Giảm 3,5kg trong 15 ngày, cô giáo trẻ chia sẻ những bữa ăn đầy bất ngờ, chị em muốn giảm cân trước Tết có thể học ngay

Dinh dưỡng 12/01/2024 10:54

Chỉ áp dụng ăn uống lành mạnh, Dương vẫn giảm cân. Sau 15 ngày cô đã giảm 3,5kg, tự tin đón Tết.

Giảm 3,5kg trong 15 ngày nhờ ăn thâm hụt calo

Mai Quỳnh Dương (hiện là một giáo viên, sinh sống và làm việc tại Lạng Sơn) kể, sau sinh, cân nặng của cô tăng chóng mặt. Từ một cô gái luôn nặng 48kg, Dương tăng lên 70kg. Nuôi con bằng sữa mẹ, cô giảm cân đáng kể nhưng cứ giữ mãi 59kg. Cô quyết định tìm đến ăn uống lành mạnh để lấy lại cân nặng mơ ước.

Giảm 3,5kg trong 15 ngày, cô giáo trẻ chia sẻ những bữa ăn đầy bất ngờ, chị em muốn giảm cân trước Tết có thể học ngay - Ảnh 1

Mai Quỳnh Dương chia sẻ, cô ăn theo những thực đơn dưới đây đều đặn và giảm 3,5kg chỉ trong 15 ngày. (Ảnh: NVCC)

Chỉ sau 15 ngày áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, ăn thâm hụt calo với các món luộc, hấp là chính, Dương đã đánh bay 3,5kg mỡ thừa. Kết quả này khiến cô vô cùng bất ngờ vì chỉ cần dựa vào ăn uống lành mạnh, không có sự hỗ trợ của bất cứ thứ gì khác, lại giúp giảm cân tuyệt vời đến vậy.

"Mình vẫn muốn giảm nữa nên hiện tại vẫn duy trì chế độ ăn như này. Mình chia sẻ thực đơn hàng ngày hi vọng mọi người có thể đồng hành giảm cân đón Tết cùng mình", Dương nói.

Một số bữa ăn được cô giáo Quỳnh Dương chia sẻ

Giảm 3,5kg trong 15 ngày, cô giáo trẻ chia sẻ những bữa ăn đầy bất ngờ, chị em muốn giảm cân trước Tết có thể học ngay - Ảnh 2

Dương vẫn ăn cơm trắng nhưng giảm đi đáng kể. Thay vào đó, cô tăng cường thêm rau xanh và ưu tiên ăn cá hấp thay vì chiên rán... để tạo thâm hụt calo tốt hơn, giảm cân hiệu quả nhưng vẫn giữ được dinh dưỡng trọn vẹn. (Ảnh: NVCC)

 

Giảm 3,5kg trong 15 ngày, cô giáo trẻ chia sẻ những bữa ăn đầy bất ngờ, chị em muốn giảm cân trước Tết có thể học ngay - Ảnh 3

Thỉnh thoảng, Dương đổi món với cá rán để tránh sự nhàm chán, đơn điệu. Mặc dù vậy khi ăn với cơm trắng hạn chế, rau xanh luộc, cô vẫn tạo được sự thâm hụt calo, không ảnh hưởng đến hành trình giảm cân đón Tết. (Ảnh: NVCC)

 

Giảm 3,5kg trong 15 ngày, cô giáo trẻ chia sẻ những bữa ăn đầy bất ngờ, chị em muốn giảm cân trước Tết có thể học ngay - Ảnh 4

Bữa ăn với cơm trắng, rau luộc và gà rang nghệ của Dương. Cô chọn ức gà để ăn vừa có hàm lượng protein dồi dào vừa không có mỡ, không sợ béo hay tích mỡ cơ thể. (Ảnh: NVCC)

 

Giảm 3,5kg trong 15 ngày, cô giáo trẻ chia sẻ những bữa ăn đầy bất ngờ, chị em muốn giảm cân trước Tết có thể học ngay - Ảnh 5

Đôi lúc thích ăn thịt có chút mỡ, Dương cũng tự nuông chiều bản thân nhưng ăn với ít cơm trắng, luôn luôn lựa chọn rau xanh luộc nên vẫn khá lành mạnh để giảm cân. (Ảnh: NVCC)

 

Giảm 3,5kg trong 15 ngày, cô giáo trẻ chia sẻ những bữa ăn đầy bất ngờ, chị em muốn giảm cân trước Tết có thể học ngay - Ảnh 6

Ức gà luôn là thứ được Dương ưu ái trong quá trình giảm cân của mình. Cô khéo léo lột bỏ da gà trước khi ăn. Ức gà giúp giảm cân vì nó là một nguồn protein cao, chứa ít chất béo, đặc biệt là khi lấy đi phần da, ăn ở dạng luộc, hấp. Protein giúp no lâu, kiểm soát cơn đói và giảm lượng calo tiêu thụ trong ngày. Đồng thời, cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa protein so với chất béo hoặc carb, quá trình này được gọi là hiệu ứng nhiệt động của thức ăn, từ đó tăng cường tiêu hao calo. Do đó, việc ăn ức gà giúp tạo ra thâm hụt calo cần thiết cho việc giảm cân hiệu quả. (Ảnh: NVCC)

 

Giảm 3,5kg trong 15 ngày, cô giáo trẻ chia sẻ những bữa ăn đầy bất ngờ, chị em muốn giảm cân trước Tết có thể học ngay - Ảnh 7

Thỉnh thoảng, Dương chọn bún gạo lứt để ăn đổi bữa với cơm, luôn luôn kèm với rau xanh và thực phẩm giàu protein như ức gà. Bún gạo lứt có thể hỗ trợ giảm cân nếu được tiêu thụ một cách hợp lý vì chứa nhiều chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất như vitamin B, sắt, magie, carb phức tạp, giúp no lâu hơn. (Ảnh: NVCC)

 

Giảm 3,5kg trong 15 ngày, cô giáo trẻ chia sẻ những bữa ăn đầy bất ngờ, chị em muốn giảm cân trước Tết có thể học ngay - Ảnh 8

Một bữa ăn chuẩn cấu trúc lành mạnh của Dương với đồ luộc hấp toàn bộ, có đầy đủ các nhóm chất, ăn vào lại giúp no lâu, đủ dinh dưỡng và giảm cân. (Ảnh: NVCC)

 

Giảm 3,5kg trong 15 ngày, cô giáo trẻ chia sẻ những bữa ăn đầy bất ngờ, chị em muốn giảm cân trước Tết có thể học ngay - Ảnh 9

Dương thay đổi cơm trắng bằng khoai lang để ăn uống lành mạnh, ngon miệng hơn. Khoai lang là thực phẩm tốt cho việc giảm cân vì nó giàu chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu và hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài ra, khoai lang có chỉ số đường huyết (GI) tương đối thấp, hạn chế cảm giác đói và giảm cơn thèm ăn. Khoai lang cũng chứa carb phức tạp, giúp no lâu, hỗ trợ giảm cân. (Ảnh: NVCCC) 

 

Giảm 3,5kg trong 15 ngày, cô giáo trẻ chia sẻ những bữa ăn đầy bất ngờ, chị em muốn giảm cân trước Tết có thể học ngay - Ảnh 10

Nếu quá ngán với việc ăn ức gà luộc đơn thuần, bạn có thể học tập Dương làm gà xé phay trộn salad hấp dẫn. Tuy nhiên cần chú ý trộn bằng nước xốt lành mạnh, rõ ràng các thành phần. (Ảnh: NVCC)

 

Giảm 3,5kg trong 15 ngày, cô giáo trẻ chia sẻ những bữa ăn đầy bất ngờ, chị em muốn giảm cân trước Tết có thể học ngay - Ảnh 11

Ngoài gà, cá chính là nguồn protein được Dương vô cùng yêu thích để bổ sung trong thực đơn ăn uống hàng ngày. (Ảnh: NVCC)

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia), ăn thâm hụt calo giúp giảm cân bởi vì cơ thể bạn sẽ sử dụng năng lượng lưu trữ dưới dạng mỡ để bù đắp cho lượng năng lượng tiêu thụ hàng ngày không đủ. Khi bạn tiêu thụ ít calo hơn lượng calo cơ thể cần để duy trì hoạt động, cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy mỡ dự trữ để tạo năng lượng, từ đó dẫn đến giảm cân.

Đặc biệt, chế độ ăn toàn đồ luộc, hấp giúp giảm cân nhanh hơn. Nguyên nhân bởi, thức ăn được chế biến bằng cách luộc hoặc hấp có lượng calo thấp hơn so với các phương pháp chế biến khác như chiên hay xào với dầu mỡ. Khi bạn giảm lượng calo nạp vào cơ thể, việc tạo ra thâm hụt calo trở nên dễ dàng hơn, từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân. Ngoài ra, khi luộc hay hấp, thức ăn giữ được nhiều chất dinh dưỡng mà không cần thêm chất béo, giúp bữa ăn của bạn không chỉ ít calo mà còn giàu dinh dưỡng.

Do đó, chị em muốn giảm cân đón Tết hoàn toàn có thể học tập cách ăn uống với những thực đơn của Dương như trên để đạt được cân nặng mong muốn nhé!

 

4 kiểu bữa sáng tệ nhất, ăn càng nhiều thận càng yếu, đừng để cơ thể bị hủy hoại chỉ bởi một bữa ăn

Thận là cơ quan quan trọng trong cơ thể tuy nhiên chúng có thể đang bị hủy hoại hàng ngày bởi những thói quen ăn uống, sinh hoạt không tốt. Việc ăn bữa sáng sai cách cũng có thể là nguyên nhân.

TIN MỚI NHẤT