ, axit amin và vitamin có trong nho khô có tác dụng bổ huyết làm giảm mệt mỏi quá độ và giảm suy nhược thần kinh.

7. Bảo vệ ruột

Nho khô có thể cải thiện sức khỏe của trực tràng, vì nho khô có chứa chất xơ và axit tartaric, cho phép phân đi qua trực tràng nhanh chóng, giảm thời gian chất bẩn lưu lại trong ruột.

8. Tốt cho mắt

Muốn làm đẹp, chống lão hóa, ngừa ung thư và tăng tuổi thọ thì không được bỏ qua loại quả này - Ảnh 3Ảnh minh họa

Nho khô rất giàu dinh dưỡng thực vật polyphenoleic - chất chống oxy hóa giúp giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Những chất này giúp bảo vệ đôi mắt bằng cách làm giảm các hoạt động của gốc tự do gây thoái hóa cơ bắp, đục thủy tinh thể và làm suy yếu thị lực. Nho khô có vitamin A, A-carotenoid và beta carotene nên rất tốt cho đôi mắt.

9. Ngừa nhiễm trùng

Khi nói đến lợi ích của nho khô, một trong những lợi ích nhất ít được biết đến của nho khô là điều trị nhiễm trùng. Nó chứa dinh dưỡng thực vật polyphenolic, chất chống oxy hóa chống viêm nên có tính chất kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm giảm nguy cơ sốt. Do đó, ăn vài quả nho khô mỗi ngày có thể giúp bạn ngừa một số bệnh liên quan nhiễm trùng.

10. Da đẹp

Chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, nho khô có thể hữu ích trong việc duy trì làn da sáng và khỏe mạnh. Chúng bao gồm resveratrol - chất chống oxy hóa mạnh có thể làm chậm quá trình lão hóa da. Tiêu thụ nho khô sẽ giúp bạn làm sạch máu bằng cách loại bỏ các tế bào màu đen và độc hại, và cải thiện sự hình thành hồng cầu bằng cách cung cấp oxy cho da. Các thuộc tính lọc máu của loại quả này giúp cho làn da rạng rỡ, sạch và đẹp.

5 loại rau được ví là "thuốc làm tan cục máu đông", bảo vệ mạch máu vượt trội, tất cả đều bán rất nhiều ở Việt Nam

Ngoài việc kiêng ăn nhiều đồ dầu mỡ, nhiều muối, nhiều đường và nhiều gia vị, mọi người nên ăn nhiều rau củ quả. Đặc biệt là 5 loại rau quen thuộc dưới đây.

TIN MỚI NHẤT