Loại trái cây cải thiện “thần kỳ” bệnh táo bón, bạn nên thử nếu muốn đi đại tiện bình thường

Dinh dưỡng 14/07/2023 05:37

Táo bón là một căn bệnh tạo ra sự phiền toái cho nhiều người thậm chí gây nguy hiểm nhưng để cải thiện chúng ta nên ăn loại trái cây này.

Trong cuộc sống, những gì mọi người nghĩ về táo bón chỉ là đại tiện kém hoặc không thể đại tiện. Trên thực tế, nếu thực sự đạt tiêu chuẩn chẩn đoán táo bón trên lâm sàng, nghĩa là đáp ứng các điều kiện sau:

Số lần đi đại tiện trong tuần dưới 3 lần, mỗi lần đi đại tiện khó khăn, một số phân khô cứng như phân cừu, khi đi đại tiện có cảm giác khó chịu, tắc nghẽn rõ rệt, phải dùng tay mới đại tiện được, mỗi lần đi cầu không sạch sẽ.

Và tình trạng trên kéo dài ít nhất 6 tháng mới gọi là táo bón thực sự. Đồng thời, mọi người không nên nghĩ táo bón là chuyện nhỏ, tác hại của nó có thể từ cục bộ đến toàn thân, tức là từ trĩ, sa hậu môn, bản thân người già có cơ địa mắc các bệnh mãn tính.

Trong quá trình đại tiện, rặn quá nhiều sẽ làm tăng khả năng mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não, thậm chí dẫn đến đột quỵ và nhồi máu cơ tim, làm tăng gánh nặng tâm lý và tinh thần.

Nếu bạn chựa bị táo bón thực sự mà chỉ gặp phải vấn đề đi đại tiện kém, thì nên áp dụng liệu pháp ăn kiêng để giải quyết, chẳng hạn như ăn một loại trái cây giúp đại tiện dễ dàng, ngoài vị ngọt, nó còn có giá trị dinh dưỡng cao.

Loại trái cây cải thiện “thần kỳ” bệnh táo bón, bạn nên thử nếu muốn đi đại tiện bình thường - Ảnh 1
Mận khô có thể giúp chúng ta cải thiện tình trạng đi đại tiện kém. Ảnh minh họa: Internet

Loại trái cây được đề cập ở đây là mận khô, ấn tượng đầu tiên của một số người về mận khô là trông giống mận và có vị rất ngọt, nhưng giữa hai loại này có sự khác biệt, giá trị dinh dưỡng của mận khô thậm chí còn tốt hơn.

Vỏ của quả mận khô màu tím chứa nhiều chất xơ dinh dưỡng và anthocyanin. Chất xơ có tác dụng giúp đường tiêu hóa chậm hơn và giúp tạo cảm giác no lâu hơn.

Sorbitol là một loại đường có trong quả mận, có tác dụng giúp làm dịu và kích thích tiêu hóa.

Các thành phần này khi kết hợp với nhau sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa dễ dàng và giảm thiểu tình trạng táo bón.

Ngay cả những người không bị táo bón cũng có thể ăn mận khô một cách điều độ, mận khô có đặc tính chống oxy hóa mạnh, có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, trì hoãn sự lão hóa của cơ thể và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

 

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyên chỉ nên 5 quả 1 ngày

 

 

Chuyên gia bật mí thứ tự ưu tiên khi mua các loại thịt để đảm bảo sức khỏe tốt nhất

Thịt là một nguồn thực phẩm quan trọng đối với con người, tuy nhiên để bảo vệ sức khỏe, ta nên ưu tiên chọn các loại thịt có chất lượng tốt và ít chất béo, không chứa các chất bảo quản và không được chế biến quá nhiều.

TIN MỚI NHẤT