Loại thực phẩm rẻ bèo nhưng lại mang đến 4 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nếu thường xuyên ăn vào buổi sáng

Dinh dưỡng 15/08/2023 05:41

Đậu phộng có giá trị dinh dưỡng cực cao, nếu thường xuyên bổ sung loại thực phẩm này vào buổi sáng, bạn sẽ nhận được 4 lợi ích tuyệt vời dưới đây.

Giá trị dinh dưỡng của đậu phộng

 

Đậu phộng có chứa giá trị dinh dưỡng cao như chất béo, protein, carbohydrate, vitamin A, B6, E cùng các khoáng chất thiết yếu như phốt pho, canxi, sắt và các chất dinh dưỡng khác. Bên cạnh đó, đậu phộng cũng có thể cung cấp lecithin, axit amin, axit béo không bão hòa, carotene và choline là những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể chúng ta.

Ăn đậu phộng có tác dụng ngăn ngừa các bệnh tim mạch như cao huyết áp, tim mạch, xuất huyết não,… Bên cạnh đó, đậu phộng còn có thể ngăn ngừa sự tích tụ và kết tủa của cholesterol trong mạch máu hạn chế gây xơ cứng động mạch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể đồng thời nâng cao trí tuệ và tuổi thọ.

Loại thực phẩm rẻ bèo nhưng lại mang đến 4 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nếu thường xuyên ăn vào buổi sáng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Lợi ích khi ăn đậu phộng buổi sáng

Ổn định đường huyết

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nếu sử dụng đậu phộng để thay thế thịt đỏ trong chế độ ăn uống, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường có thể giảm 21%. Điều này là do đậu phộng có thể làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate của cơ thể.

Đặc biệt là ăn đậu phộng vào buổi sáng, điều này không thể chỉ cải thiện cảm giác no, nó cũng có thể ngăn chặn sự gia tăng nhanh chóng của lượng đường trong máu.

Loại thực phẩm rẻ bèo nhưng lại mang đến 4 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nếu thường xuyên ăn vào buổi sáng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Một bài báo trên tạp chí "Nutrition" đã chỉ ra rằng những người ăn lạc đều đặn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành đến 35%. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thành phần axit béo trong lạc có thể làm giảm hàm lượng cholesterol "xấu" trong cơ thể, có lợi cho sức khỏe tim mạch. .

Giúp no lâu

Đậu phộng là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất nên mang lại cảm giác no lâu. Chính vì vậy việc ăn đậu phộng vào buổi sáng có thể giúp bạn khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng. Các nhà dinh dưỡng học đều ủng hộ việc chỉ ăn no 80%, đôi khi chúng ta không cẩn thận rất dễ ăn quá nhiều và gây hại cho sức khoẻ. Do vậy việc ăn một ít đậu phộng có thể giúp kiểm soát cơn thèm ăn và giúp bạn no được khoảng 80%.

Loại thực phẩm rẻ bèo nhưng lại mang đến 4 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nếu thường xuyên ăn vào buổi sáng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Giảm xác suất ung thư trực tràng

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ ăn lạc ít nhất hai lần một tuần có thể giảm 58% nguy cơ ung thư ruột kết; nam giới ăn lạc hai lần một tuần có thể giảm 27% nguy cơ ung thư ruột kết.

Các nhà khoa học đã phân tích và phát hiện ra rằng axit folic có trong lạc và các chất chống ung thư khác có thể đóng một vai trò nhất định.

Tiết lộ 5 thời điểm không nên uống nước cam: Gây triệu chứng chướng bụng, khó ngủ, thậm chí là ngộ độc cấp tính

Nước cam cung cấp rất nhiều Vitamin có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên không nên uống vào những thời điểm dưới đây gì có thể phản tác dụng, gây hại cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT